หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

GPSC chawalit


GPSC ก.คลัง-ธปท.ไฟเขียว ตั้ง บ.จีพีเอสซี ศูนย์บริหารเงิน รับแผนขยายลงทุนระยะสั้น-ยาว เสริมศักยภาพธุรกิจพลังงาน

      กระทรวงการคลัง–ธปท. อนุมัติตั้ง บริษัท จีพีเอสซี ศูนย์บริหารเงิน จำกัด ถือหุ้นโดย GPSC 100%  เป็นศูนย์รวมการบริหารทางการเงิน เสริมศักยภาพทั้งจัดหาแหล่งเงินทุน และการบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน รองรับแผนการลงทุนธุรกิจนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ 

       นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้อนุมัติให้ บริษัท จีพีเอสซี ศูนย์บริหารเงิน จำกัด ซึ่งถือหุ้นโดย GPSC ในสัดส่วน 100% สามารถดำเนินธุรกรรมทางการเงินในรูปแบบเป็นศูนย์รวมการบริหารทางการเงิน ที่จะเข้ามาเพิ่มศักยภาพและความคล่องตัวในการจัดหาแหล่งเงินทุนในอนาคต เพื่อการบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน จัดหาเงินทุนทั้งใน และต่างประเทศ รวมทั้งจะจัดตั้งศูนย์กลางธุรกิจระหว่างประเทศ ในการรองรับการขยายตัวของธุรกิจนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าของบริษัทฯ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

      “การได้รับการอนุมัติจากกระทรวงการคลังและ ธปท. ในการจัดตั้งบริษัทศูนย์บริหารเงินครั้งนี้ และจะดำเนินการให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจระหว่างประเทศต่อไป ทำให้บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังมีส่วนทำให้ธุรกิจสามารถขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว เป็นแนวทางของการดำเนินธุรกิจที่มุ่งไปสู่การขยายตัวการลงทุนที่ได้ผลตอบแทนอย่างคุ้มค่า สะท้อนถึงความแข็งแกร่งทางการเงินของธุรกิจที่พร้อมจะขับเคลื่อนตามเป้าหมายของบริษัทฯ ได้อย่างต่อเนื่อง”นายชวลิตกล่าว

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!