หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

XOจตตพร2


XO รับอานิสงส์ COVID-19 เผยยอดขายซอสส่งออกครึ่งปีแรกสวย

          “เอ็กโซติค ฟู้ด” หรือ XO เผยสถานการณ์ซอสส่งออกโตแรง หลังทั่วโลกกังวลสถานการณ์ COVID-19 และจากมาตรการ Lockdown หนุนธุรกิจอาหารได้ประโยชน์ เป็นอีก New Normal ลูกค้านิยมทำอาหารเองที่บ้านมากขึ้น เห็นสัญญาณบวกตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมา โดยสินค้ากลุ่มซอสเป็นสินค้ากลุ่มหลักของบริษัทฯ อัตรากำไรดีกว่าสินค้ากลุ่มอื่น พร้อมสยายปีกโตไปทั่วโลก

          นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) (XO) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรส และ น้ำจิ้มต่างๆ, ผลิตภัณฑ์เครื่องแกงเครื่องประกอบอาหาร, ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน และผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสำเร็จรูป และอาหารสำเร็จรูปอื่นๆ เปิดเผยถึง แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก 2563 ได้รับปัจจัยบวกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่มีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก และจากมาตรการล็อกดาวน์ (Lockdown) ส่งผลให้ร้านอาหารในต่างประเทศต้องปิดให้บริการ ทำให้ความต้องการซอสปรุงรสและวัตถุดิบในการประกอบอาหารมีการขยายตัว โดยบริษัทฯ มีฐานลูกค้าหลักอยู่ในต่างประเทศเกือบ 100% จัดจำหน่ายสินค้าผ่านดิสทริบิวเตอร์เพื่อวางขายในห้างสรรพสินค้าหรือซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ที่ยังสามารถจัดจำหน่ายได้

          อย่างไรก็ดี สินค้ากลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้มเป็นกลุ่มสินค้าหลักของบริษัทฯ หรือมีสัดส่วนราว 80% ของยอดขาย อีกทั้งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีมาร์จิ้นที่ดี ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ทำให้อัตรากำลังการผลิตสินค้ากลุ่มซอสของบริษัทฯ คาดจะเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาส 2/2563 จาก ณ ไตรมาส 1/2563 มีอัตรากำลังการผลิตอยู่ในระดับ 49%

          “จากสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลให้สินค้าของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มซอส ที่มีสัญญาณบวกตั้งแต่เดือนมีนาคม และแนวโน้มไตรมาส 2/2563 มีทิศทางเติบโตดีกว่าไตรมาสแรก เนื่องจากในต่างประเทศมีการปรับตัวและระวังตัวมากขึ้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โดยเราจะเห็นคนเริ่มหันมาทำอาหารมากขึ้น เป็น New Normal ที่ส่งผลดีต่อยอดขายซอสซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงอาหารในต่างประเทศ และเชื่อว่า จะส่งผลบวกต่อบริษัทฯ ในระยะยาว แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดจะดีขึ้นในหลายๆ ประเทศ” นายจิตติพร กล่าว

          นอกจากนี้ XO มีความสามารถในการบริหารต้นทุน โดยล็อคราคาวัตถุดิบในระดับต่ำได้อย่างน้อยถึงสิ้นปี 2564 ประกอบกับการเลื่อนหรือยกเลิกการจัดงานแสดงสินค้าในปีนี้ ทำให้ต้นทุนและค่าใช้จ่ายการตลาดลดลงอย่างมีนัยสำคัญ


AO7402

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!