หมวดหมู่: พลังงาน

8085 PEA


3 ทริคง่ายๆ จำได้ขึ้นใจ เตรียมข้อมูลให้พร้อมไว้...อุ่นใจเมื่อไฟดับ

          ฤดูฝนนอกจากจะเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางแล้ว แม้ว่าเราอยู่บ้านก็ยังลามมาเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ไฟดับได้เช่นกัน เพราะแรงลมจากฝนฟ้ากระโชก มักจะทำให้กิ่งไม้ หรือร้ายไปกว่านั้น ก็ทำให้ต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้า หนึ่งในชนวนเหตุของไฟดับ แน่นอนว่า เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่...ถ้าไฟดับล่ะต้องทำอย่างไร!? เชื่อแน่ว่าทุกคนต้องเคยประสบเหตุการณ์ที่กระแสไฟฟ้าขัดข้อง ซึ่งทำได้เพียงรอการดำเนินการแก้ไข โดยแม้จะเป็นระยะเวลาอันสั้น แต่กลับสุดแสนจะยาวนานในห้วงความรู้สึกของการรอคอย ทั้งยังส่งผลต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน กระบวนการผลิตของภาคอุตสาหกรรม

          แต่รู้หรือไม่ว่า ทุกครั้งที่ไฟดับ คุณสามารถช่วยให้ไฟติดเร็วขึ้นได้! เพียงแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง หรือ ไฟดับ ได้ที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA Call Center 1129 หรือ แอปพลิเคชัน PEA Smart Plus พร้อมแจ้ง 3 ชุดข้อมูลสำคัญดังนี้
          • หมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า 12 หลัก จากบิลค่าไฟฟ้า ซึ่งจะมีข้อมูลใกล้เคียงสถานที่เกิดเหตุ พิกัดที่อยู่อาศัย หน่วยงาน PEA ท้องที่ที่ควบคุมดูแล โดยสามารถบันทึกในโทรศัพท์มือถือไว้เพื่อเตรียมความพร้อม
          • ข้อมูลผู้แจ้งเหตุ เพื่อการประสานงานขอข้อมูลเพิ่มเติมระหว่างการเดินทาง รวมทั้งสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ เท่าที่จำเป็น
          • สาเหตุเบื้องต้นที่คาดการณ์ รวมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการประเมินของทีมช่างไฟฟ้า PEA ในการวางแผนปฏิบัติงาน

          หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ที่มากด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษ จะเร่งปฏิบัติหน้าที่ใน 4 ขั้นตอน ดังนี้ 1. วางแผนการทำงาน เมื่อตรวจพบความผิดปกติของการจ่ายกระแสไฟฟ้า หรือได้รับแจ้งจากผู้ใช้บริการ ทีมนายช่างไฟฟ้าจะเร่งวางแผนการทำงาน พร้อมเดินทางไปยังบริเวณที่เกิดเหตุขัดข้องโดยเร็ว 2. เร่งหาจุดขัดข้อง การสำรวจสายไฟฟ้า ที่ไม่ว่ายาวหลายสิบกิโลเมตร หรือเกิดขึ้นในช่วงไหนก็พร้อมปฏิบัติการค้นหาเต็มที่ 3. จัดการแก้ไข ในกรณีที่เกิดความเสียหายไม่มากนัก ก็สามารถจัดการแก้ไขได้อย่างฉับไว แต่ในกรณีที่เกิดความเสียหายต่อโครงสร้างต่างๆ อาทิ เสาไฟฟ้าล้ม/หัก ต้นไม้ล้มทับสายไฟ อาจต้องใช้ระยะเวลาที่เพิ่มมากขึ้น และ 4. จ่ายไฟปกติ การเปิดให้กระแสไฟฟ้าเคลื่อนที่ผ่านจุดที่ดำเนินการซ่อมแซม พร้อมแจ้งผลของการปฏิบัติงานไปยังผู้ร้องเรียน พร้อมรีเช็คผลลัพธ์ของการทำงาน

 

8085 PEA2

 

          “เพราะไฟฟ้าคือชีวิต ต้องพร้อมรับทุกสถานการณ์” – “เต้-พิพัฒน์พงษ์” ทีมนายช่างไฟฟ้า อ.ราชสาส์น
         “เต้” พิพัฒน์พงษ์ สุรพิพิธ พนักงานช่าง ระดับ 3 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาย่อยอำเภอราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา รัฐศาสตรบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยบูรพา ที่ทิ้งเส้นทางอินธนูประดับบ่า มาสู่วิชาชีพช่างไฟฟ้า PEA ด้วยมุ่งหมายจะแต้มรอยยิ้มให้เปื้อนหน้าใบหน้าคนไทย ซึ่งเชื่อว่า การส่งมอบกระแสไฟฟ้าด้วยบริการคุณภาพไปยังบ้านเรือนประชาชนนั้น ถือเป็นการสร้างความสุขให้กับทุกคน จึงตั้งใจหาความรู้และพัฒนาตนเองเพื่อเข้าสอบแข่งขัน จนผ่านการคัดเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งในทีมช่างไฟฟ้าของ PEA พร้อมทั้งเปิดประตูบานใหม่ที่ตอบโจทย์เป้าหมายและเติมเต็มคุณค่าให้กับชีวิต “ซึ่งช่วงเวลาสุดระทึกของทีมนายช่างไฟ PEA ก็คือ การรับแจ้งเหตุไฟดับจากปลายสาย ซึ่งน้ำเสียงนั้นเปี่ยมด้วยความหวัง ดังนั้น ทีมงานทุกคน จึงต้องพร้อมแสตนด์บายรับทุกสถานการณ์ และรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุขัดข้อง พร้อมแก้ไขสถานการณ์โดยด่วน เพราะเข้าใจดีว่าไฟฟ้าคือชีวิต และทุกวินาทีที่ผ่านไปมีผลคุณภาพชีวิตของผู้ใช้บริการ

          ทั้งนี้ นอกจากความตั้งใจของทีมเจ้าหน้าที่ช่างไฟฟ้า PEA ในการแก้ปัญหาที่เกิดกับการจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังประชาชน เพื่อควบคุมสถานการณ์และจำกัดขอบเขตของความเสียหายได้อย่างทันท่วงทีแล้ว ในภาพใหญ่ของการควบคุมระบบกำลังไฟฟ้า PEA ได้ใช้เทคนิคและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่วยให้ความเสียหายทางเศรษฐกิจและชีวิตทรัพย์สินของประชาชนน้อยลง และสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุนของชาวต่างประเทศที่ต้องการความเชื่อมั่นของแหล่งพลังงานที่จะไม่ถูกรบกวนและได้รับความเสียหายหากเกิดไฟฟ้าดับหรือขัดข้อง

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PEA Call Center 1129 หรือ www.facebook.com/Provincial.Electricity.Authority และ www.pea.co.th

 

#การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค #ช่างไฟฟ้าPEA #PEASmartPlus #JCCOTH

 

 

COREHOON

AO8085

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!