หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaธงฟ้า 4


พาณิชย์ จัดงานมหกรรมธงฟ้า 4 จังหวัดภาคอีสาน ลดค่าครองชีพประชาชนที่เคยประสบภัยพิบัติ

    กรมการค้าภายในจับมือ 4 จังหวัดพื้นที่ภาคอีสาน ที่เคยประสบภัยน้ำท่วมและภัยแล้งก่อนหน้านี้ จัดงาน ‘มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพ’ นำสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูกกว่าท้องตลาด 20-40% สินค้าท้องถิ่น เกษตร โอทอป อาหาร และสินค้าไฮไลต์ 8 รายการจำหน่ายราคาพิเศษ

      นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในร่วมกับ 4 จังหวัด ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนโพลดุลและคาจิกิ และได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง จนทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนก่อนหน้านี้ โดยได้จัดงาน “มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพผู้ประสบภัย” ขึ้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ โดยได้จัดงานครั้งแรกที่

จังหวัดมหาสารคาม ระหว่างวันที่ 5–8 ธ.ค.2562 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดมหาสารคาม

      ส่วนอีก 3 จังหวัด กำหนดจัดในระยะต่อไป ดังนี้ จังหวัดร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 11–14 ธ.ค.2562 ณ ลานจอดรถห้างโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด , จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 16–19 ธ.ค.2562 ณ ลานจอดรถฝั่งโรบินสัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าอุบลราชธานี อำเภอเมือง และจังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 21–24 ธ.ค.2562 ณ ตลาดนัดหนองแปบ อำเภอเมือง

      “การดำเนินการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติเป็นกรณีพิเศษนี้ จะจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า จำนวนไม่น้อยกว่า 250 คูหา เป็นการจำหน่ายสินค้าจากเกษตรกร ผู้ประกอบการรายย่อย วิสาหกิจชุมชน ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัด รวมทั้งอาหารสำเร็จรูปในราคาพิเศษถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป ได้แก่ สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก แชมพู อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงรส เครื่องนุ่งห่ม โดยลดราคาเป็นพิเศษ 20–40% และยังมีผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น สินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป สินค้าโอทอป อาหารปรุงสำเร็จราคาประหยัด เมนูราคาไม่เกิน 35 บาท อีกทั้งยังมีสินค้าไฮไลต์ลดราคาถูกเป็นพิเศษ จำนวน 8 รายการ ได้แก่ น้ำตาลทราย , น้ำมันพืชปาล์ม ไข่ไก่เบอร์ 2 กุ้งขาว กุ้งก้ามกราม ปลากะพง เนื้อหมู และเนื้อไก่”

       ทั้งนี้ นอกจากการจำหน่ายสินค้าราคาถูกให้กับประชาชนแล้ว ยังได้มอบหมายให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ กำกับดูแลการจำหน่ายสินค้าให้มีปริมาณเพียงพอกับความต้องการของประชาชนและจำหน่ายในราคาเป็นธรรม หากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายสินค้าและบริการที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

******************************************

โลโก้เส้นพูดเบาและรวดเร็วไลค์ 1 แชร์ 3ถูกใจ 1 คนแชร์ 1กด  L Ike - แบ่งปัน  เพจเวลา Corehoon-Powerเพื่อติดตามเคล็ดลับข่าวสารเทรนด์และ บทวิเคราะห์ดีๆอัพเดตทุกวันคัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ  

 คลิกบริจาคเว็บสนับสนุน

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!