หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

7414 SC info


SC Asset เผยพฤติกรรมลูกค้า ทำไมบ้าน ‘SC’ ขายดี...สวนกระแสช่วงโควิด-19

          บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ผู้พัฒนาสินค้าคุณภาพ และส่งมอบ living solutions โดยนายณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด เปิดเผยพฤติกรรมลูกค้า ทำไมบ้าน ‘SC’ ขายดี สวนกระแสในช่วงโควิค-19 ว่า บ้านเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและเป็นศูนย์รวมของครอบครัว ทั้งอยู่อาศัยและเป็นที่คุ้มกันภัย ทำให้เรามุ่งศึกษา insight ลูกค้า เพื่อนำมาพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ human-centric ทั้งในวันนี้และสำหรับอนาคต

          โดยได้สรุปผลมาจากกลุ่มลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมโครงการและร่วมตอบแบบสอบถามระหว่างช่วงโควิค-19 จากข้อมูลพบว่า กลุ่มลูกค้ามีแผนจะซื้อช่วงนี้อยู่แล้วมีจำนวนมากถึง 82% และกลุ่มที่ไม่มีแผนซื้อในช่วงนี้มาก่อน แต่เลื่อนการตัดสินใจเร็วขึ้น 18%

 

          ในส่วนแผนการซื้อที่อยู่อาศัยของลูกค้า แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่
          1. กลุ่มที่ซื้อที่อยู่อาศัยตามประเภทเดิมที่วางแผนไว้ครั้งแรกมากถึง 82%
          2. กลุ่มที่วางแผนไว้ แต่ปรับแผนการซื้อจากเดิม 12% เช่น จากคอนโดเป็นทาวน์โฮม เพื่อความคุ้มค่าและได้มี space เพิ่มขึ้น หรือบางส่วนที่ปรับแผนจากการซื้อบ้านเป็นทาวน์โฮมแทน เนื่องจากราคามีความเหมาะสม รวมถึงทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง และการออกแบบทาวน์โฮมมีการตอบโจทย์การใช้งานได้เช่นกัน
          3. กลุ่มที่ไม่มีแผนซื้อที่อยู่อาศัยอีก 6% แต่เนื่องจากช่วงโควิด-19 มีเวลาว่างเข้าเยี่ยมชมโครงการแล้วชอบ ประกอบกับมีกำลังซื้อ จึงตัดสินใจซื้อ เพื่อรองรับการใช้ชีวิตและอยู่อาศัยสำหรับอนาคต

 

          ภาพรวมของเหตุผลสำหรับการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยเร็วขึ้นมาจากปัจจัยหลัก ได้แก่
          1. โปรโมชั่น 29%
          2. ชอบบ้านและภาพรวมของโครงการ 23%
          3. มีเวลาจึงเปลี่ยนมาซื้อช่วงนี้ 19%
          4. ดอกเปี้ยเงินกู้ต่ำ 3%

 

          ทั้งนี้ด้วยช่วงโควิด-19 ที่หยุดอยู่บ้าน ทำให้ครอบครัวมีเวลาและสะดวกต่อการมาเยี่ยมชมโครงการพร้อมกันในคราวเดียว ส่งผลตัดสินใจร่วมกันได้เร็วขึ้น เป็นอีกปัจจัยทำให้บ้าน SC ขายดี ในช่วงไตรมาส 2/63 ที่ผ่านมา โดยทำสถิติ new high ทั้งยอดแวะต่อสัปดาห์สูงที่สุด, ยอดขายรายสัปดาห์สูงที่สุด ประกอบกับเหตุผลสำคัญในการเลือกซื้อบ้านของ SC ประกอบด้วย
          1. ชอบทำเล แบบบ้าน บรรยากาศและภาพรวมของโครงการ
          2. มีความเชื่อมั่นในบริษัทและคุณภาพโครงการ
          3. ราคาสมเหตุสมผล

 

          ขณะสถานการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าใส่ใจไม่ใช่แค่เฉพาะตัวบ้าน แต่มีความใส่ใจถึงพื้นที่ส่วนกลางด้วย เพื่อรองรับวิถีชีวิตการอยู่อาศัยสำหรับอนาคต หรือ New Normal เช่น คำนึงถึงเรื่องวัสดุปลอดฝุ่นและเชื้อโรค อีกทั้งให้ความสำคัญกับการจัดสรรพื้นที่ส่วนกลางเป็นสัดส่วน และการเว้นระยะห่างของการเข้าใช้พื้นที่ส่วนกลางอีกด้วย

          นายณัฏฐกิตติ์ กล่าวสรุปว่า “สำหรับ ‘บ้าน’ ของ SC จึงเป็นทั้ง living + solutions ที่ถูกสร้างสรรค์และพัฒนาขึ้น เพื่อเป็นบ้านสำหรับทุกคน (Homes for All) และเพื่อให้ผู้คนมีทุกเช้าที่ดี”

          สนใจเยี่ยมชมโครงการบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม www.scasset.com หรือโทร 1749


AO7414

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!