หมวดหมู่: การตลาด

5706 Chang UCC2024 01


น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ตอกย้ำที่สุดของแบรนด์ครองใจแฟนบอล-ผลักดันวงการฟุตบอลไทย ส่ง 3 แคมเปญยักษ์: ยกระดับนักเตะมหาวิทยาลัยสู่ระดับอาชีพ ส่งแชมป์ ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ไปอังกฤษ ปี 2 เปิดประสบการณ์เชียร์บอลระดับโลก นัดคัดเลือกบอลโลกช้างศึกปะทะจีน และชวนเชียร์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป

          น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง เผยความสำเร็จกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง “ช้างเคียงข้างฟุตบอลไทย ตลอดมาและตลอดไป” เป็นเวลาเกือบ 30 ปีที่สร้างสรรค์แคมเปญฟุตบอลที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์ทั้งกลุ่มแฟนบอลพันธุ์แท้ (Hard Core Fans) และกลุ่มผู้ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล (Casual Fans) กว่า 30 ล้านคน ในฐานะแบรนด์เครื่องดื่มอันดับหนึ่งที่ครองใจแฟนบอลไทยในทุกช่วงอายุ เดินหน้ายกระดับประสบการณ์เชียร์ระดับช้างให้คนไทยกับ 3 อีเวนต์ฟุตบอลที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคม -กรกฎาคมนี้ ทั้ง 1) การแข่งขันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย “ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2” ชิงรางวัลที่เงินหาซื้อไม่ได้กับประสบการณ์เอ็กซ์คลูซีฟ ไปเยือนสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่อังกฤษ 2) รวมพลังคนไทยเชียร์ช้างศึกฟาดแข้งนัดเพื่อลุ้นเข้ารอบบอลโลกโซนเอเชีย และ 3) เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “คอบอล คอเดียวกัน” เวอร์ชั่นฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป ชวนคนไทยร่วมสนุกกับการเชียร์ศึกฟุตบอลแห่งชาติยุโรป

 

5706 Chang UCC2024 02

 

          นายทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุดน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง กล่าวว่า “เกือบ 30 ปี ที่ช้างมุ่งมั่นอยู่เคียงข้างฟุตบอลไทย โดยได้สร้างสรรค์แคมเปญฟุตบอลที่หลากหลาย เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการฟุตบอลไทยให้ได้รับการยอมรับในระดับโลก และประสบการณ์การเชียร์บอลที่ตอบโจทย์ความต้องการแฟนฟุตบอลในทุกกลุ่ม ช้าง ได้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลเพื่อเป็นเวทีในการพัฒนานักเตะเลือดใหม่เข้าเสริมทัพทีมช้างศึก ในแบบต่อเนื่องและเป็นระบบ เริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชน ระดับมหาวิทยาลัย รวมทั้งการกระจายความนิยมของฟุตบอลไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ด้วยการสนับสนุนทีมระดับสโมสรรวมมากกว่า 20 ทีมในไทยลีก และการเป็นผู้สนับสนุนหลักของฟุตบอลถ้วยอันดับหนึ่งของไทย “ช้างเอฟเอคัพ” ที่สำคัญคือเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับทีมช้างศึกไทย และร่วมสนับสนุนทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีกอย่าง “เลสเตอร์ ซิตี้” พร้อมเปิดโอกาสให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลด้วยรางวัลที่เงินไม่สามารถซื้อได้อย่าง Chang Pass กับการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับโลก”

          “ทั้งนี้การสำรวจของ IPSOS ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2567 ช้าง ยังคงได้รับการยอมรับในฐานะแบรนด์ที่สนับสนุนฟุตบอลที่นึกถึงเป็นอันดับแรก (Top-of-mind) ในกลุ่มเครื่องดื่ม ด้วยคะแนนรวม 75% โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 20-24 ปี โดยมีคะแนน 77% เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 10% ซึ่งถือเป็นหนึ่งแรงผลักดันที่จุดกระแสความฮิตให้ฟุตบอลเข้าไปเป็นกีฬาโปรดในทุกกลุ่มผู้บริโภคคนไทยทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง”

 

5706 Chang Jesdakorn Ghosh

 

          นางเจษฏากร โคชส์ ผู้อำนวยการสำนักการตลาด น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง กล่าวว่า “ด้วยรูปแบบการจัดการแข่งขันที่สนุกและเข้มข้นมากขึ้น รวมทั้งรางวัลสำหรับทีมแชมป์ที่เงินก็หาซื้อไม่ได้ในปีที่แล้ว ทำให้การแข่งขัน ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2 ครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากทีมฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเพิ่มขึ้นจาก 20 ทีมเป็น 24 ทีมในปีนี้ โดย ช้าง ยังเตรียมรางวัล Chang Pass ซึ่งถือเป็น Dream Prize ให้กับทีมฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยที่เป็นแชมป์ฯ ยกทีมไปสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลระดับเวิลด์คลาสที่ประเทศอังกฤษ กับทีมสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมได้เลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้า โดยนอกจากจะได้ไปเชียร์ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ดวลแข้งกับทีมระดับท็อปของโลกในศึกพรีเมียร์ลีกแบบติดขอบสนาม ยังได้ชมการฝึกซ้อม และ Meet and Greet กับนักเตะของสโมสรฯ ฯลฯ เชื่อมั่นว่าการแข่งขัน ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2 จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยยกระดับมาตรฐานการแข่งขันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีและเป็นแรงบันดาลใจให้นักฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยก้าวขึ้นเป็นช้างศึกหน้าใหม่ได้ในอนาคตอย่างแน่นอน”

