หมวดหมู่: การศึกษา

10470 Qanda


QANDA โมบายแอป แก้โจทย์คณิต ตอบคำถามนักเรียนทั่วโลกแล้ว 1 พันล้านโจทย์
โดยไทยเป็นประเทศที่มีการเติบโตสูงสุด

          Mathpresso สตาร์อัพด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา (edutech) จากกรุงโซล ประกาศความสำเร็จ แอปแก้โจทย์คณิตศาสตร์ QANDA ได้ตอบคำถามให้นักเรียนไปแล้วมากกว่า 1 พันล้านคำถาม โดยมีผู้ใช้งานในไทย 330,000 คน หรือคิดเป็นอัตราส่วนราว 10% ของจำนวนนักเรียนทั้งหมดก่อนเข้ามหาวิทยาลัย (K-12) ที่มีการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน
          “QANDA” เป็นโมบายแอป ที่พัฒนาโดยบริษัท Mathpresso สตาร์อัพผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาในเกาหลี นักเรียนในทุกระดับชั้นจะได้โจทย์ และมีติวเตอร์จากนักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำมาดูแลแบบหนึ่งต่อหนึ่ง นักเรียนสามารถถ่ายรูปโจทย์คณิตศาสตร์ และอัพโหลดขึ้นแอป จากนั้นเอไอในระบบจะสแกนภาพตัวหนังสือและช่วยแก้ปัญหาได้ภายใน 5 วินาที นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2559 มีนักเรียนจากประเทศต่างๆ มากกว่า 50 ประเทศส่งโจทย์เข้ามาให้ QANDA ตอบแล้วมากกว่า 1 พันล้านข้อ ทั้งนี้ ในแต่ละวันจะมีนักเรียนส่งคำถามเข้ามามากกว่า 3 ล้านข้อ บริษัทเล็งเห็นถึงความต้องการแพลตฟอร์มด้าน e-learning ที่พุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะช่วงโควิด-19  มีนักเรียนส่งคำถามเข้ามาจาก 500 ล้านคำถาม เป็น 1 พันล้านคำถามในเดือนเมษายนที่ผ่านมา    

          หลังจากที่ทางบริษัทเปิดตัวบริการในไทยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้งานจากประเทศไทยขึ้นแท่นอันดับ 1 ในกูเกิลเพลย์ ในส่วนของภาคการศึกษา (Store Education Chart) ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งทำให้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดของแอป QAND เมื่อเปรียบเทียบกับญี่ปุ่นและเวียดนามที่ใช้เวลา 4 สัปดาห์และ 3 สัปดาห์ตามลำดับ บริการอื่นๆ ประกอบด้วย แอปการศึกษา เช่น Google Classroom และ Photomath

          เรย์ ลี ซีอีโอของ Mathpresso กล่าวว่า “จุดแข็งของเรา คือ การมีเทคโนโลยีเอไอ ทำงานร่วมกับติวเตอร์ในการค้นหาและตอบโจทย์ต่างๆ ในขณะที่แอปด้านการศึกษาตัวอื่นไม่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบเหมือนของเรา เรามุ่งมั่นในการให้บริการด้านการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้กับนักเรียนทั่วโลก”

          สามารถดาวน์โหลดแอป QANDA ได้ที่ https://bit.ly/3ds0fPM และสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mathpresso ได้ที่เว็บไซต์ www.mathpresso.com


A10470

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!