หมวดหมู่: บล.

FITCH12 2


ฟิทช์เพิ่มอันดับเครดิตภายในประเทศของ บล.โนมูระพัฒนสิน เป็น #AA(tha) แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

 

    ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศปรับเพิ่มอันดับเครดิตเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) ของ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระพัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ CNS เป็น 'AA(tha)' จาก 'AA-(tha)' และแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ สำหรับรายละเอียดของอันดับเครดิตทั้งหมดแสดงไว้ในส่วนท้าย

       ฟันขาว สลายหินปูน กลิ่นปากหาย ด้วยวิธีง่ายทำเองได้ คลิก!!เพียงแค่บ้วนปาก สลายคราบดับกลิ่นปากได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ฟันขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ อ่านต่อ

        การปรับเพิ่มอันดับเครดิตครั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่ฟิทช์ประเมินว่าบริษัทแม่ของ CNS ซึ่งคือ Nomura Holdings, Inc. ('A-'/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสียรภาพ/bbb+) มีความแข็งแกร่งทางการเงินที่ปรับตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับบริษัทอื่นในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตโดยฟิทช์ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้บริษัทแม่มีความสามารถเพิ่มขึ้นในการสนับสนุนบริษัทลูกในประเทศไทย (รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จากประกาศเรื่อง "Fitch Affirms Nomura and Daiwa; Upgrade VR of Nomura Holdings" (https://www.fitchratings.com/site/pr/1031233))

 

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต

     อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ CNS สะท้อนถึงมุมมองของฟิทช์ว่า CNS มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ต่อบริษัทแม่ (ซึ่งคือ Nomura Holdings) เนื่องจากการที่บริษัทแม่เป็นถือหุ้นใหญ่ในบริษัทลูก และมีอำนาจควบคุมการบริหารงานในบริษัทลูกและมีการเชื่อมโยงการดำเนินงานอย่างสอดคล้องกันกับกลุ่มในระดับสูง (integration) รวมทั้งมีการใช้ชื่อและสัญญลักษณ์ทางการค้าร่วมกันกับบริษัทแม่ และบริษัทแม่เคยให้การสนับสนุนด้านการเงินมาอย่างต่อเนื่อง CNS มีเครือข่ายธุรกิจที่ค่อนข้างแข็งแกร่งและมีฐานลูกค้าที่ค่อนข้างกระจายตัวและหลากหลายสำหรับธุรกิจหลักทรัพย์ในประเทศไทย CNS มีผลประกอบการที่ดีต่อเนื่องและมีกำไรสม่ำเสมอ โดยสำหรับงวด 9 เดือนปี 2560 บริษัทมีกำไรสุทธิ 388 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 293 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต

      อันดับเครดิตของ CNS อาจได้รับผลกระทบหากฟิทช์มองว่ามีการเปลี่ยนแปลงในโอกาสที่บริษัทแม่จะให้การสนับสนุนแก่บริษัทลูก ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจเกิดขึ้นได้ในกรณีที่บริษัทแม่ (Nomura Holdings) ลดสัดส่วนการถือหุ้นลงหรือมีอำนาจในการควบคุมการบริหารงานใน CNS ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตามฟิทช์เชื่อว่าโอกาสที่ Nomura Holdings จะให้การสนับสนุนแก่ CNS ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในระยะสั้น

      อันดับเครดิตภายในประเทศของ CNS จะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในฐานะทางการเงิน (credit profile) ของ Nomura Holdings

 

รายละเอียดทั้งหมดของอันดับเครดิตมีดังนี้:

       อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวปรับเพิ่มอันดับเป็น 'AA(tha)' จากเดิม 'AA-(tha)'; แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

      อันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นคงอันดับที่ 'F1+(tha)'

      อันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นของโครงการหุ้นกู้ระยะสั้น ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันคงอันดับที่ 'F1+(tha)'

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!