หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aaaaaaa1BChayo


CHAYO เทรดวันแรกใน mai หนุนสร้างศักยภาพธุรกิจบริหารหนี้ ตั้งเป้าปี 61 ซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารเพิ่ม 4 - 6 พันล้าน

     บมจ.ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO เทรดวันแรกใน mai ราคาเปิดตลาดอยู่ที่ 3.10 บาท ปรับขึ้นไปสูงสุดของวันนี้ที่ 3.50 บาท จากราคาไอพีโอ 2.88 บาท ซึ่งเป็นราคาเดียวกับราคาปิดตลาดในวันนี้ ด้านผู้บริหาร ออกมาย้ำความเชื่อมั่น นักลงทุน ก้าวต่อจากนี้ไปพร้อมรุกธุรกิจ เงินระดมทุนที่ได้จะช่วยปลดล็อคข้อจำกัดเรื่องเงินลงทุนที่จะนำไปใช้ประมูลซื้อกองสินทรัพย์ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหาร จากปีก่อนหน้ามีมูลหนี้ที่อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัทแล้วกว่า 29,135 ล้านบาท ตั้งเป้าซื้อหนี้ปีนี้อีก 4 - 6 พันล้านบาท หนุนการรับรู้รายได้และกำไรแข็งแกร่งในระยะยาว พร้อมทั้ง มุ่งหน้าขยายธุรกิจเจรจาติดตามและทวงถามหนี้ และธุรกิจศูนย์ข้อมูลลูกค้า (Call Center) ที่เติบโตขึ้นตามความต้องการของลูกค้า ด้าน AECS ที่ปรึกษาการเงินทางและแกนนำการเสนอขายหลักทรัพย์ เผยหุ้น CHAYO มีพื้นฐานแกร่ง อนาคตสดใส มั่นใจ เป็นอีกบริษัทจดทะเบียนคุณภาพ สร้างผลงานโดดเด่นระยะยาว

       นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านลงทุนบริหารสินทรัพย์และติดตามทวงถามหนี้ รู้สึกยินดีกับความสำเร็จในการเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 22 มีนาคม 2561นี้ พร้อมมุ่งมั่นสร้างผลงาน ระดมทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจ ตั้งเป้าปี 2561 ขยายธุรกิจการในทุกๆ ด้าน เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ส่วนใหญ่นำไปใช้ลงทุนซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหาร ทั้งหนี้แบบมีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน ซึ่งเป็นธุรกิจหลักและมีอัตรากำไรในระดับสูง รวมถึงการขยายธุรกิจเจรจา ติดตาม และทวงถามหนี้ และธุรกิจศูนย์ข้อมูลลูกค้า (Call Center) โดย ณ สิ้นปี 2560 บริษัทฯ มีมูลหนี้ที่อยู่ภายใต้การลงทุนและบริหารอยู่ประมาณ 29,135.75 ล้านบาท การระดมทุนในครั้งนี้จะยิ่งช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารได้มากยิ่งขึ้น

       ในปี 2561 เชื่อว่าจะเป็นปีที่ดีและสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตในแง่ของการลงทุนซื้อพอร์ตหนี้ที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันเข้ามาบริหาร โดยวางงบลงทุนไว้ที่ประมาณ 500 – 600 ล้านบาท ตั้งเป้าซื้อมูลหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มอีกราว 4,000 – 6,000 ล้านบาท ดันพอร์ตมูลหนี้ที่อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัทฯ ณ สิ้นปี 2561 คาดว่าจะทะลุ 3.3 หมื่นล้านบาทได้สำเร็จ ซึ่งถือว่าเป็นการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันเข้ามาบริหารเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจาก นำเงินที่ได้ส่วนใหญ่จากการระดมทุนมาสนับสนุนแผนการเติบโต และศักยภาพในการสร้างรายได้และกำไรในอนาคต

      ทั้งนี้ ในแง่ของ Assets Size มีแนวโน้มที่ดี คาดว่าจะเติบโตจาก 400 ล้านบาทในปี 2560 เป็น 1,000 ล้านบาท ในปี 2561 โดยในส่วนของรายได้ปีนี้ คาดว่าจะเติบโต 5 -10% เมื่อเทียบกับปีก่อน และจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งชัดเจนในอนาคต

     “ขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจหุ้น CHAYO โดยทีมผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ ขอสัญญาว่า จะเดินหน้าทำงานอย่างมุ่งมั่น ในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น และมั่นใจว่า นี่จะเป็นแค่จุดเริ่มต้นของ CHAYO เราพร้อมที่จะสยายปีกขยายงานและขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ เพื่อรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต” นายสุขสันต์ กล่าว

       นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO กล่าวว่า บริษัทฯ CHAYO มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ทั้งจากผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจให้บริการเจรจาติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้มากว่า 20 ปี บริษัทมีการดำเนินงานอย่างมืออาชีพ มีมาตรฐาน ปฏิบัติตามพรบ. ติดตามหนี้อย่างเคร่งครัด และเน้นการรักษาชื่อเสียงของผู้ว่าจ้างเป็นอย่างดี ประกอบกับการการระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่จะทำให้บริษัทฯ สามารถปลดล็อคข้อจำกัดในเรื่องของเงินทุน สนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคง ต่อเนื่อง และยั่งยืนในอนาคต

     โดยราคาหุ้น CHAYO เปิดตลาดอยู่ที่ 3.10 บาท ปรับขึ้นไปสูงสุดของวันที่ 3.50 บาท และปิดตลาดที่ 2.88 บาท ซึ่งเป็นราคาเดียวกับราคาไอพีโอ มีมูลค่าการซื้อขายกว่า 841.66 ล้านบาท

 

