หมวดหมู่: พาณิชย์

1AA1A3APhuket Gems


พาณิชย์ จัดงาน Phuket Gems Fest ดึงผู้นำเข้า นักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักช้อปอัญมณี

      พาณิชย์ เตรียมจัดงาน Phuket Gems Fest ดึงผู้นำเข้าที่มีศักยภาพ นักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก มาช้อปสินค้า หวังช่วยบูม 'ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์' ของรัฐบาล มั่นใจช่วยฟื้นเศรษฐกิจ และเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว

       นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการแถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ Gem & Jewelry Fest in Phuket ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ ได้ร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต พังงา และกระบี่ เตรียมจัดงานแสดงสินค้านานาชาติด้านอัญมณีและเครื่องประดับที่จังหวัดภูเก็ต โดยใช้ชื่องานว่า Phuket Gems Fest เพื่อช่วยดึงผู้นำเข้าที่มีศักยภาพสูงจากต่างประเทศ นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่มีรายได้สูง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและประชาชนทั่วไปมาร่วมงาน เพื่อช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ของรัฐบาล

      โดยการจัดงานประกอบด้วย 4 ส่วนสำคัญ ได้แก่ 1.การจับคู่เจรจาธุรกิจการค้าออนไลน์ หรือ Online Business Matching (OBM) ให้มีการซื้อขายอัญมณีและเครื่องประดับทั้งในระบบออฟไลน์และออนไลน์กับผู้นำเข้าต่างประเทศในวันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค.2564 2.งาน Phuket Gems Fest จัดขึ้นในวันที่ 8-12 ธ.ค.2564 เป็นเวลา 5 วัน 3.ส่วนหนึ่งของงาน Phuket Gems Fest คือ การเชิญชวนและนำอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศไลฟ์สด เพื่อขายอัญมณีและเครื่องประดับของไทย ด้วยระบบออนไลน์ไปยังทั่วโลก ถือเป็นโอกาสประชาสัมพันธ์โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และกระจายมายังอันดามันแซนด์บ็อกต่อไป และ 4.กิจกรรมนำนักท่องเที่ยวผู้นำเข้ารายได้สูงมาที่ภูเก็ตอย่างน้อย 7 วัน เยี่ยมชมฟาร์มไข่มุกที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

       “ผลที่จะได้รับของการจัดงานครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญในการช่วยประชาสัมพันธ์ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และอันดามันแซนด์บ็อกซ์ต่อไปในอนาคต และจะเป็นการดึงผู้นำเข้าอัญมณีและเครื่องประดับจากทุกประเทศทั่วโลกที่สนใจและนักท่องเที่ยวรายได้สูง รวมทั้งประชาชนทั่วไปมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ต และกระจายไปจุดอื่นต่อไป โดยคาดว่าจะมีผู้เข้ามาเยี่ยมชมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 4,000 คน นอกจากเป็นการช่วยสร้างมูลค่าทางการค้าแล้ว ยังจะช่วยสร้างมูลค่าทางการท่องเที่ยวประกอบกันในเวลาเดียวกันด้วย”นายจุรินทร์กล่าว

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!