หมวดหมู่: การตลาด

7345 Shoplus1


Shoplus เปลี่ยนเฟซบุ๊กของ AJ จากช่องทางสื่อสารการตลาดสู่ช่องทางขายใหม่สุดปัง

          • AJ ใช้การไลฟ์สดเพื่อเพิ่มยอดขายในกลุ่มผู้บริโภคโลกสังคมออนไลน์
          • AJ เลือกใช้ Shoplus KOL Service กระตุ้นยอดขายและเอ็นเกจเมนต์ให้กับการไลฟ์สด

 

          บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือที่รู้จักกันในนาม AJ คือแบรนด์ล่าสุดที่ขยายช่องทางการขายผ่านการไลฟ์สดบนโลกสังคมออนไลน์ด้วยบริการจาก Shoplus ผู้นำด้านการให้บริการเทคโนยี AI อัจฉริยะ ที่รวมการไลฟ์สดและการจัดออเดอร์เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งช่วยให้ AJ สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น เพิ่มยอดขายให้ช่องทางออนไลน์ และขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น โดย AJ ถือเป็นแบรนด์แรกในการเปิดตัว Shoplus KOL Service บริการครบวงจรด้านการจัดหานักไลฟ์สดมืออาชีพเพื่อยกระดับการขายสินค้าผ่านไลฟ์สดและเพิ่มยอดขายอย่างเป็นทางการ

          AJ ได้ตัดสินใจขยายช่องการการขายสู่การไลฟ์สดเพื่อเพิ่มยอดขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ AJ เลือกใช้บริการ Shoplus คือ การติดตั้งที่รวดเร็วและเป็นมืออาชีพ รวมไปถึงประสิทธิภาพในการขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่

          “เราสามารถช่วยให้ AJ เริ่มการขายแบบไลฟ์สดได้ทันที ด้วยการใช้บริการจาก Sholplus ทั้ง Shoplus KOL Service และระบบจัดการออเดอร์ด้วยเทคโนโลยี AI ซึ่งจะเข้ามาช่วยให้ AJ สามารถปิดการขายได้เพิ่มขึ้นและสร้างความไว้วางใจระหว่างแบรนด์และกลุ่มลูกค้า โดยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้เข้ามามีส่วนกระตุ้นการเติบโตของการไลฟ์สดขายของในหมู่แบรนด์และร้านค้า ส่งผลให้มูลค่าการขายและผลตอบแทนจากช่องทางไลฟ์สดนี้พุ่งสูงขึ้น จากพฤติกรรมการซื้อขายที่เปลี่ยนแปลงไป โดยนับตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ลูกค้าของ Shoplus มีจำนวนยอดจำนวนออเดอร์เพิ่มขึ้นถึง 500% และมียอดเอนเอ็นเกจเมนต์ในช่องสนทนาระหว่างไลฟ์สดเพิ่มขึ้นถึง 726% เลยทีเดียว การเปิดตัวของ Shoplus KOL Service ได้เข้ามาช่วยแบรนด์และร้านค้าให้สามารถเริ่มต้นขายสินค้าได้ไวที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์หรือทรัพยากรใดๆ มาก่อน” คุณคิมมี เฉิน ผู้จัดการทั่วไป Shoplus กล่าว

 

7345 Shoplus2

 

          Shoplus KOL Service มอบบริการโดยแบ่ง KOLs ออกเป็น 4 กลุ่ม โดยเริ่มตั้งแต่ นักไลฟ์สดขายของมืออาชีพ จนถึงนักไลฟ์สดที่มีชื่อเสียงที่มียอดผู้ติดตามมากกว่าหนึ่งล้านคน ที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่เข้าหาแบรนด์จากการโปรโมทงานไลฟ์สดที่จะมาพร้อมกับผู้ติดตามของตัวเอง Shoplus KOL Service ยังมีบริการแนะนำ KOLs ตามความต้องการ เป้าหมาย ผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแบรนด์ได้ นอกจากนี้ แบรนด์ยังสามารถวัดประสิทธิภาพของ KOLs ได้จากรายงานการขายและประสิทธิภาพการไลฟ์ของ Shoplus ได้อีกด้วย

