หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TACCชัชชวี2


TACC โตกระฉูด! ครึ่งปีหลังผลงานนิวไฮต่อเนื่อง
ดันเครื่องดื่มรสชาติใหม่เข้าในร้าน 7-Eleven – เปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ของไทย
ไร้ผลกระทบภาษีความหวาน มั่นใจปีนี้รายได้โตตามเป้าโต 15%

          TACC เริงร่า ครึ่งปีหลังโตกระฉูดผลงานทุบสถิตนิวไฮต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าออกเครื่องดื่มรสชาติใหม่เสิร์ฟในร้าน 7-Eleven ได้แก่ เครืองดื่มเย็นในโถกดและ All Cafe' พร้อมเปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ของไทย ‘หมาจ๋า’ คาดได้รับความสนใจเช่นเคย ฟาก ‘ชัชชวี วัฒนสุข’ ประธานกรรมการบริหาร เผยไร้ผลกระทบภาษีความหวานรอบใหม่ หลังปรับสูตรแล้ว มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าหมาย 15% จากปีก่อน

          นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยถึงการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังว่ามีแนวโน้มเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก และยังคงทุบสถิติสูงสุดต่อเนื่อง เพราะจะมีการนำเครื่องดื่มรสชาติใหม่เข้าไปจำหน่ายในร้าน 7-Eleven ได้แก่ เครื่องดื่มเย็นในโถกดและ All Cafe' อีกหลายรายการ ในส่วนของธุรกิจคาแรคเตอร์ บริษัทฯ ได้เป็นตัวแทนลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ชื่อดังทางออนไลน์ของไทย “หมาจ๋า” เพิ่มเติม และการจำหน่ายสิทธิของกลุ่ม San-X ยังมีแนวโน้มเติบโตในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา และจะช่วยผลักดันรายได้ปีนี้ให้เติบโตระดับ 15% ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

          “ตามปกติในช่วงครึ่งปีหลัง ธุรกิจจะคึกคักกว่าครึ่งปีแรก โดยเฉพาะไตรมาสสุดท้ายของทุกปี ซึ่งบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการคิดค้น และพัฒนาสินค้าเครื่องดื่มร่วมกับ 7-Eleven เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงบริษัทฯ ได้เปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มเติม รวมถึงกลุ่มสินค้าคาแรคเตอร์ ซึ่งปีนี้ถือเป็นธุรกิจที่จะช่วยผลักดันรายได้ และกำไรอย่างมีนัยสำคัญ” นายชัชชวีกล่าว

          ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า บริษัทฯ เดินหน้าผลิตสินค้าร่วมกับพันธมิตร แบรนด์ชั้นนำอย่างต่อเนื่อง และยังมีแผนส่งสินค้าคาแรคเตอร์เข้าทำตลาดในต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อเป็นจำนวนมาก เพื่อเพิ่มยอดขาย คาดว่าจะเห็นภาพที่ชัดเจนในครึ่งปีหลังอย่างแน่นอน

          นอกจากนี้ในกรณีที่ภาครัฐจะเริ่มเก็บภาษีความหวานในขั้นตอนที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 62 บริษัทฯ จะไม่ได้รับผลกระทบจากเกณฑ์ดังกล่าว เนื่องจากได้มีการปรับสูตรเครื่องดื่มเรียบร้อยแล้ว

          อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/62 (งบการเงินเฉพาะกิจการ) มีกำไรสุทธิ 37.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 72.30% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิเท่ากับ 21.64 ล้านบาท ส่วนรายได้รวม 404.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.01% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีรายได้รวมเท่ากับ 328.59 ล้านบาท

          ส่วนผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปี 62 มีกำไรสุทธิ 73.13 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 96.75% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิเท่ากับ 37.17 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 758.89 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 24.03 จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 611.87 ล้านบาท

 


AO09298

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!