หมวดหมู่: กลต.

1aaa1aAexpo


ก.ล.ต. พบผู้ลงทุน 4 ภาค ประเดิมงาน งมหกรรมการเงินโคราชง ครั้งที่ 14 หรือ Money Expo 2020 ภายใต้แนวคิด ‘ลงทุนด้วยความเข้าใจ ใครๆ ก็ทำได้’

      ก.ล.ต. พร้อมให้ความรู้ผู้สนใจลงทุนและประชาชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมออกบูธงานมหกรรมการเงินสัญจร 4 ภาค นครราชสีมา กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และ สงขลา ภายใต้แนวคิด ‘ลงทุนด้วยความเข้าใจ ใครๆ ก็ทำได้’ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออมควบคู่กับการวางแผนการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ เพื่อเป้าหมายความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว

       นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า “จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพรวมการลงทุนทั่วโลก ก.ล.ต. ได้สำรวจความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนรายย่อยต่อตลาดทุนไทย (วันที่ 20 พฤษภาคม – 7 มิถุนายน 2563) พบว่าส่วนใหญ่ยังมีความเชื่อมั่นและมีแผนลงทุนเพิ่มในตลาดทุนไทยในช่วง 1 ปีข้างหน้า โดยร้อยละ 50 ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าได้ลงทุนในช่วงการระบาดของ COVID-19 และในจำนวนนี้ 1 ใน 4 เป็นผู้ลงทุนรายใหม่ ก.ล.ต. ในฐานะที่มีบทบาทในการส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในทุก ๆ ด้าน จึงมีเป้าหมายให้ประชาชนเข้าถึงการลงทุนด้วยความเข้าใจ เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว”

        ในปีนี้ ก.ล.ต. มีแผนที่จะพบผู้ลงทุนเพื่อให้ความรู้ด้านการออมและการลงทุนอย่างต่อเนื่องโดยเข้าร่วมออกบูธในงานมหกรรมการเงินสัญจร 4 ภาค คือ จังหวัดนครราชสีมา กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และสงขลา ซึ่งจะเริ่มที่งานมหกรรมการเงินโคราช ครั้งที่ 14  Money Expo 2020 ระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม 2563 ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ เป็นงานแรกของปี ภายใต้แนวคิด “ลงทุนด้วยความเข้าใจ ใครๆ ก็ทำได้” เพื่อส่งเสริมให้ผู้ลงทุนไทยเห็นความสำคัญของการออมควบคู่กับการวางแผนการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเข้าใจที่ว่าการลงทุนเป็นเรื่องใกล้ตัวและทำได้ไม่ยาก มีเงินเพียง 100 บาทก็ลงทุนได้ 

       ภายในงานผู้สนใจลงทุนจะได้สัมผัสกับสถานีเรียนรู้การลงทุนครบวงจร 5 สถานี ตั้งแต่ (1) จุดลงทะเบียนเพื่อตรวจสุขภาพการเงิน (2) ทำแบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุนตามระดับความเสี่ยง (suitability test) เพื่อรู้จักความสามารถในการรับความเสี่ยงของตนเอง (3) เรียนรู้รูปแบบการออมและการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย (4) เรียนรู้เท่าทันกลโกงที่มักหลอกให้ลงทุนในรูปแบบต่างๆ และ (5) รู้จักบทบาทหน้าที่ของ ก.ล.ต. ในการกำกับดูแลตลาดทุน และแหล่งความรู้การออมการลงทุนในรูปแบบ e-library 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!