CHAYO มั่นใจเทรดวันแรกวิ่งฉิวเหนือจองที่ 2.88 บาท/หุ้น เชื่อนักลงทุนรอเก็บบนกระดาน ชูธุรกิจความสามารถทำกำไรสูง

      "CHAYO" มั่นใจเทรดวันแรกไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังจากพื้นฐานธุรกิจแกร่ง พร้อมชูอนาคตเติบโตต่อเนื่อง ความสามารถทำกำไรสูง 'สุขสันต์ ยศะสินธุ์' ซีอีโอ คาดเข้าเทรดวันแรกนักลงทุนต้อนรับอบอุ่น หลังการจองซื้อระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดีมาก เชื่อราคายืนเหนือจองซื้อหุ้นไอพีโอที่ 2.88 บาท

        ได้สำเร็จ พร้อมนำเงินที่ได้จากการระดมทุน 403.2 ล้านบาท ส่วนใหญ่ไปใช้ประมูลซื้อกองสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันเข้ามาบริหารเพิ่ม ส่วนที่เหลือจ่ายชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ในปี 2561 บริษัทฯ มีแผนการลงทุนซื้อสินทรัพย์ด้อยภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน จำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 500 –600ล้านบาท เชื่อปีนี้บริษัทเติบโตอย่างโดดเด่น

       นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO เปิดเผยถึงการซื้อขายหุ้น CHAYO วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 22 มีนาคม 2561 นี้ว่า มั่นใจหุ้น CHAYO ที่เข้าซื้อขายวันแรกจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 2.88 บาท/หุ้นได้ การเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจจากการมีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อนำไปใช้ประมูลซื้อกองสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งประเภทที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันประมาณ 248 – 306 ล้านบาท นำไปจ่ายชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงินประมาณ 57 – 96 ล้านบาท และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานประมาณ 19 – 38 ล้านบาท ซึ่งระยะเวลาในการใช้เงินอยู่ภายในปี 2561

     "คาดว่าหุ้น CHAYO ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน และสามารถยืนเหนือราคาจองได้ แม้ว่าภาวะตลาดหุ้นในช่วงนี้จะค่อนข้างผันผวน แต่เราเชื่อมั่นในพื้นฐานของบริษัทฯ ทั้งจากผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจให้บริการเจรจาติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้มากว่า 20 ปี โดยบริษัทดำเนินงานอย่างมืออาชีพ มีมาตรฐาน ทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และสามารถรักษาชื่อเสียงของผู้ว่าจ้างได้เป็นอย่างดี ปัจจุบัน บริษัทฯ สามารถจัดเก็บหนี้ได้ตามเป้าหมายหรืออยู่ในระดับที่ผู้ว่าจ้างพึงพอใจ ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับมอบหมายงานจากผู้ว่าจ้างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตามคาดว่าปี 2561 เป็นปีที่บริษัทฯ เติบโตโดดเด่น โดยตั้งเป้างบลงทุนที่จะใช้ซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารเพิ่มมากขึ้นกว่า 100% รวมทั้งการขยายธุรกิจเจรจา ติดตามและทวงถามหนี้ ธุรกิจศูนย์ข้อมูลลูกค้า (Call Center) ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้างรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างสำคัญในปีนี้" นายสุขสันต์ กล่าว

     การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นโอกาสที่บริษัทฯ จะสามารถปลดล็อคข้อจำกัดเรื่องเงินลงทุนรวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการกู้เงิน ที่จะนำไปใช้ในการประมูลซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันเข้ามาบริหาร ในปี 2561 บริษัทฯ มีแผนการลงทุนซื้อสินทรัพย์ด้อยภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันในจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 500 – 600 ล้านบาท ทั้งนี้ในปี 2561 บริษัทจะนำเงินที่ระดมทุนจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ส่วนใหญ่มาใช้ในการประมูลกองสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำกำไรและความมั่นคงในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งการขยายธุรกิจเจรจา ติดตามและทวงถามหนี้ และธุรกิจศูนย์ข้อมูลลูกค้า (Call Center) ที่เติบโตขึ้น ตามความต้องการของลูกค้า

      ด้านนายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า CHAYO ได้รับความสนใจจองซื้อหุ้นอย่างมากจากการเปิดจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรกจำนวน 140 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสำมัญที่ออกและเรียกชำระแล้ว ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2.88 บาท ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน โดยความต้องการล้นหลามจากหลากหลายกลุ่มนักลงทุน โดยปัจจัยหลักมาจากพื้นฐานของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งความสามารถทำกำไรสูง ประกอบกับประเภทธุรกิจนี้ในอนาคตมีการเติบโตอีกมาก

      "มั่นใจว่า CHAYO เข้าซื้อขายวันแรกราคาจะอยู่เหนือราคาจองที่ 2.88 บาท/หุ้นได้ เนื่องจากบริษัทมีผลประกอบการและปัจจัยของบริษัทที่มีแนวโน้มเติบโตสูงและหลังได้เงิน IPO จะทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างโดดเด่นและต่อเนื่อง แม้ว่าภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ค่อนข้างผันผวน แต่จากจุดแข็งทางธุรกิจหลายประการ เช่น ศักยภาพของบริษัทฯ ในฐานะที่เป็นผู้บริหารมีประสบการณ์ในธุรกิจมากว่า 20 ปี บริษัทฯ สามารถจัดเก็บหนี้ได้ตามเป้าหมายหรืออยู่ในระดับที่ผู้ว่าจ้างพึงพอใจ ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับมอบหมายงานจากผู้ว่าจ้างอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโอกาสเติบโตในอนาคต จึงทำให้เชื่อมั่นว่า CHAYO จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน" นายชัยชนะ กล่าว

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!