หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

7088 IVL Tollegno1900


อินโดรามา เวนเจอร์ส เข้าซื้อโรงงานเส้นด้ายขนสัตว์ในประเทศอิตาลีและโปแลนด์จากบริษัท Tollegno 1900 เสริมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่กลุ่มธุรกิจ Fibers

          บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เสร็จสิ้นการเข้าซื้อโรงงานปั่นเส้นด้ายขนสัตว์ในประเทศอิตาลีและโปแลนด์ของบริษัท Tollegno 1900 ผู้ผลิตเส้นด้ายและผ้าชั้นนำสัญชาติอิตาลี

          Tollegno 1900 เป็นธุรกิจครอบครัวที่มีความเป็นมาอันยาวนานพร้อมประสบการณ์กว่า 120 ปี และตอนนี้เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตสิ่งทอชั้นนำในยุโรป มีกำลังการผลิตรวม 3,500 ตันต่อปี โดยมุ่งเน้นเส้นด้ายสำหรับทอขึ้นรูปทั้งตัว (flat knit) และสำหรับทอมือ (hand knit) เป็นหลัก โดยกิจการที่ไอวีแอลเข้าซื้อประกอบด้วยฐานการผลิต 2 แห่ง ได้แก่ โรงงานปั่นด้ายและย้อมเส้นใยในประเทศโปแลนด์ และโรงงานย้อมเส้นด้ายในประเทศอิตาลี

          การซื้อกิจการครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของไอวีแอลที่มีรูปแบบการดำเนินธุรกิจแบบบูรณาการอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และจะเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนสำหรับธุรกิจเส้นด้ายขนสัตว์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มธุรกิจ Fibers ของไอวีแอล นอกจากนี้ ยังจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินธุรกิจในยุโรป และช่วยขยายการนำเสนอผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปยังภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลกด้วยบริษัทย่อยที่ดูแลการค้าในอเมริกาและเอเซีย

          กิจการที่ไอวีแอลเข้าซื้อจะดำเนินการภายใต้ชื่อบริษัท Filatura Tollegno 1900 ซึ่งจะเพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนความยั่งยืนให้แก่ไอวีแอล รวมทั้งการนำระบบตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability project) เต็มรูปแบบของเส้นใยที่ใช้สำหรับการผลิตเส้นด้ายและผ้ามาปรับใช้ อันจะทำให้เกิดการทำงานที่สอดประสานกันอย่างมีประสิทธิภาพร่วมกับโรงงานอื่นๆ ของไอวีแอลที่ดำเนินการอยู่แล้ว

 

EXIM One 720x90 C J

aia 720 x100

 

          ทั้งนี้ นาย Giovanni Germanetti ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tollegno ยังคงดำรงตำแหน่งดังกล่าวในบริษัท Filatura Tollegno 1900 โดยจะสานต่อการดำเนินธุรกิจและแสวงหาโอกาสทางการเติบโตใหม่ๆ ในฐานะส่วนหนึ่งของไอวีแอล ส่วน นาย Lincoln Germanetti ประธานบริษัทฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของ Tollegno จะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการในบริษัท Filatura Tollegno 1900

          Giovanni Germanetti กล่าวว่าอินโดรามา เวนเจอร์ส มีความเหมาะสมเชิงธุรกิจอย่างยิ่งสำหรับ Tollegno ด้วยเราทั้งคู่ต่างเป็นธุรกิจครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีคุณค่าหลักขององค์กรที่เหมือนกัน ข้อตกลงครั้งนี้ทำให้เราสามารถดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องด้วยทีมผู้บริหารหลักที่น่าเชื่อถือ ซึ่งไม่เพียงแต่มอบความวางใจในการสานต่อกิจการ แต่ยังมอบโอกาสใหม่ๆ ให้แก่พนักงานและลูกค้าของเราที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต

          อาราธนา โลเฮีย ชาร์มา รองประธานธุรกิจเส้นด้ายขนสัตว์ อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่าธุรกิจ Fibers ของเรามีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อย่างมากในการบริหารกิจการเส้นด้ายและการใช้งานสิ่งทอที่หลากหลาย การเข้าซื้อกิจการเพิ่มเติมอย่าง Tollegno ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้แก่ธุรกิจเส้นด้ายขนสัตว์ของเรา รวมถึงส่งเสริมการบูรณาการผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนของไอวีแอลในฐานะบริษัทชั้นนำระดับโลก โดยหลักการสำคัญในกลยุทธ์การเข้าซื้อกิจการของเราคือการผสานบุคลากรที่มีความสามารถให้ร่วมเป็นหนึ่งเดียวกัน เรายินดีต้อนรับพนักงานใหม่ทุกคนเข้าสู่ครอบครัวไอวีแอล ที่ซึ่งความรู้และความมุ่งมั่นของทุกคนจะได้รับการพัฒนาในฐานะส่วนหนึ่งขององค์กรขนาดใหญ่ และร่วมกันขับเคลื่อนคุณค่าอย่างมีจริยธรรม”

 

A7088

 Click Donate Support Web

วิริยะ 720x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!