หมวดหมู่: การศึกษา

10749 SmartMom


กองทุนพัฒนาสื่อฯ จับมือสถาบันอาศรมศิลป์ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Smart Mom

นวัตกรรมห้องเรียนออนไลน์สำหรับคุณแม่ยุค 4.0

          กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับสถาบันอาศรมศิลป์ เปิดตัวเว็บแอพพลิเคชั่น Smart MOM นวัตกรรมห้องเรียนออนไลน์สำหรับคุณแม่ยุคใหม่เข้าใจเด็กปฐมวัยผ่านกิจวัตรประจำวัน พร้อมให้คุณแม่ลงทะเบียนสำหรับการเรียนรู้ได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ www.smartmomonline.com โดยจำกัดสิทธิ์เพียง 1,000 ท่านแรกเท่านั้น

10749 SmartMom1          ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่ากองทุนพัฒนาสื่อฯ ให้ความสำคัญกับการเรียนรู้และพัฒนาการของเด็ก เยาวชน และครอบครัว เพื่อให้มีทักษะในการรู้เท่าทันสื่อ เราต้องการพัฒนาสื่อที่สร้างการเรียนรู้ สนับสนุนพัฒนาการด้านสติปัญญา คุณธรรม ศีลธรรม และทักษะในการใช้ชีวิตให้อยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข ซึ่งการเรียนรู้สำหรับเด็กเล็กควรจะเริ่มตั้งแต่อายุ 3 ขวบ และควรจะเรียนรู้โลกผ่านพ่อแม่ บุคคลในครอบครัว เพราะเด็กวัยนี้ไม่ควรเรียนรู้ผ่านสื่อโดยลำพัง ซึ่งแอพพลิเคชั่น Smart Mom จะเป็นคู่มือที่ดีสำหรับพ่อแม่ ผู้ปกครองที่ดูแลเด็ก หรือแม้แต่คุณครู ในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการดูแลเด็กปฐมวัยอย่างเป็นองค์รวม และสอดคล้องกับวิถีชีวิตและพฤติกรรมของคุณแม่ในยุคใหม่ได้อย่างเหมาะสม

          ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่น Smart Mom พัฒนาโดยสถาบันอาศรมศิลป์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสื่อสร้างสรรค์การเรียนรู้สำหรับแม่ในยุค 4.0 ที่ออกแบบการเรียนรู้แบบ Micro-Learning ซึ่งเป็นแนวคิดหลักที่ช่วยกระตุ้นให้คุณแม่สามารถเรียนรู้ได้แบบต่อเนื่อง ทุกวัน ทุกเวลา ด้วยเวลาเพียงไม่กี่นาที เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งบน Smart Phone และบนเว็บไซต์ นอกจากนี้ เนื้อหายังเข้าใจง่ายเนื่องจากพัฒนามาจากหลักการดูแลเด็กปฐมวัยอย่างเป็นองค์รวมที่เริ่มต้นง่ายๆ ในครอบครัวตามกิจวัตรประจำวันของแม่และเด็ก ได้แก่ แม่พาเล่น งานบ้าน งานครัว งานสวน แม่พาคิดอ่านเขียน และการสื่อสารหัวใจแม่ พร้อมสื่อประกอบการเรียนรู้ เครื่องมือคู่มือแม่ เทคนิคการเล่นกับลูก เคล็ดลับการพัฒนาภาษาของลูก และวิดีโอคลิปแนะนำแนวทางและข้อคิดสำคัญจากผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเด็กปฐมวัย อาทิ .ธิดา พิทักษ์สินสุข อุปนายกสมาคมอนุบาลศึกษาแห่งประเทศไทย ดร.สุจินดา ขจรรุ่งศิลป์สาขาวิชาทางศึกษาศาสตร์ สถาบันอาศรมศิลป์ ดร.ปนัดดา ธนเศรษฐกร อาจารย์มหาวิทยาลัยมหิดล ดร.ไพรินทร์ โชติสกุลรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารด้วยรักและสันติ ตลอดจนแบบทดสอบ (Quiz) เพื่อใช้ในการทบทวนความเข้าใจและประเมินผลการเรียนรู้เป็นรายบุคคล เพื่อให้มั่นใจว่าแม่จะได้รับความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และพร้อมที่จะนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

10749 SmartMom2          ทั้งนี้ อาจารย์ธิดา พิทักษ์สินสุขอุปนายกสมาคมอนุบาลศึกษาแห่งประเทศไทย และกรรมการนโยบายพัฒนาเด็กปฐมวัย อธิบายว่าสิ่งที่สำคัญของเด็กปฐมวัยมากที่สุดคือ การที่มีพ่อแม่ที่มีอยู่จริงสำหรับลูก โดยเฉพาะแม่ที่ควรจะต้องเลี้ยงลูกด้วยตนเองมากที่สุดใน 3 ขวบปีแรก เพราะเป็นฐานของการเติบโต พ่อแม่ควรสอนลูกให้สามารถดูแลตัวเองและของของตัวเองได้ในช่วงอนุบาล เช่น แต่งตัวเองได้ เก็บของเล่น เก็บที่นอนเองเป็น ต่อมาระดับประถมต้องช่วยดูแลบ้านได้ เช่น การล้างจาน หุงข้าว ซักผ้า และเริ่มขยายสู่สาธารณะได้ เช่น รู้จักเข้าคิว ไม่ทิ้งขยะบนถนน แยกขยะ ฯลฯ การสอนลูกให้ทำอะไรด้วยตัวเอง รู้จักช่วยเหลือผู้อื่น เมื่อเขาออกไปสู่สังคมก็ให้รู้ว่าควรจะปฏิบัติตามกติกาสาธารณะอย่างไร สิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานของพลเมืองดีของประเทศ ของโลก ซึ่งเนื้อหาของแอพพลิเคชั่น Smart Mom จะช่วยตอบโจทย์ความรู้ความเข้าใจที่จำเป็นและสำคัญต่อการดูแลลูกในช่วงปฐมวัย และสอดรับกับวิถีชีวิตของคุณแม่ยุคใหม่ที่ต้องการความรู้ที่สามารถนำไปใช้ได้ทันที และเข้าถึงได้ง่ายในทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ

          ทุกวันนี้สื่อมีอิทธิพลในสังคมสูงมาก เพราะเรารับรู้โลกผ่านสื่อทั้งนั้น สื่อจึงเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลต่อความคิด ความเชื่อ ทัศนคติ และพฤติกรรมของมนุษย์โดยตรง ถ้าเรามีเนื้อหาที่ไม่ดี ความคิด ความเชื่อ ทัศนคติ ก็ย่อมไม่ดีตามไปด้วย ผลกระทบทางสังคมก็จะแย่ไปด้วย ดังนั้น การพัฒนาสื่อสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้ จึงนับเป็นนโยบายที่สำคัญ ซึ่งกองทุนพัฒนาสื่อฯ หวังว่า ในอนาคตเราจะมีสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์เพิ่มขึ้นในสังคมไทยดร.ธนกร กล่าวสรุป

          คุณแม่ยุคใหม่ที่สนใจการเรียนรู้ผ่านแอพพลิเคชั่น Smart Mom สามารถลงทะเบียนเพื่อใช้งานได้ที่ www.smartmomonline.com ทั้งนี้ โครงการ Smart Mom ขอสงวนสิทธิ์ในการจำกัดผู้ดาวน์โหลดได้เพียง 1,000 ท่าน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะครบจำนวนการใช้สิทธิ์

 

A10749

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!