หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

UOB


บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

สงครามการค้า ราคาน้ำมันดิบ กดดันภาพตลาดระยะสั้นลงทดสอบ1685จุด
  ความน่าสนใจต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงคาดถูกลดทอนลงจากกลุ่มธนาคารกลางสำคัญเริ่มมีท่าทีปรับเพิ่มความเข้มงวดทางการเงินมากขึ้น สะท้อนผ่านการเพิ่มสูงขึ้นของอัตราดอกเบี้ยคาดการณ์ ขณะที่ประเด็นความขัดแย้งทางการค้าที่ยังคงพัฒนาขึ้นเป็นลำดับเพิ่มความน่าจะเป็นต่อการเกิดสงครามการค้าในอนาคต สำหรับทิศทางราคาน้ำมันในช่วงสั้นคาดถูกกดดันจากความเป็นไปได้ที่กลุ่มผู้ผลิตโอเปก-นอนโอเปก อาจจะทำการตัดสินใจปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบในการประชุมวันที่22มิ.ย.นี้
  ทิศทางตลาดหุ้นไทยในช่วงสั้นยังคงผันผวนตามจิตวิทยาการลงทุนภายนอกที่เป็นลบ ประกอบกับการอ่อนค่าของเงินบาทเทียบดอลลาร์สหรัฐฯที่ทำจุดต่ำสุดในรอบ1ปีครึ่ง และการปรับฐานราคาน้ำมันดิบที่ยังคงเป็นปัจจัยกดดันราคาหุ้นกลุ่มพลังงาน ส่งผลให้ช่วงการฟื้นตัวของตลาดหุ้นไทยยังคงมีทิศทางที่จำกัดในช่วงสั้น อย่างไรก็ตามด้วยระดับดัชนีปัจจุบันซึ่งสะท้อนความเสี่ยงต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย4ครั้งของเฟดไปแล้ว เรายังคงมองเป็นจุดที่เหมาะสมต่อการทยอยเข้าสะสมหุ้นพื้นฐานดีราคาไม่แพง อาทิBBL, KBANK, ROBINS, BANPUรวมถึงหุ้นกลุ่มส่งออกที่คาดได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากเงินบาทที่อ่อนค่าและราคาทองแดงที่ปรับตัวลงHANAหรือหุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากราคาถั่วเหลืองที่อาจปรับลดลงCPFสำหรับหุ้นกลุ่มสื่อสารแนะชะลอการลงทุนในช่วงสั้นเพื่อรอความชัดเจนเรื่องหลักเกณฑ์การประมูลคลื่นในอนาคตโดยคาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นหลังการประชุมกสทช.วันที่10ก.ค.นี้
  ขณะที่Themeการเก็งกำไร ยังอยู่กับ1)ฟุตบอลโลกCPALL, MAKRO, BJC 2)ผลการดำเนินงานดี ได้แก่BANPU, IVL, SAPPE, BBL 3)หุ้นที่มีโอกาสเกิดWindow dressingได้แก่EA, MINT, CENTEL, TMB, BJC, KBANK, TU, ROBINS, CPN, TCAP, SCC, PSH, IRPC, KTB, BBL, GLOW, RATCHเน้นหุ้นขนาดใหญ่ที่เป็นเป้าหมายของสถาบัน
  Investment Themeเลือกเก็งกำไรรายตัวในหุ้นที่เป็นเป้าหมายWindow dressing //กลุ่มพลังงานtop pick 3อันดับ1)) IVL 2) BANPU //กลุ่มธนาคาร ชอบได้แก่BBL, KTB, SCB //หุ้นกลุ่มไฟฟ้าBCPG, BGRIM, GULF*, EA //ผลการดำเนินงานผ่านจุดแย่สุดBANPU, BPP*, SAPPE, GUNKUL*, MONO* //หลีกเลี่ยง โรงกลั่นและหุ้นเครื่องสำอางค์
  ภาพรวมกลยุทธ์: มีโอกาสปรับลดลงจากหุ้นกลุ่มพลังงาน แต่ยังคงประเมินความเสี่ยงทางลงจำกัด ที่1685-1700ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดเสี่ยงซื้อ // หุ้นแนะนำวันนี้BANPU, BBL /เก็งกำไรGUNKUL (เป้า3.50ตัดขาดทุน2.98), AQUA* (เป้า0.65ตัดขาดทุน0.54)
แนวรับ1685 /แนวต้าน :1710จุด สัดส่วน : เงินสด30% :พอร์ตหุ้น70%

ประเด็นการลงทุน
  รัสเซีย ซาอุฯ เห็นพ้องปรับเพิ่มการผลิตน้ำมันดิบ – รัสเซีย ซาอุฯ สนับสนุนการปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบหลังจากดำเนินการจำกัดการผลิตมานานกว่า18เดือน โดยจะมีการหารือในรายละเอียดอย่างเป็นทางการในการประชุมวันที่22มิ.ย. นี้
  ประมูลคลื่น1800MHz -คลังไม่หวั่น หลังประมูลคลื่น1800ล่ม ยันไม่สะเทือนจัดเก็บรายได้ เร่งรีดภาษีสุราเบียร์ทดแทนกสทช.ถกวันนี้ชงใช้ม.44ให้มือถือผ่อนใบอนุญาต
  ขายซองรถไฟ3สนามบินวันแรก -รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า วันที่18มิ.ย.นี้ จะเปิดขายซองร่างขอบเขตการประมูล (ทีโออาร์) รถไฟความเร็วสูงเชื่อม3สนามบิน (สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และอู่ตะเภา) ทางคณะกรรมการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) แจ้งว่ามีนักลงทุนไทยและต่างชาติสนใจมาก
  บอร์ดปตท.ไฟเขียวซื้อโกลว์พลังงาน -GPSCเล็งตั้งที่ปรึกษาการเงินอิสระและเรียกประชุมผู้ถือหุ้นฯ เพื่อขออนุมัติการซื้อหุ้นโกลว์พลังงาน หลังบอร์ด ปตท.เห็นชอบ ชี้ต้องใช้เวลากว่าดีลจะสิ้นสุดลง หวั่นหนี้สินต่อทุนพุ่งสูงหากกู้เงินเพื่อซื้อโกลว์ฯ
  ประเด็นติดตาม:22มิ.ย. – ประชุมโอเปค /22มิ.ย. –THศาลฯพิจารณารับคำฟ้องการยึดอำนาจของคสช.

(*หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของUOBKHซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน3-5%ของราคาที่เข้าซื้อ)


นักกลยุทธ์: กิจพณ ไพรไพศาลกิจ
Email:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
OO10165

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!