หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้

SET19


โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ดัชนีปรับขึ้นกรอบแคบ หลัง GDP ไทย Q2/60 สวย แต่ยังต้องติดตามประเด็นทางการเมือง-ปัจจัย ตปท.

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ขยับบวกกรอบแคบ หลังตัวเลข GDP ไทย Q2/60 สวย แต่ต้องระวังประเด็นการเมืองช่วงปลายสัปดาห์ ทั้ง Sentiment เชิงลบจาก ตปท. ยกให้ IVL-PTTGC-BH-EA เป็นหุ้น top pick ประเมินแนวรับ 1,565-1,563 จุด แนวต้าน 1,575 จุด

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่ง Sideway up กรอบแคบในระหว่างชั่วโมงซื้อขาย เนื่องจากหุ้นกลุ่มพลังงานได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบโลกเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ก่อนปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจำนวนแท่นขุดเจาะในสหรัฐฯ ปรับตัวลงต่ำสุดในรอบ 7 เดือน แต่ภาพรวมยังถูกกดดันด้วย Sentiment เชิงลบ จากปัญหาความไม่เชื่อมั่นต่อนายโดนัล ทรัปม์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เกี่ยวกับการบริหารงานที่ส่งสัญญาณความขัดแย้ง จนนำไปสู่การลาออกของบรรดาทีมยุทธศาสตร์หลายคน

 ปัจจุบันตลาดหุ้นเกิดใหม่ที่ underperform ตลาดหุ้นในประเทศพัฒนาแล้ว กำลังมีแนวโน้มที่ดีที่จะกลับมา outperform ได้อีกครั้ง หลังประเทศพัฒนาแล้วมีปัญหาภายในโดยเฉพาะสหรัฐฯ ขณะที่ตัวเลข GDP ของไทยใน Q2/60 มีแนวโน้มที่จะออกมาดี

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยยังมีโอกาสขยับบวกต่อในกรอบแคบ หลังแนวโน้มตัวเลข GDP ของไทย Q2/60 มีแนวโน้มออกมาดี แต่ต้องระวังประเด็นทางการเมืองที่อาจจะทำให้ดัชนีฯ ผันผวนได้ในช่วงปลายสัปดาห์

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ยกให้ IVL-PTTGC-BH-EA เป็นหุ้น top pick เดือนนี้ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,565-1,563 จุด แนวต้าน 1,575 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!