หมวดหมู่: ยานยนต์

 

มอตโต้ กรุ๊ป พลิกโฉมวงการยานยนต์ไทย เปิดตัว ‘มอตโต้ราคาดอทคอม’ เว็บไซต์เช็คราคารถมือสอง
ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ วิเคราะห์เชิงลึกราคาประเมินอย่างโปร่งใสและยุติธรรม

 

7421 MottoRaka


มร.ไซมอน มอแรน (แถวหลังที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มอตโต้ กรุ๊ป พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร

ในงานแถลงข่าวแนะนำ เว็บไซต์ซื้อขายรถ mottoraka.com สำหรับตลาดยานยนต์ทั้งรถใหม่และรถมือสอง

ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุค new normal

 

          เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย “Thailand 4.0” ของภาครัฐ บริษัท มอตโต้ อ๊อคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวบริษัท มอตโต้ ราคา (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือผู้ให้บริการเว็บไซต์ www.mottoraka.com เว็บไซต์ภาษาไทยแห่งแรกที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการประมวลผลข้อมูลด้านราคาแบบการเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นที่บริษัทฯ ต้องการนำพาธุรกิจยานยนต์ไทยก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล สอดคล้องกับการพัฒนาในด้านต่างๆ ของประเทศที่มีการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) มาใช้ในธุรกิจไทยมากขึ้น ทั้งในอุตสาหกรรมการเงิน ปิโตรเคมี การผลิต และการเกษตร

          บริษัท มอตโต้ อ๊อคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการประมูลรถอันทันสมัย ปัจจุบัน นอกจากมีการจัดการประมูลรถใช้แล้วผ่านทางออนไลน์ บริษัทฯ ยังมีลานประมูลในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ พิษณุโลก และนครราชสีมา มอตโต้ อ๊อคชั่นมีรายได้รวมกว่า 6 พันล้านบาทต่อปีจากการขายรถใช้แล้ว และจากธุรกิจอื่นในเครือ ได้แก่ โลจิสติกส์ บริการสำหรับผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายรถใช้แล้ว และบริการตรวจสภาพยานพาหนะ

          “ในช่วงระยะเวลากว่า 18 ปีที่ผ่านมามอตโต้ เป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการขายรถใช้แล้วทางออนไลน์แบบเรียลไทม์ในตลาดประเทศไทย เราได้นำข้อมูลที่ได้เก็บรวบรวมไว้มาวิเคราะห์และประมวลผลได้ข้อมูลด้านราคาประเมินที่เป็นกลางสำหรับรถมือสองในประเทศไทย ผมมั่นใจว่าเว็บไซต์มอตโต้ราคาดอทคอม (mottoraka.com) นี้จะสร้างมาตรฐานใหม่ด้านราคาให้กับวงการรถมือสองและธุรกิจยานยนต์ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้ริเริ่มการเปลี่ยนแปลงนี้ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์” มร. ไซมอน มอแรน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มอตโต้ อ๊อคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท มอตโต้ ราคา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

          มอตโต้ ราคา นำเทคโนโลยีที่ทันสมัย สะดวกและมีความน่าเชื่อถือระดับสูงมาใช้ในธุรกิจการซื้อ-ขายรถมือสองของประเทศไทย โดยเล็งเห็นว่าเว็บไซต์นี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคโดยตรงหรือผู้ประกอบการธุรกิจเต้นท์รถมือสองก็ตาม คลังข้อมูลของเว็บไซต์ มอตโต้ราคาดอทคอม นั้นเป็นข้อมูลเชิงลึกขนาดใหญ่เกี่ยวกับรถที่มีจำหน่ายในประเทศไทย โดยมีรายละเอียดครอบคลุมเกือบทุกด้าน อาทิ รุ่น รุ่นย่อยมากกว่า 30,000 รุ่น ไมล์รถ สภาพรถ และราคา ทำให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายรถสามารถค้นหาข้อมูลด้านราคาเฉพาะของรถแต่ละคันได้แบบเรียลไทม์ จึงทำให้ผลของราคาประเมินที่ได้นั้นโปร่งใส ยุติธรรมและเป็นราคาในปัจจุบัน

          “ภายหลังการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ ‘วิถีใหม่’ ของการดำเนินชีวิตและดูแลสุขภาพ กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน และหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงของการ ‘อยู่บ้าน หยุดเชื้อ’ ในช่วงเวลาเกือบ 3 เดือนที่ผ่านมาทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ปรับตัวหันมาจับจ่ายซื้อของทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น เราจึงเชื่อว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะแนะนำบริการของเว็บไซต์ใหม่ของเรา ซึ่งจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญและช่องทางแก้ปัญหาที่จะตอบโจทย์หลายภาคส่วนในอุตสาหกรรมยานยนต์ นอกจากนี้ เป็นที่คาดการณ์ว่าอัตราการขยายตัวของจีดีพี (GDP) จะลดลงประมาณร้อยละ 6 และอัตราการว่างงานจะเพิ่มสูงขึ้นถึงเกือบ 10 ล้านคน ส่งผลให้กำลังซื้อลดลงตามไปด้วย ทำให้แนวโน้มความต้องการรถมือสองเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคนที่ว่างงานอาจมีความจำเป็นต้องซื้อรถเพื่อประกอบอาชีพหารายได้ ต้องการลดค่าใช้จ่าย หรืออาจต้องการรักษาการเว้นระยะห่างจึงหลีกเลี่ยงการใช้ระบบขนส่งสาธารณะในระหว่างที่รอให้มีการผลิตวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19” มร. มอแรน กล่าวเสริม
          นอกจากบริการเช็คราคากลางของรถแล้ว เว็บไซต์มอตโต้ราคาดอทคอม ยังเป็นแพลตฟอร์มตลาดรถ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าไปโพสต์ลงประกาศฝากซื้อ-ฝากขายรถ พร้อมบทความอัปเดตความเคลื่อนไหวในแวดวงยานยนต์ การทดสอบรถรุ่นใหม่อย่างละเอียด ตลอดจนเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการดูแลรักษารถ และไลฟ์สไตล์จากทั้งในและต่างประเทศที่ได้คัดสรรมานำเสนออย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่เพียงแต่ผู้บริโภคโดยตรงเท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์จากการเช็คราคากับทาง มอตโต้ ราคา (MottoRaka) แต่ยังรวมไปถึงธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องในการซื้อ-ขายรถ ได้แก่ ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ผู้ประกอบการธุรกิจเต้นท์รถมือสอง ธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ ตลอดจนบริษัทประกันภัย ที่สามารถใช้ประโยชน์จากราคาประเมินนี้มาอ้างอิงในการดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

          ทั้งนี้ เนื่องจากในปีพ.ศ. 2562 ตลาดรถมือสองมีมูลค่ารวมประมาณ 140 พันล้านบาท จึงมีการประมาณการณ์ว่าจะมีการเติบโตขึ้นร้อยละ 5 – 7 ในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีเหตุการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ทำให้มูลค่ารวมทางการตลาดโดยประมาณอาจลดลงถึงร้อยละ 15 – 25 ซึ่งนับว่ายังเป็นสัญญาณเชิงบวกเมื่อเทียบกับตลาดรถใหม่ซึ่งอาจลดลงถึงร้อยละ 30 – 40 ในปีนี้


AO7421

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!