หมวดหมู่: พาณิชย์

DITP


DITP ขยายหลักเกณฑ์โครงการ SMEs Pro-active รุกงานแสดงสินค้าเสมือนจริงและโชว์รูมในต่างประเทศฝ่าวิกฤต COVID-19

       กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ขยายหลักเกณฑ์โครงการ SMEs Pro-active เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า/บริการเสมือนจริงในต่างประเทศ (Virtual Exhibition) และกิจกรรมเจรจาธุรกิจในรูปแบบ Showroom ในช่วงการจัดงาน Fashion Week ในต่างประเทศ สมัครได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

         นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ประธานคณะกรรมการโครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active) เปิดเผยว่าในปี 2564 โครงการ SMEs Pro-active ได้ขยายหลักเกณฑ์โครงการเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยมีโอกาส ในการขยายสู่ตลาดต่างประเทศด้วยช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น แม้ว่าจะมีภาวะวิกฤต COVID-19 ระลอกใหม่

     “กรมมีการปรับกิจกรรมส่งเสริมตลาดให้สอดคล้องกับวิถี New Normal อย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของโครงการ SMEs Pro-active ได้ขยายหลักเกณฑ์เพื่อครอบคลุมกิจกรรมงานแสดงสินค้า/บริการในต่างประเทศ หรือที่เรียกว่า Virtual Exhibition และกิจกรรมเจรจาธุรกิจในรูปแบบ Showroom ในช่วงการจัดงาน Fashion Week ในต่างประเทศ ทำให้ผู้ประกอบการยังพบปะผู้ซื้อและเจรจาธุรกิจได้ แม้ว่าจะยังไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศด้วยตนเอง” นายสมเด็จ กล่าว

          ทั้งนี้ การสนับสนุนผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน Virtual Exhibition ครอบคลุมทั้งงานแสดงสินค้า/บริการเสมือนจริงในต่างประเทศ และแพลตฟอร์มออนไลน์ของงานแสดงสินค้าในต่างประเทศทุกประเภทสินค้า ผู้ประกอบการสามารถเบิกจ่ายได้ตามจริง ไม่เกิน 50,000 บาท ต่อบริษัทต่อครั้ง 6 สิทธิ์ โดยค่าใช้จ่ายที่สนับสนุน ได้แก่ ค่าสมัครเข้าร่วมงานและค่าประชาสัมพันธ์/เข้าร่วมการเจรจาการค้า ส่วนกิจกรรมเจรจาธุรกิจในรูปแบบ Showroom ช่วงการจัดงาน Fashion Week ในต่างประเทศ เบิกจ่ายตามจริงได้ไม่เกิน 200,000 บาท 6 สิทธิ์ ค่าใช้จ่ายที่สนับสนุน ได้แก่ ค่าเข้าร่วมกิจกรรม ค่านำเสนอขายสินค้า และประชาสัมพันธ์

          โครงการ SMEs Pro-active เป็นโครงการที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ดำเนินการร่วมกับภาคเอกชน ได้แก่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ไทย สามารถขยายตลาดต่างประเทศได้ด้วยตนเองและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในตลาดโลก

         สำหรับ ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถตรวจสอบคุณสมบัติ ศึกษาข้อมูลและกิจกรรมในตลาดต่างประเทศที่ได้รับการรับรองได้ที่เว็บไซต์ https://smesproactive.ditp.go.th/ หรือ Facebook Page: SMEs Pro-active by DITP สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-507-7783 หรือ 02-507-7786 หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

พาณิชย์ ปรับเกณฑ์ช่วย SMEs สนับสนุนงบร่วมงานแฟร์เสมือนจริง-เจรจาธุรกิจแบบโชว์รูม

      กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ปรับหลักเกณฑ์โครงการ SMEs Pro-active เพิ่มกิจกรรมสนับสนุน SMEs ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและบริการเสมือนจริง และกิจกรรมเจรจาธุรกิจในรูปแบบโชว์รูม มั่นใจช่วยผู้ประกอบการทำตลาดได้ แม้ยังไม่สามารถเดินทางไปด้วยตนเอง 

      นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการโครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs Pro-active) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ขยายหลักเกณฑ์โครงการ SMEs Pro-active เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ของไทยให้มีโอกาสในการขยายสู่ตลาดต่างประเทศในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น โดยเพิ่มกิจกรรมที่ดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจ สามารถสมัครเพื่อขอรับการสนับสนุนได้

    สำหรับ กิจกรรมที่ได้มีการปรับเพิ่ม ได้ขยายหลักเกณฑ์ให้ครอบคลุมกิจกรรมงานแสดงสินค้าและบริการในต่างประเทศ หรือที่เรียกว่า Virtual Exhibition และกิจกรรมเจรจาธุรกิจในรูปแบบ Showroom ในช่วงการจัดงาน Fashion Week ในต่างประเทศ ทำให้ผู้ประกอบการยังพบปะผู้ซื้อและเจรจาธุรกิจได้ แม้ว่าจะยังไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศด้วยตนเอง

     ทั้งนี้ การสนับสนุนผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน Virtual Exhibition ครอบคลุมทั้งงานแสดงสินค้าและบริการเสมือนจริงในต่างประเทศ และแพลตฟอร์มออนไลน์ของงานแสดงสินค้าในต่างประเทศทุกประเภทสินค้า ผู้ประกอบการสามารถเบิกจ่ายได้ตามจริง ไม่เกิน 50,000 บาท ต่อบริษัทต่อครั้ง 6 สิทธิ์ โดยค่าใช้จ่ายที่สนับสนุน ได้แก่ ค่าสมัครเข้าร่วมงานและค่าประชาสัมพันธ์ เข้าร่วมการเจรจาการค้า ส่วนกิจกรรมเจรจาธุรกิจในรูปแบบ Showroom ช่วงการจัดงาน Fashion Week ในต่างประเทศ เบิกจ่ายตามจริงได้ไม่เกิน 200,000 บาท 6 สิทธิ์ ค่าใช้จ่ายที่สนับสนุน ได้แก่ ค่าเข้าร่วมกิจกรรม ค่านำเสนอขายสินค้า และประชาสัมพันธ์

     โครงการ SMEs Pro-active เป็นโครงการที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ดำเนินการร่วมกับภาคเอกชน ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ของไทยให้สามารถขยายตลาดต่างประเทศได้ด้วยตนเองและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในตลาดโลก

     ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถตรวจสอบคุณสมบัติ ศึกษาข้อมูลและกิจกรรมในตลาดต่างประเทศที่ได้รับการรับรองได้ที่เว็บไซต์ https://smesproactive.ditp.go.th หรือ Facebook Page : SMEs Pro-active by DITP สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-507-7783 หรือ 02-507-7786

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!