          “ช้าง ยังเตรียมกิจกรรมเชียร์ช้างศึก ในศึกคัดเลือกบอลโลก กว่า 1,000 จุดทั่วประเทศ เพื่อร่วมเชียร์ทัพนักเตะไทย ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบการแข่งขันฟุตบอลโลกโซนเอเชีย ร่วมกับเหล่าเซเลบในวงการฟุตบอลอย่าง ‘นิกกี้ ณฉัตร’ ‘เกรท วรินทร’ป๋าเต็ด ยุทธนา’ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง FB: Chang World รวมทั้งเปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์โฆษณา “คอบอล คอเดียวกัน” เวอร์ชั่นฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป ชวนคนไทยร่วมสนุกกับการเชียร์ศึกฟุตบอลแห่งชาติยุโรป โดยจะเริ่มเผยแพร่ในวันที่ 4 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป โดยคาดว่าทั้ง 3 อีเวนต์จะสามารถสร้างการมีส่วนร่วมให้กับแฟนบอลชาวไทยได้ถึง 30 ล้านคน และตอกย้ำความสำเร็จของกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ‘ช้างเคียงข้างฟุตบอลไทย ตลอดมาและตลอดไป’ ได้อย่างต่อเนื่อง” นายทรงวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

          ทั้งนี้ เส้นทางความมุ่งมั่นของแบรนด์ช้าง เกือบ 30 ปี ในการร่วมยกระดับและขับเคลื่อนวงการฟุตบอลไทยให้ได้รับความนิยมเป็นกีฬาอันดับหนึ่งของประเทศ ผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรมและแคมเปญร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพันธมิตรต่างๆ เพื่อสนับสนุนและพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย ตั้งแต่ระดับเยาวชน ไปถึงทีมสโมสรในลีกระดับโลก ประกอบด้วย 

          ● ระดับเยาวชน ผ่านการแข่งขัน Chang Junior Cup การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อันเป็นรากฐานที่สำคัญของการพัฒนาวงการฟุตบอลสู่นักเตะอาชีพ ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน

          ● ระดับมหาวิทยาลัย ผ่านการแข่งขัน Chang U-Champion Cup การแข่งขันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นสะพานต่อยอดสู่นักฟุตบอลอาชีพในระดับสโมสร สู่ ช้างศึก และไปค้าแข้งในต่างประเทศ

          ● ระดับสโมสร/ระดับอาชีพ ผ่านการสนับสนุนกว่า 20 ทีม เช่น สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรราชบุรี เอฟซี สโมสรชลบุรี เอฟซี ฯลฯ เข้าร่วมโชว์ฝีเท้าในการแข่งขันไทยลีก และฟุตบอลถ้วยอันดับหนึ่งของไทย “ช้างเอฟเอคัพ” 

          ● ระดับประเทศ ด้วยการสนับสนุนทีมช้างศึกไทยมาเกือบ 30 ปี ที่ประกอบด้วยนักเตะจากสโมสรต่างๆ ที่โชว์ฝีเท้าและทักษะสุดยอด แสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย และศึกบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ฯลฯ ได้ใจคนไทยทั่วประเทศ 

          ● ระดับนานาชาติ ด้วยการสนับสนุนทีมเลสเตอร์ ซิตี้ หนึ่งในทีมลีกชั้นนำของโลก เป็นปีที่ 6 

          ร่วมให้กำลังใจและเชียร์ทั้ง 24 มหาวิทยาลัย เพื่อลุ้นแชมป์ ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2 ในทัวร์นาเมนต์การแข่งขันระหว่างเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน 2567 หรือสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางเพจ FB: CHANG WORLD โดย 24 ทีมมหาวิทยาลัยเข้าร่วมแข่งขัน ทั้ง 3 สาย ประกอบด้วย

 

No.

สาย A

 

สาย B

 

สาย C

1

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์

2

มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

 

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

3

มหาวิทยาลัยธนบุรี

 

มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

 

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

4

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

 

มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ (ชลบุรี)

 

มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

5

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

 

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

มหาวิทยาลัยปทุมธานี

6

มหาวิทยาลัยศิลปากร

 

มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์

 

มหาวิทยาลัยมหิดล

7

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

 

มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ

 

มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

8

มหาวิทยาลัยคริสเตียน

 

มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

 

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

 

 

5706

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!