หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaaGI Market


พาณิชย์ เตรียมจัดงาน GI Market 2020 ขนสินค้า GI ชื่อดัง 60 ร้านค้ามาให้เลือกซื้อ

    กรมทรัพย์สินทางปัญญาเตรียมจัดงาน 'GI Market 2020 มนต์เสน่ห์สินค้า GI สัมผัสอัตลักษณ์ภูมิปัญญาไทยสู่สากล' หลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น เพื่อช่วยเกษตรกร ผู้ประกอบการ GI ที่ได้รับผลกระทบ นำสินค้า GI ชื่อดังจากทั่วประเทศกว่า 60 ร้านค้า มาให้ชม ชิม ชอป ในงานเดียว มั่นใจช่วยสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้า GI และเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน

      นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา เตรียมจัดงาน “GI Market 2020 มนต์เสน่ห์สินค้า GI สัมผัสอัตลักษณ์ ภูมิปัญญาไทยสู่สากล” โดยจะจัดขึ้น 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 วันที่ 27 ก.ค.-2 ส.ค.2563 ณ ลาน Work & Play ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 และครั้งที่ 2 วันที่ 24-30 ส.ค.2563  ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร และผู้ประกอบการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ให้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้า GI และมีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งยังเป็นการช่วยสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้า GI โดยเฉพาะตลาดพรีเมี่ยม ยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางการค้า และสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจฐานรากได้อย่างยั่งยืน

     “ผลจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้เกษตรกร ผู้ประกอบการ ได้รับผลกระทบไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้ตามปกติ ทำให้ขาดรายได้ โดยเฉพาะสินค้า GI ที่เป็นสินค้าเกษตรที่ยังไม่แปรรูป ไม่สามารถเก็บไว้ได้นาน โดยล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในไทยมีแนวโน้มดีขึ้น รัฐบาลมีการคลายล็อกดาวน์ กระทรวงพาณิชย์จึงได้เร่งจัดงาน GI Market 2020 เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ประกอบการสินค้า GI ในทันที”

       สำหรับ กิจกรรมภายในงาน GI Market 2020 จะมีการรวบรวมสินค้า GI ที่มีความโดดเด่นจากชุมชนท้องถิ่นต่างๆ จากทั่วประเทศกว่า 60 ร้านค้า เช่น ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ เครื่องปั้นดินเผาเกาะเกร็ด กาแฟดอยช้าง กาแฟดอยตุง ขนมหม้อแกงเมืองเพชร ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง หมูย่างเมืองตรัง ปลากุเลาเค็มตากใบ เป็นต้น มาให้ชม ชิม ช็อป กันไว้ในงานเดียว โดยมั่นใจว่าจะสร้างยอดขายสินค้า GI ภายในงานได้หลายล้านบาท

       ทั้งนี้ นอกเหนือจากการจำหน่ายสินค้า GI แล้ว ยังมีการจัดเสวนาและการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง จึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาร่วมอุดหนุนและเป็นกำลังใจให้เกษตรกร และผู้ประกอบการ GI ในงาน “GI Market 2020” ทั้ง 2 ครั้ง 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!