หมวดหมู่: ตลาดหลักทรัพย์

ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ขึ้นกรอบจำกัด ทิศทางตปท.เป็นบวกแต่ยังเกาะติดงบฯบจ.-ประชุมกนง.stock inside


นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้นกรอบจำกัด ทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศเป็นบวก โดยดัชนีดาวโจนส์ปิดปรับขึ้นเมื่อคืนนี้ขานรับดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่ง และความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ ด้านสัญญาณทางเทคนิคยังบ่งชี้ถึงโอกาสการปรับขึ้นและน่าจะผลักดันให้มีแรงเก็งกำไรเข้ามา ขณะที่นักลงทุนยังรอดูปัจจัยในประเทศ ทั้งการทยอยประกาศผลประกอบการ บจ. การปรับครม. และ การประชุม กนง.วันพรุ่งนี้ พร้อมมองแนวรับในกรอบ 1,312-1,308 จุด และแนวต้านที่ 1,335-1,340 จุด

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัด ตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชียที่ส่วนใหญ่แกว่งในแดนบวก หลังจากที่ตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้นเมื่อวานนี้ จากคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ ขานรับดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐที่ปรับขึ้นแข็งแกร่งสุดในรอบกว่า 1 ปี รวมถึงยังมีความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ในสหรัฐ

สัญญาณทางเทคนิคของดัชนีหุ้นไทยยังบ่งชี้ถึงโอกาสการปรับขึ้นได้บ้าง หลังจากการปรับตัวลงของดัชนีหุ้นไทยเมื่อวานนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 6 วันทำการไม่ได้ทำระดับต่ำสุดใหม่ ทำให้น่าจะยังรักษาฐานดังกล่าวได้ แท้สัญญาณเทคนิคบางอย่างอาจจะยังกดอยู่ก็ตาม โดยดัชนีมียอดสูงบริเวณ 1,322 และ 1,324 จุด ขณะที่นักลงทุนบางส่วนอาจรอ Break Out ซึ่งก็จะผลักดันให้มีแรงเก็งกำไรเข้ามา อย่างไรก็ตาม วานนี้มีแรงขายออกมาค่อนข้างมากในกลุ่ม TIP ทั้งฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ก็อาจจะยังทำให้การปรับขึ้นของดัชนีหุ้นไทยที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันยังอยู่ในกรอบจำกัด

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอติดตามสถานการณ์ภายในประเทศ ทั้งการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.) ,การทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/63 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ,การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นต้น พร้อมให้แนวรับที่บริเวณ 1,312-1,308 จุด และแนวต้านที่ 1,335-1,340 จุด

--อินโฟเควสท์

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!