หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 25-5-2020AAHVO7B


ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ และจีน รวมถึงการประท้วงที่ฮ่องกงเป็นปัจจัยกดดันตลาด โดยต่ำกว่า 1290 จุด ไม่ดีในภาพรวม

กลยุทธ์การลงทุน:

SET มองกรอบบนจะถูกจำกัดที่แนวต้าน 1310 และ 1320 จุด (หากขึ้นทะลุ 1320 จะกลับมาเป็นบวกในภาพรวม) และจะกลับมาปรับตัวลงได้ต่อ โดยต่ำกว่า 1290 จุด จะเป็นสัญญาณลบ และมีแนวรับถัดไปที่ 1272 และ 1250 จุด โดยนอกจาก SET มีมูลค่าตึงตัวแล้ว ตลาดยังมีความกังวลต่อความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ และจีน หลังจีนเตรียมออกกม.ความมั่นคงต่อฮ่องกง นำมาซึ่งเหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลยุทธ์ หากจะซื้อให้เล่นสั้นจบในวัน หรือในลักษณะ Selective Buy และยังเน้นใช้โอกาสที่ดัชนีปรับขึ้นขายทำกำไรตามแนวต้าน ทั้งนี้ ตลาดการเงินของสหรัฐจะปิดทำการในวันนี้

ล็อคเป้าลงทุน:

-       SET ปรับขึ้นด้วยความคาดหวัง ขณะที่ในเชิง Valuation มีมูลค่าตึงตัวมากแล้ว ดังนั้นที่ระดับดัชนีสูงกว่า 1300 จุด จึงไม่ใช่จุดที่เหมาะสมในการซื้อถือลงทุนยาว นักลงทุนที่มีหุ้นอยู่ควรหาจังหวะทยอยลดพอร์ต นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำให้รอเมื่อดัชนีปรับฐานลงบริเวณ 1250 หรือต่ำกว่า ส่วนนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำ trading จบในวัน

-       Selective buy ในหุ้นที่ยังมี upside สูง มีความน่าสนใจในเชิงปัจจัยพื้นฐาน แนะนำ CPF ที่กำไรมีความแน่นอนสูงใน 2Q63 คาดโต YoY หนุนจากราคาหมูในเวียดนามที่อยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง ช่วยชดเชยกับราคาในประเทศที่อ่อนตัวลง แต่คาดว่าราคาจะปรับตัวดีขึ้นหลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการ Lockdown และดีขึ้นใน 2H63 จากภาวะอุปสงค์และอุปทานที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีสภาพคล่องแข็งแกร่ง ไม่มีปัญหาเรื่องดีล Tesco Asia

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย กังวลความขัดแย้งสหรัฐ-จีน

โดย ปธน.ทรัมป์ระบุจะตอบโต้อย่างรุนแรงหลังจีนผ่านร่างก.ม.ความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกง ซึ่งอาจกระทบต่อข้อตกลงการค้าเฟส 1 นอกจากนี้ ก.พาณิชย์สหรัฐยังขึ้นบัญชีดำ 33 บริษัทและสถาบันการเงินของจีนที่มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนและเป็นภัยต่อความมั่นคงของสหรัฐ ขณะที่การประชุมสภาฯ จีนยังมีต่อถึง 28 พ.ค. ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ปรับขึ้น

# ราคาน้ำมันปรับลดลง ขายทำกำไรก่อนวันหยุด-ความขัดแย้งสหรัฐ-จีน

โดยสหรัฐปิดทำการวันนี้ทำให้มีแรงขายทำกำไร นอกจากนี้ยังมาจากจีนระงับการกำหนดเป้าหมาย GDP ปีนี้ และการออกกฎหมายควบคุมผู้ประท้วงในฮ่องกง แม้ว่า Baker Hughes จะรายงานแท่นขุดเจาะในสหรัฐลดลง 21 แท่น สู่ 318 แท่น ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ 3 สัปดาห์ติดต่อกัน

# THAI พ้นจากการเป็นรัฐวิสาหกิจแล้ว หลัง ก.คลัง ขายหุ้นออก 3.17%

เหลือ 48% โดยขายหุ้นให้กองทุนวายุภักษ์ 1 ที่ราคาหุ้นละ 4 บาท มีส่วนลด 10-15% และเป็นการทำรายการนอกตลาดหุ้น ขั้นตอนต่อจากนี้ THAI จะยื่นต่อศาลล้มละลายเพื่อขอฟื้นฟูกิจการและเป็นผู้บริหารแผน จึงยังทำให้ราคาหุ้น THAI มีโอกาสเคลื่อนไหวผันผวนแรงในระยะนี้

Wealth Strategy

สะสมลงทุนระยะยาวในหุ้น "Walt Disney" ผู้นำด้านสื่อบันเทิงระดับโลก ที่มีสถานีโทรทัศน์ สวนสนุก การผลิตสื่อมัลติมีเดีย และสตรีมมิ่งทีวี

บทวิเคราะห์วันนี้

CPF – กำไร 2Q63 มีความแน่นอนสูง

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!