หมวดหมู่: พาณิชย์

01 C.Big วีรศักดิ์


'วีรศักดิ์'ประกาศกลางเวทีพลอยสีนานาชาติ ไทยพร้อมเป็นฮับการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก

    'วีรศักดิ์'ย้ำความพร้อมของไทย เป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลก หลังคนวงการพลอยสีจากทั่วโลกตบเท้าใช้ไทยเป็นเวทีประชุมพลอยสีนานาชาติ พร้อมใช้โอกาสนี้ มอบโล่รางวัลให้ผู้ประกอบการต่างชาติที่สนับสนุนอุตสาหกรรมพลอยสีของไทย 

       นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานมอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการชาวต่างชาติที่ได้รับรางวัลผู้ประกอบการดีเด่นที่สนับสนุนอุตสาหกรรมพลอยสีของไทย ในช่วงการจัดงานประชุมพลอยสีนานาชาติ ครั้งที่ 19 (ICA Congress 2019) ที่โรงแรมแชงกรีล่า ว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความเป็นศูนย์รวมผู้ประกอบการพลอยสีของไทยที่ต่างชาติมีความเชื่อมั่น เพราะไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมมาแล้วถึง 3 ครั้ง ในปี 1987 , 2004 และ 2019 ในครั้งนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ประกอบการในวงการพลอยสีของโลกมีความมั่นใจไทย และจะช่วยหนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลกได้

       ทั้งนี้ ในการจัดงาน ได้ทำให้ทราบถึงทิศทางการผลิตและการค้าพลอยสีของโลก โดยมีการหารือแนวโน้มของอุตสาหกรรมในด้านต่างๆ เช่น แหล่งมรกตและทับทิมในแอฟริกา โดยบริษัท Gemfields จำกัด , การผลิตพลอยสีและการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมพลอยสี โดยประธานสมาพันธ์อัญมณีและเครื่องประดับโลก (CIBJO) , การพัฒนาและสำรวจเหมืองแร่ในไนจีเรีย โดยกรมทรัพยากรเหมืองแร่ของไนจีเรีย และการรับผิดชอบต่อสังคมในธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ โดย The Responsible Jewellery Council หรือ RJC ซึ่งเป็นองค์การที่สนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีความพร้อมในการเข้าสู่การค้าอัญมณีและเครื่องประดับ และมีความรับผิดชอบต่อสังคม

        “ผมเชื่อมั่นว่าการประชุมในครั้งนี้ จะเป็นเวทีที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับประโยชน์สูงสุด สามารถจัดการกับปัญหาและความท้าทายของการค้าพลอยสีของโลก และสามารถสร้างห่วงโซ่อุปทานที่โปร่งใสและเชื่อถือได้ในระดับสากล ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเป็นเจ้าภาพร่วม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีส่วนช่วยในการสนับสนุนและส่งเสริมภาพลักษณ์ของไทยในฐานะการศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลกได้”นายวีรศักดิ์กล่าว

        สำหรับ ผู้ประกอบการที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ 5 ราย ได้แก่ Mr.Paolo Valetini จาก Valentini SRL ประเทศอิตาลี , Mr.Polan Naftule จาก Nafcop Gems Limeted สหรัฐฯ , Mr. Mat Stuller จาก Stuller Inc. จากสหรัฐฯ , Mr Siu-Kee Wong จาก Chow Tai Fook จากจีน และ Mr.Han-Georg Wild จาก Wild Company เขตปกครองพิเศษฮ่องกง

         นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที กล่าวว่า ปัจจุบันไทยมีชื่อเสียงโดดเด่นด้านพลอยสี ช่างฝีมือไทยมีความประณีตและมีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างชิ้นงานที่งดงามและเป็นที่นิยมของผู้ที่ชื่นชอบอัญมณี ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และยังเป็นผู้นำด้านวัตถุดิบ แหล่งอัญมณี รวมถึงการวิเคราะห์ตรวจสอบที่เป็นมาตรฐานระดับโลก การที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดงานครั้งนี้ จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ของไทยในฐานะศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลกได้แน่

******************************************

โลโก้เส้นพูดเบาและรวดเร็วไลค์ 1 แชร์ 3ถูกใจ 1 คนแชร์ 1กด  L Ike - แบ่งปัน  เพจเวลา Corehoon-Powerเพื่อติดตามเคล็ดลับข่าวสารเทรนด์และ บทวิเคราะห์ดีๆอัพเดตทุกวันคัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ  

 คลิกบริจาคเว็บสนับสนุน

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!