หมวดหมู่: พาณิชย์

1abABศิลปาชีพทอใจ


พาณิชย์ ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากผ่าน'ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี'

       กระทรวงพาณิชย์ โดยศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ชวนคนไทย ร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในงาน ‘ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี’ พลาดไม่ได้ งานใหญ่งานแรกของภาครัฐหลังโควิดคลี่คลาย พร้อมจับจ่ายใช้สอยงานศิลปาชีพและหัตถกรรมไทย กว่า 400 ร้าน เพื่อช่วยชาวบ้านและขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก เริ่มแล้ว 1 – 5 สิงหาคมนี้ ที่ฮอลล์ 5 - 7 อิมแพค เมืองทองธานี การันตีช้อปอย่างมั่นใจ ปลอดภัย ตามมาตรการเว้นระยะห่าง

        นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ในเดือนกรกฎาคมและเดือนสิงหาคมของทุกปี เป็นช่วงเวลามหามงคลยิ่งของปวงชนชาวไทย เนื่องจากวันที่ 28 กรกฎาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ วันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐสังกัดกระทรวงพาณิชย์จึงได้จัดงาน ‘ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี’ ระหว่างวันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2563 ณ ฮอลล์ 5 – 7 อิมแพค เมืองทองธานีขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและเป็นการแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตลอดจนร่วมสืบสานพระราชปณิธานในงานด้านศิลปาชีพ ซึ่งส่งเสริมให้อาณาประชาราษฎร์  มีอาชีพ และสร้างรายได้ผ่านงานศิลปาชีพและหัตถกรรมไทย เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น และยังเป็นการแสดงพลังแห่งความมุ่งมั่นของการสืบสานต่อยอด จุดประกายความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจในงานศิลปาชีพและองค์ความรู้หัตถกรรมไทยไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่และประชาชนคนไทย เพื่อให้งานศิลปาชีพยังให้คงอยู่คู่สังคมไทยตลอดไป

        อีกทั้ง ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยประสบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ส่งกระทบกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ งานในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภายหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย โดยได้รวบรวมผู้ประกอบการงานหัตถศิลป์ ทั้งครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม ตลอดจน ครูและสมาชิกศิลปาชีพทั่วประเทศกว่า 400 ชุมชน ใน 400 ร้านค้า ซึ่งช่วยสร้างโอกาสแก่ผู้ผลิตงานหัตถกรรมได้มีช่องทางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น โดยมุ่งหวังว่าจะสามารถสร้างมูลค่าการจำหน่ายภายในงาน ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยอัดฉีดเงินไปในเศรษฐกิจท้องถิ่นขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความคล่องตัวและช่วยให้ชาวบ้านและชุมชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

        นายพรพล เอกอรรถพร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวให้รายละเอียดของงานว่า ในงานจัดให้มีนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง การออกร้านจำหน่ายงานศิลปาชีพ  และหัตถกรรมไทยจากครู – ทายาทฯ และสมาชิก SACICT กว่า 400 ร้าน   ส่วนสาธิตงานศิลปาชีพจากศูนย์ศิลปาชีพทั่วประเทศ งานหัตถกรรมจากกลุ่มชนเผ่าและชาติพันธุ์  แฟชั่นโชว์ผ้าไทยจากดีไซน์เนอร์ชั้นนำ  การประมูลผลงานหัตถศิลป์ล้ำค่า

       นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินและดาราชั้นนำของเมืองไทยมากมาย อาทิ วันที่ 1 สิงหาคม พบกับคุณนนท์ ธนนท์ และคุณตู่ ภพธร วันที่ 2 สิงหาคม พบกับคุณแพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์  คุณกันต์ นภัทร และคุณไข่มุก รุ่งรัตน์ วันที่ 4 สิงหาคม พบกับน้องอลิศ - ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน จากรายการ The Golden Song  การแสดงโขน ในวันที่ 1 และ 2 สิงหาคม เพลิดเพลินไปกับบทเพลงสุนทราภรณ์ ในวันที่ 3 , 4 , 5 สิงหาคม วันละ 2 รอบ รอบที่ 1 เวลา 15.00 น. , รอบที่ 2 เวลา 18.00 น. และชมแฟชั่นโชว์ผ้าไทยโดยคุณเบลล่า ราณี แคมเปน ในวันที่ 5 สิงหาคม เวลา 16.00 น.

      ในการจัดงานนี้ได้จัดเตรียมมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้เข้าชมงานอย่างเข้มข้น เริ่มตั้งแต่การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และยึดหลักการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)  ตลอดจน จุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์ที่จัดไว้ทั่วบริเวณการจัดงาน  เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงาน“ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” มีความมั่นใจว่า มาช้อปงานศิลปาชีพและหัตถกรรมไทยปลอดภัยแบบวิถี New Normal           

        'ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี' เริ่มแล้ววันนี้-5 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 5-7 อิมแพค เมืองทองธานี สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1289 หรือ เฟชบุ๊ค SACICT

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!