หมวดหมู่: วิเคราะห์-เศรษฐกิจ

7266 YLG


YLG เผยราคาทองคำยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ พุ่งสุดรอบเกือบ 9 ปี


แนะลงทุนผ่านโกลด์ฟิวเจอร์สใช้เงินลงทุนไม่ถึง 10% เพิ่มโอกาสทำกำไรสูง


          วายแอลจี เผยตลาดทองคำคึกคักหลังราคาพุ่งสู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบ 9 ปี ที่ 1,818 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เหตุนักลงทุนเน้นลงทุนสินทรัพย์ปลอดภัยหลังตัวเลขผู้ติด COVID-19 ในสหรัฐพุ่งขึ้นต่อเนื่อง มองระยะยาวยังมีโอกาสไปต่อ ส่วนในระยะสั้นอาจมีแรงเทขายทำกำไร ชี้ราคาปรับตัวลงเป็นโอกาสเข้าซื้อ แนะนักลงทุนสามารถเพิ่มทางเลือกการลงทุนช่วงทองแพงผ่านตลาด TFEX ด้วย โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์ส เหตุใช้เงินลงทุนไม่ถึง 10% ของมูลค่าสัญญา เพิ่มโอกาสทำกำไรได้มากกว่าเมื่อเทียบกับสัดส่วนเงินที่ใช้ในการลงทุนทองคำแท่ง และเป็นเครื่องมือที่ดีในการบริหารความเสี่ยง

          นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่า ราคาทองคำทั้งในตลาดโลกและในประเทศปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2563 ราคาปรับขึ้นไปอยู่ระดับสูงสุดของปีนี้ที่ 1,818 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งถือว่าปรับขึ้นมาจากต้นปีแล้วเกือบ 20% โดยราคานี้ถือเป็นราคาที่ปรับขึ้นมาสูงสุดในรอบเกือบ 9 ปี เท่ากับระดับราคาในเดือน กันยายน ปี 2554 สำหรับการปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่องยังคงมาจากปัจจัยความวิตกหลังตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในสหรัฐพุ่งต่อเนื่อง ล่าสุด Johns Hopkins University ระบุว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในสหรัฐพุ่งแตะ 60,021 ราย ในวันอังคารที่ 7 ก.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ ทำให้ผู้ติดเชื้อในสหรัฐทะยานขึ้นสูงกว่า 3 ล้านราย ด้านความสัมพันธ์สหรัฐ-จีนยังคงย่ำแย่จากประเด็นจีนเตรียมกำหนดข้อจำกัดวีซ่าต่อพลเมืองสหรัฐเพื่อเป็นการตอบโต้กรณีเปิดประเด็นด้านสิทธิมนุษยชนในทิเบต รวมถึงเรื่องความมั่นคงในฮ่องกง จึงทำให้มีแรงเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย อย่างไรก็ตามหากมีการผลิตวัคซีน COVID-19 สำเร็จ ก็อาจเป็นปัจจัยกดดันให้ราคาทองคำปรับลดลงมาได้

          การปรับตัวขึ้นของราคาทองคำในขณะนี้ อาจทำให้นักลงทุนบางส่วนมีข้อจำกัดในด้านการลงทุน เพราะราคาที่สูงขึ้น ทำให้ต้องใช้เงินลงทุนในการลงทุนทองคำแท่งที่สูงขึ้นตาม อย่างไรก็ดี นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนทองคำผ่านตลาด TFEX ทั้งในแบบโกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์ส (Gold Online Futures) ที่เป็นการซื้อขายทองคำล่วงหน้าในรูปแบบดอลลาร์สหรัฐ ทำให้นักลงทุนไม่ต้องมีความกังวลด้านความเสี่ยงจากการผันผวนของค่าเงิน ส่วนนักลงทุนที่มีความคุ้นเคยในการลงทุนในรูปของเงินบาทนั้นก็สามารถลงทุนผ่านโกลด์ฟิวเจอร์ส (Gold Futures) ได้เช่นกัน ซึ่งในส่วนนี้แม้จะเป็นการซื้อขายด้วยเงินบาทแต่สามารถเป็นทางเลือกในการป้องกันความเสี่ยง สำหรับการลงทุนในทองคำและกลุ่มร้านทอง ที่สำคัญ คือ การลงทุนผ่าน TFEX ยังใช้เงินลงทุนน้อยกว่าการลงทุนในทองคำแท่ง เพราะวางเงินลงทุนเพียงไม่ถึง 1 ใน 10 ของมูลค่าสัญญา เช่น หากนักลงทุนทำการลงทุนในทองคำแท่งมูลค่า 10 บาททองคำ ต้องใช้เงินลงทุนมากกว่า 260,000 บาท แต่ถ้าลงทุนใน TFEX จะใช้เงินลงทุนไม่ถึง 20,000 บาท และหากในอนาคตราคาทองคำปรับขึ้นไปตามที่ลงทุนไว้ ก็สามารถทำกำไรได้ อีกหนึ่งความพิเศษของการลงทุนใน TFEX คือ สามารถทำได้ทั้งสภาวะที่ราคาทองเป็นขาขึ้นและขาลง

          สำหรับคำแนะนำการลงทุนในช่วงนี้ มองว่าราคาทองยังแกว่งตัวขึ้น แต่ระยะสั้นแนะนำหาจังหวะขายทำกำไรช่วงราคา 1,818 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่หากราคาผ่านได้ให้รอขายที่แนวต้านถัดไปที่ 1,831 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนแนวรับหากราคาทองคำปรับตัวลดลงให้ทยอยเข้าซื้อ 1,800-1,789 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับถัดไปที่ 1,777 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อย่างไรก็ตามสำหรับนักลงทุนที่ลงทุนใน TFEX ควรตั้งจุดตัดขาดทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากราคาที่อาจผันผวนได้ โดยแนะนำตั้งจุดตัดขาดทุนสถานะซื้อหากราคาหลุด 1,789 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เพื่อถอยจุดซื้อไปยังแนวรับถัดไป

          สำหรับนักลงทุนที่สนใจการลงทุนทองคำในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Gold Online Futures และ Gold Futures ) เพื่อเป็นอีกทางเลือกการลงทุน สามารถดูรายละเอียดได้ทาง www.ylgfutures.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9999


AO7266

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!