          Shoplus เข้าใจความท้าทายที่แบรนด์ต้องเผชิญในการหา KOL ที่เหมาะสมมาเป็นตัวแทนของแบรนด์ในการขายสินค้าผ่านไลฟ์สด ซึ่งนอกจากจะต้องหาผู้ที่มีความสามารถในการพูดเพื่อปิดการขายแล้ว แบรนด์ยังมีสิ่งที่ต้องคำนึงมากมายในการบริการจัดการ KOLs ตลอดทุกขั้นตอนให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรวมไปถึงการเตรียมสัญญา บรีฟ KOL เกี่ยวกับงาน และขั้นตอนการจ่ายค่าบริการของ KOL อีกด้วย โดยการใช้บริการของ Shoplus KOL Service จะช่วยลดความยุ่งยากในการจัดการของแบรนด์และการจ้างงานของ KOLs ทำให้แบรนด์มีเวลาไปใส่ใจในตัวสินค้าและเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

          ก่อนจะเริ่มเข้าสู่วงการการไลฟ์สดขายสินค้า AJ ได้เริ่มขายสินค้าออนไลน์จากช่องทางอีคอมเมิร์ซก่อนที่จะหันมาสร้างช่องทางอีคอมเมิร์ซของตัวเอง อย่างไรก็ตาม การเข้าถึงลูกค้าและการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการขายก็ไม่ใช่สิ่งที่ทำได้ง่ายมากนัก โดยลูกค้ามักเปลี่ยนใจกลางทาง หรือสุดท้ายไปไม่ถึงขั้นตอนการโอนเงิน ซึ่งการสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรงเพื่อปิดการขายเข้ามาเติมเต็มประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าได้

 

7345 Shoplus3

 

          “นอกจากการขายสินค้าของเราผ่านอีคอมเมิร์ซแล้ว เราเชื่อว่าเราสามารถใช้ช่องทางเฟสบุ๊กของเราให้เป็นประโยชน์ได้มากขึ้น จากเดิมที่เราใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารทางเดียวกับลูกค้าของเรา ซึ่งการได้พูดคุยกับทีมงาน Shoplus ทำให้เราพบว่าเรายังสามารถใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางในการขายสินค้าของเราได้อีกด้วย โดย Shoplus มีบริการที่ครบวงจร ตั้งแต่การจัดการระบบหลังบ้านไปจนถึงการหา KOL ที่เหมาะสมกับแบรนด์มาทำการไลฟ์ขายสินค้าบนเพจเฟซบุ๊กของเราเอง ซึ่งนี่เองทำให้เราสามารถเริ่มต้นขายสินค้าผ่านไลฟ์สดได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องฝึกพนักงาน ซึ่ง KOL ก็สามารถช่วยให้เราเข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้นจากฐานผู้ติดตามของ KOL อีกเช่นกัน” คุณจิดาภา สิราริยกุล ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายการตลาด, บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าว

          บริการของ Shoplus ช่วยให้ AJ สามารถเพิ่มยอดคนดูไลฟ์สดพร้อมกันสูงสุดมากขึ้นกว่า 400 คนภายในชั่วโมงแรกของการไลฟ์ มียอดผู้ชมรวมกว่า 3,000 คน และมียอดการเข้าถึงผู้ชมกว่า 50,000 คนตั้งแต่การไลฟ์ครั้งแรก

 

7345 Shoplus4

 

          สามารถลงทะเบียนใช้ Shoplus ได้ฟรี ทดลองระบบการทำงานของ Shoplus ในการตอบโจทย์การขายผ่านโพสต์เฟซบุ๊ก และสามารถใช้งาน Full Version ครบทุกฟังก์ชั่นได้เพียง 1,500 บาทต่อเดือน ร้านค้ายังสามารถขายสินค้าไม่จำกัดจำนวนต่อการไลฟ์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกด้วย

          ค่าบริการ Shoplus KOL Service เริ่มต้นตั้งแต่ 4,800 บาท โดยราคาขึ้นอยู่กับประเภทของนักไลฟ์ และสามารถลงทะเบียนเพื่อใช้บริการ KOL Service ได้แล้ว ที่นี่

          Shoplus พร้อมใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

          พบเรื่องราวความสำเร็จของร้านค้าจากการใช้บริการ Shoplus เพิ่มเติม คลิกที่นี่


AO7345

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!