หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

AMRมารุต


AMR เข้าเทรดวันแรกพุ่งเหนือจอง 18.84% นลท.สถาบันถือ 65 ล้านหุ้น หรือ 43.3% ของไอพีโอ บริษัทฯ ปักหมุดลุย Feeder Line – Smart City ตามแผน

     บมจ.เอเอ็มอาร์ เอเซีย (AMR) ผู้เชี่ยวชาญระบบขนส่งทางรางเบอร์หนึ่งของเมืองไทย เข้าเทรด SET วันแรก สร้างผลตอบแทนสุดประทับใจ พุ่งเหนือจอง 18.84% เทียบราคาไอพีโอ 6.90 บาทต่อหุ้น ตอกย้ำนักลงทุนมั่นใจปัจจัยพื้นฐานธุรกิจ เผยนักลงทุนสถาบันได้รับจัดสรรจำนวน 65 ล้านหุ้น หรือ 43.3% ของหุ้นไอพีโอทั้งหมด และจองมากกว่าที่จัดสรร 1.3 เท่า ฟาก ‘มารุต ศิริโก’ มั่นใจแนวโน้มธุรกิจในช่วง 1-3 ปี ข้างหน้าโตแกร่ง ตามโปรเจคลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งภาครัฐ-เอกชน พร้อมแจ้งเกิด Feeder Line – Smart City – EV Charging Station เพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ ลดความผันผวนธุรกิจ หนุนผลงานโตติดปีก ตามแผน 

      นายมารุต ศิริโก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) เปิดเผยว่า หุ้นบริษัทฯ ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 เป็นวันแรก ปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปและสถาบันอย่างดีเยี่ยม โดยเปิดซื้อขายที่ 8.20 บาท เพิ่มขึ้น 1.30 บาท หรือ 18.84% เทียบจากราคาไอพีโอที่ 6.90 บาท สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจวิศวกรรมระบบแบบบูรณาการ (System Integrator) ที่มีความเชี่ยวชาญในระบบขนส่งทางรางเบอร์หนึ่งของเมืองไทย ทั้งการออกแบบติดตั้งและซ่อมบำรุงระบบ รวมถึงให้คำปรึกษาแบบครบวงจร ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างลงตัว คุณภาพและมาตรฐานการให้บริการเทียบเท่าผู้ให้บริการต่างชาติ 

       "ต้องขอขอบคุณผู้ถือหุ้นและนักลงทุนที่ให้การต้อนรับ AMR อย่างอบอุ่น ทีมงานและผู้บริหารของบริษัทฯ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่วางไว้ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตในอนาคต โดยบริษัทฯ พร้อมขยายการลงทุน Feeder Line – Smart City – EV Charging Station เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ ลดความผันผวนธุรกิจ เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน"

      กรรมการผู้จัดการ AMR กล่าวอีกว่า มั่นใจว่าธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วง 1-3 ปีข้างหน้าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ ที่จำเป็นต้องเดินหน้าขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจ 

       นายดิถดนัย สังขะรมย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ของ บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) กล่าวว่า การเข้าเทรดในวันแรกของ AMR ได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งเห็นได้ชัดจากสัดส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุนอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นหนี้สินทางการค้า โดยเงินที่ได้จากการขาย IPO ส่วนใหญ่นำไปใช้สำหรับการขยายธุรกิจ รองรับการเติบโตในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และกำไร ทำให้ธุรกิจเติบโตแข็งแกร่งในระยะยาว 

       "เชื่อว่า AMR จะเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ลงทุนในอนาคต เนื่องจากเป็นหุ้นที่ทำงานบนอุตสาหกรรมเทคโนโลยีโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานของประเทศที่มีการเติบโตต่อเนื่อง และด้วยผลประกอบการที่ดี เชื่อว่าจะสร้างผลตอบแทนจากเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระดับที่ดีเช่นเดียวกัน" นายดิถดนัย กล่าวในที่สุด

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!