หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa Aoramon1


กรมเจรจาฯ’ จัดบิ๊กอีเวนท์ พบเสวนาการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้วยเอฟทีเอ พร้อมร่วมชม ชิม ช้อป สินค้าวิสาหกิจชุมชนคุณภาพกว่า 40 บูธ

     กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ชวนทุกภาคส่วนร่วมเปิดวิสัยทัศน์การส่งออกสู่ประเทศคู่เจรจาในงาน 'สัมมนาสร้างเครือข่ายและขยายตลาดส่งออกด้วยเอฟทีเอ' เผยเคล็ด (ไม่) ลับเกี่ยวกับการส่งออกโดยกูรูจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมเชิญผู้ประกอบการที่มีศักยภาพร่วมจับคู่ธุรกิจเพื่อสร้างเครือข่าย และร่วมชม ชิม ช้อป สินค้าคุณภาพจากเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน 4 ภาคทั่วไทย กว่า 40 บูธ พบกันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ 24 – 28 มกราคมนี้

     นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ จัดงาน ‘สัมมนาสร้างเครือข่ายและขยายตลาดส่งออกด้วยเอฟทีเอ’ ระหว่างวันที่ 24 - 28 มกราคม 2563 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาแจ้งวัฒนะ โดยมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในวันที่ 24 มกราคม ซึ่งในแต่ละวันจะมีกิจกรรมเสวนาเพื่อให้ข้อมูล โอกาสทางธุรกิจของผู้ประกอบการไทยจากความตกลงการค้าเสรี หรือเอฟทีเอ กรอบต่างๆ โดยผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

      อาทิ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กรมทรัพย์สินทางปัญญา สภาเกษตรกรแห่งชาติ หอการค้าไทย สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป เป็นต้น ร่วมเป็นวิทยากร ซึ่งในวันที่ 25 มกราคม จะเป็นการเสวนาหัวข้อ ‘กลยุทธ์การใช้ประโยชน์ FTA ในการส่งออกสินค้า’ จากนั้นวันที่ 26 มกราคม จะมีการเสวนาหัวข้อ'ลดต้นทุนส่งออกสินค้าไทยด้วย FTA วันที่ 27 มกราคม เสวนาหัวข้อ “แบ่งปันประสบการณ์การส่งออกในตลาดการค้าเสรี” และวันที่ 28 มกราคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน จะมีการเสวนาหัวข้อ ‘ช่องทางการส่งออกในตลาดการค้าเสรี’ ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าร่วมรับฟังได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

     นางอรมน เพิ่มเติมว่า นอกจากกิจกรรมเสวนาแล้ว  กรมฯ ยังได้คัดสรรสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป หัตถกรรม เสื้อผ้า กระเป๋า และเครื่องประดับ เป็นต้น ของเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชนจาก 4 ภาคทั่วไทยที่ได้เคยร่วมกิจกรรมกับกรมฯ  กว่า 40 ราย  มาออกบูธจำหน่ายสินค้า รวมทั้งเปิดคลินิกให้คำปรึกษาเรื่องเอฟทีเอและการใช้ประโยชน์จากเอฟทีเอแก่ผู้สนใจ ตลอดจนการจับคู่ธุรกิจเพื่อสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการที่มาร่วมงานอีกด้วย ผู้สนใจสามารถร่วมงานได้ระหว่างวันที่ 24 - 28 มกราคมนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!