หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 19-5-2022AAHVO7B


 

กลยุทธ์การลงทุนประจำวันวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565โดย ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน

คาด SET กลับมาปรับลง หลังมองการฟื้นตัวเริ่มจำกัด ขณะที่ปัจจัยกดดันหลักยังคงอยู่ จากการที่เฟดต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ และภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ด้านแนวรับอยู่ที่ 1600 และ1590 จุด ตามล าดับ ที่มีโอกาสลงมาทดสอบ ส่วนกรอบบนถูกจ ากัดบริเวณ 1625 จุด

  • • จับตาท่าทีและการตอบโต้ของรัสเซียหลังฟินแลนด์-สวีเดนสมัครเป็นสมาชิกนาโตอย่างเป็นทางการ
  • • สธ. ระบุสถานการณ์โควิด-19 ดีต่อเนื่อง คาดเข้าสู่

โรคประจำถิ่นเร็วกว่าเดิมครึ่งเดือน เตรียมปรับเป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง เป็นบวกต่อหุ้นเปิดเมือง

  • • กบน.มีมติคงราคาดีเซลที่ 32 บ./ลิตร จนถึง 22พ.ค. นี้ หลัง ครม. ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิต 5บ./ลิตร ตั้งแต่ 21 พ.ค. – 20 ก.ค. 65 โดยกองทุนน้ ามันฯ ขณะนี้ติดลบกว่า 7.2 หมื่นลบ.แม้ช่วงสั้น SET มีโอกาสรีบาวด์หลังปรับตัวลงแรงในช่วงก่อนหน้านี้แล้ว แต่ Upside ยังจำกัดหลังไร้ปัจจัยหนุนใหม่ และยังมีความเสี่ยงภายนอกอยู่ กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในหุ้นคุณภาพที่มีปัจจัยบวกเฉพาะBJC มองโมเมนตัมก ำไรสดใสต่อเนื่อง โดย 2Q65 คำดยังเติบโตดี

YoY จำกยอดขำย และรายได้ค่าเช่าและรายได้อื่นที่ฟื้นตัวดีขึ้น ช่วยหนุนทั้งปี 65 คำดก ำไรฟื้นตัว 46.2%YoY OSP มอง 2Q65 กำไรจะเพิ่มขึ้นทั้ง YoY และ QoQ จำกรำยได้ที่เติบโตทั้งในประเทศและต่ำงประเทศ รวมถึงกระแสตอบรับที่ดีต่อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มใหม่ที่ส่วนผสมของ CBD และรำยได้จำกเงินลงทุนในยูนิชำร์ม

Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตไว้ที่ 50% แนะน ารอจังหวะซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวในหุ้นที่ผลการด าเนินงานมีแนวโน้มโตดี และ/หรือ มีผลกระทบจากกัดจากปัจจัยภายนอกอย่าง KBANK AMATA LH GULF ADVANC

Weekly Portfolio : เก็งกำไร 25% ใน 1) หุ้นที่มีแนวโน้มฟื้นตัวได้ดี

หลังราคาปรับลงแรง เลือก ADVANC BLA KBANK RATCH TU โดยคาดมีผลตอบแทน 4-6% ใน 1 สัปดาห์หลังตลาดผ่านจุดต่ าสุด 2) หุ้นที่คาดได้อานิสงส์การกลับมาเปิดภาคเรียนปกติ (On site) ในไทยตั้งแต่ 17 พ.ค. เลือก BEM CPALL OSP และ 3) หุ้นส่งออกที่ได้อานิสงส์บาทอ่อนและสหรัฐมีแผนลดภาษีน าเข้าสินค้าจากจีนเพื่อสกัดเงินเฟ้อ เลือก

DELTA PSL RCL % ของมูลค่าการซื้อขายรายกลุ่มเทียบกับทั้งหมด

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!