หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

BLS


บล.บัวหลวง : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 

วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม
Sideways up ต่อ
          คาดดัชนีฯวันนี้ Sideways up ต่อ แนวรับ 1,807 ต้าน 1,830
          เมื่อวานนี้ Morgan Stanley ปรับราคาเป้าหมายน้ำมันดิบ Brent ขึ้นเป็น $75 ภายใน 3Q18 นี้ โดยมองว่าน้ำมันยังคง undersupply ในปี 2018 ส่งผลให้เกิด BACKWARDATION และ Rolling Yield ในสัญญา future ยังคงสูงจูงใจ และด้วยตลาดในการเทรดน้ำมันผ่านกระดาษ ใหญ่กว่าตลาดน้ำมันที่เป็น Physical ถึง 50 เท่า คาดจะเป็นปัจจัยหนุนให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น
          สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยพักฐานเล็กน้อยบริเวณ 1,786 จุด โดยเราคงคาดตลาดหุ้นไทยรอบนี้ยังขึ้นไม่สุด และ มีโอกาสสร้างจุดสูงสุดใหม่ ไปถึง 1,850 หรือเกินกว่านั้น โดยตลอด 2 สัปดาห์แรกของปี จะสังเกตพบแรงซื้อหุ้นเพื่อดันดัชนีฯขึ้นในหุ้นตัวนำของแต่ละ Sector เช่น PTT AOT BBL โรงไฟฟ้า และที่น่าสังเกตคือ BAY ที่มีอิทธิพลกับดัชนีฯสูง-แต่สภาพคล่องต่ำ ซึ่งนักลงทุนสถาบันและพอร์ตโบรกเกอร์ ยอมลงทุนไล่ซื้อเพื่อดันดัชนีฯหุ้นให้ขึ้นทั้งที่เป็นหุ้นสภาพคล่องต่ำขนาดนี้ เราเชื่อว่า แรงซื้อที่ดันดัชนีฯขึ้นขนาดนี้ จะไม่ปล่อยให้หุ้นตกลงง่ายๆ แต่ตลาดจะแถออกลักษณะ Sideways up และ กลยุทธ์การลงทุนจะเน้นไปที่ หุ้นบูลชิพ ตัวรอง ที่ผลการดำเนินงานโตดีแบบชัวร์ๆ แต่ราคายังไม่ขึ้นสะท้อน
หุ้นแนะนำวันนี้
PTT แนวรับ 480 ต้าน 495/500 Stop loss 470 ตามการปรับเป้าน้ำมันดิบขึ้นของ MS
ORI แนวรับ 20.8 ต้าน 23.5 Stop loss 20 คาดแผนธุรกิจปี 2018 จะโดดเด่นไม่แพ้กลุ่ม (ดูรายงานวันนี้)
รายงานวันนี้
กลุ่มบ้านและอสังหาฯ : Resurrection
          เราเชื่อว่าหุ้นในกลุ่มบ้านและอสังหาฯ ที่เราดูแลจะเห็นการฟื้นตัวของกำไรในปี 2018 โดยยอด Presales ในปี 2017 เติบโตกว่า 23% (Leading indicator ของกำไรในปี 2018) ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไปเราจะเริ่มเห็นการประกาศแผนงานของแต่ละบริษัทสำหรับธุรกิจในปี 2018 เราคาดมูลค่ายอดเปิดตัวโรงการจะเติบโตกว่า 25% ในขณะที่ Valuation ยังถูก เทรดอยู่ระดับ PER ปี 2018 ที่ 8.5 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวที่ 10.9 เท่า ภาพกำไร 4Q17 ยังเติบดี รวมถึงยังมีปัจจัยหนุนจากการประกาศจ่ายเงินปันผลในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้าเรายังคงคำแนะนำ OVERWEIGHT
TISCO : Good news already priced in
          เราปรับคำแนะนำลงจาก ซื้อ เป็น ถือ หลังจากที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาใกล้ราคาเป้าหมายของเราที่ 96 บาท เรามองว่าผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นจากการควบรวมพอร์ตสินเชื่อของ Standard Chartered Bank สะท้อนไปในราคาหุ้นแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นบริษัทไม่มีแผนที่จะปรับลด loan loss provisioning ทำให้เรายังไม่เห็นโอกาสในการปรับประมารการปี 2018 ขึ้น
กลุ่มอาหาร (Soybean): US yield and production cuts in Jan
          รายงานของ USDA ในเดือน ม.ค. ออกมาในเชิงบวกต่อราคาถั่วเหลือง โดยมีการปรับประมาณการ US yields และผลผลิตของอาร์เจนตินาลง อีกทั้งโอกาสในการเกิด La Ni?a ในช่วง ม.ค.-ก.พ. คาดจะส่งผลกระทบต่อผลผลิตของอาร์เจนตินาในช่วง 1H18 เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ TVO ราคาเป้าหมาย 37 บาท
หุ้นมีข่าว/ประเด็น
(+) WHA BBL GPSC รองนายกฯ 'สมคิด' สั่งเพิ่มงบลงทุนระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกเป็น 6 แสนล้าน จากเดิม 5 แสนล้าน ขณะที่วันที่ 17 ม.ค.นี้ ประชุมบอร์ดอนุมัตินิคมอุตสาหกรรมรวม 18 แห่งเป็นพื้นที่รองรับการลงทุนในอีอีซี รวมพื้นที่กว่า 2.6 หมื่นไร่ (ที่มา ข่าวหุ้น)
(+) RS เปิดตัว "ไลฟ์สตาร์ บิส" ต่อยอดความสำเร็จแบรนด์ไลฟ์สตาร์ มั่นใจดึงดูดคนร่วมสมัครเป็นตัวแทนขาย 1 หมื่นราย ภายในปี 61 พร้อมปั๊มรายได้ธุรกิจความงามโต 2,500 ล้านบาท (ที่มา ข่าวหุ้น)
(+) หุ้นเชื่อมโยงเศรษฐกิจต่างจังหวัด SINGER / JMART / JMT; รมว.คลัง เผยมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับสวัสดิการแห่งรัฐระยะที่ 2 จัดให้มีผู้วิเคราะห์-ช่วยเหลือ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตเป็นหลัก มีโครงการช่วยพัฒนาทุกมิติกว่า 24 โครงการ มีหน่วยงานภาครัฐร่วมมือกว่า 13 หน่วยงาน ส่วนแจกเงินมีเพิ่มแค่คนละ 100-200 บาท (ที่มา ASPEN)
        
นักวิเคราะห์ : วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336
          นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน/ปัจจัยทางเทคนิค
          ธนัท พจน์เกษมสิน, นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์
          นภนต์ ใจแสน, นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน
OO4535

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!