หมวดหมู่: CSR

1aaa1phillip


ฟิลิปส์ เดินหน้าผลักดันการสร้างสังคมแห่งการช่วยชีวิต ส่งต่อความรู้ด้านการทำ CPR พร้อมหนุนให้มีเครื่อง AED ในทุกงานวิ่ง

เริ่มจากกิจกรรมงานวิ่งระดับประเทศ BDMS Bangkok Marathon 2018  

     บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการดูแลสุขภาพ นำโดย นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ สานต่อปณิธานการสร้างสังคมแห่งการช่วยชีวิต ด้วยการจัดอบรมความรู้เรื่องการทำ CPR พร้อมผลักดันให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญกับการติดตั้งเครื่อง AED ในสถานที่สาธารณะที่สำคัญ โดยเฉพาะในงานวิ่งมาราธอน โดยเริ่มปักธงสนับสนุนงานวิ่งมาราธอนระดับประเทศอย่าง BDMS Bangkok Marathon 2018 เพื่อนำเครื่อง AED จากฟิลิปส์ไปประจำการหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

       ปัจจุบัน เทรนด์การรักษาสุขภาพและการออกกำลังกายกำลังมาแรง โดยเฉพาะการวิ่ง ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย เพราะการวิ่งนั้นเป็นกิจกรรมที่ทำได้ง่ายเพียงมีรองเท้าวิ่งสักคู่ กับใจที่อยากจะวิ่ง ก็เริ่มต้นได้ทันที และยังสามารถชวนเพื่อนร่วมก๊วนหรือจะไปเล่นเดี่ยวๆ ก็ทำได้ อย่างไรก็ตาม การวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ทำให้เลือดสูบฉีดมาก และกระตุ้นให้หัวใจต้องทำงานมากขึ้น จึงเสี่ยงก่อให้เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันได้

      ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน เกิดจากความผิดปกติของระบบไฟฟ้าที่ควบคุมการบีบและการเต้นของหัวใจ จนส่งผลให้ไม่สามารถส่งเลือดไปเลี้ยงสมองและส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้ทัน จนเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันเป็นภาวะที่สามารถเกิดได้กับทุกคน แม้จะมีสุขภาพแข็งแรงก็ตาม และสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา กระทรวงสาธารณสุขระบุว่าโรคหัวใจเป็นสาเหตุสำคัญอันดับแรกของการเสียชีวิต ซึ่งจากสถิติพบว่านักวิ่งมาราธอน 1 ใน 200,000 ราย เสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้น ในขณะที่ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข ณ วันที่ 16 กันยายน 2561 พบว่าในประเทศไทยปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด 432,943 คน อัตราการเสียชีวิต 20,855 คน กรณีของการเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดขึ้นในกรณีฉุกเฉิน ดังนั้น การรู้จักวิธีการทำ CPR อย่างถูกต้องร่วมกับการใช้เครื่อง AED จะช่วยเพิ่มโอกาสการรอดชีวิตได้

       นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ฟิลิปส์ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมผู้สูงอายุ จึงอยากจะส่งเสริมการให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (Cardio Pulmonary Resuscitation หรือ CPR) และการใช้เครื่อง AED เพื่อเพิ่มโอกาสการรอดชีวิตของผู้ป่วยหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งสถิติจากสมาคมหัวใจอเมริกัน (American Heart Association: AHA) พบว่าการทำ CPR อย่างถูกวิธีสามารถช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิต (Survival Rate) ได้ถึง 3 เท่า และหากมีการทำ CPR ร่วมกับการใช้เครื่อง AED จะช่วยเพิ่มโอกาสการรอดชีวิตได้ถึง 40% เราเล็งเห็นว่างาน BDMS Bangkok Marathon 2018 การแข่งขันมาราธอนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ จะเป็นอีเว้นท์ที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้เราสามารถผลักดันแนวคิดในการสร้างสังคมแห่งการช่วยชีวิต และเป็นตัวอย่างที่ดีด้านการแพทย์แก่งานวิ่งหรือการแข่งขันกีฬาอื่นๆ ที่จะหันมาให้ความสำคัญกับการฝึกฝนด้านการทำ CPR และการใช้เครื่อง AED เราจึงได้สนับสนุนการจัดฝึกอบรม CPR และ AED แก่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครจำนวนกว่า 50 คนก่อนวันงาน พร้อมสนับสนุนเครื่อง AED ให้กับทีมแพทย์และอาสาสมัครในงาน BDMS Bangkok Marathon 2018 เพื่อมั่นใจว่าหากเกิดเหตุการณ์ที่มีผู้ป่วยหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เราจะสามารถกู้ชีวิตได้อย่างปัจจุบันทันที”

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!