หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa1aA6เคาะเลื่อน


เลื่อนจัด'บางกอกเจมส์'เป็นก.พ.64 ส่วนงานเดิมพ.ย.63 ปรับใช้ออนไลน์ทั้งโชว์ ทั้งค้าขาย

      กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เคาะเลื่อนการจัดงาน 'บางกอกเจมส์' ครั้งที่ 66 ออกไปเป็นเดือนก.พ.64 หลังสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย แต่จะจัดงานออนไลน์สุดพิเศษเสมือนจริงในเดือนพ.ย.นี้เช่นเดิม พร้อมเปิดเวทีเจรจาจับคู่ธุรกิจ เพิ่มโอกาสขายให้กับผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับของไทย

      นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เลื่อนการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรือ Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 66 ออกไปอย่างเป็นทางการ โดยเลื่อนไปจัดวันที่ 23-27 ก.พ.2564 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เนื่องจากปัจจุบันยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และแม้ว่าไทยจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่มีการติดเชื้อในประเทศในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แต่ประเทศอื่นๆ ยังมีการแพร่ระบาดอยู่ จึงได้ตัดสินใจเลื่อนการจัดงานออกไป

      “การจัดงานในเดือนก.พ.2564 ก็ต้องดูว่าสถานการณ์ตอนนั้นเป็นยังไง หากสามารถจัดในรูปแบบเดิมได้ ก็จะจัด แต่คงต้องยึดหลักการจัดแบบ New Normal เพื่อป้องกันโควิด-19 เหมือนที่เคยจัดมาก่อนหน้านี้ แต่ถ้าสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย ก็ต้องหารูปแบบการจัดงานแนวใหม่ออกมา ซึ่งจะเน้นหลักตั้งรับ ปรับตัว และหาโอกาสให้กับผู้ประกอบการของไทย”นายสมเด็จกล่าว

      ส่วนงานบางกอกเจมส์ ที่กำหนดจัดวันที่ 2-4 พ.ย.2563 นั้น จะยังคงเดินหน้าจัดต่อ แต่เป็นรูปแบบพิเศษ เป็น Virtual Exhibition หรืองานแสดงสินค้าออนไลน์ที่ครบวงจรที่สุด ภายใต้ชื่องาน BGJF Special Edition - On Ground to Online Exhibition โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างโอกาสการค้าอัญมณีและเครื่องประดับผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์การค้าแบบ New Normal ในช่วงที่การเดินทางระหว่างประเทศยังคงเป็นไปได้ยาก

     สำหรับ รูปแบบการจัดงาน จะเปิดให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า ที่สนใจจะเข้าชมสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทย สามารถเข้าชมผ่านทางออนไลน์ เสมือนกับเดินทางมาชมงานแสดงสินค้าจริง และจะจัดให้มีการเจรจาธุรกิจในช่วงการจัดงานผ่านทางออนไลน์ด้วย ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการส่งออกให้กับสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับชองไทย

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!