หมวดหมู่: บทความทั่วไป

12177 ME


9 เรื่องทำแล้วชีวิต ‘ดี’ ME แนะนำให้ทำก่อนสิ้นปี

          เตรียมนับถอยหลังขึ้นปีใหม่กันได้แล้ว เพราะอีกไม่กี่วันก็จะผ่านปี 2562 ไปแล้ว ME Tips ก็เลยจะมาแนะนำทุกท่านให้ลองทำ 9 เรื่องดีๆ ก่อนสิ้นปี ที่ทำแล้วชีวิต “ดี” ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงแน่นอน
          1. รีวิวตนเอง
          ถือโอกาสทบทวนตัวเอง ตลอดปีที่ผ่านมาได้ทำอะไรไว้บ้าง สำเร็จหรือครบตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้วหรือยัง และสิ่งที่ยังไม่ได้ลงมือทำ มีปัญหาติดขัดหรืออุปสรรคอะไรบ้าง เพื่อนำมาแก้ไขและเตรียมพร้อมกับการตั้งเป้าหมายใหม่สำหรับปี 2563 ที่กำลังจะมาถึง
          2. กำจัดของเสีย
          ลองเดินให้รอบบ้าน ดูว่ามีสิ่งของที่พังชำรุด ซ่อมไม่ได้แล้วก็ให้ทิ้งไป อย่าเก็บไว้เพราะเสียดาย เพราะนอกจากจะรกบ้านแล้ว บางคนก็ถือกันว่าจะทำให้ชีวิตสะดุดติดขัดเพราะมีของชำรุดอยู่ในบ้าน แล้วก็ถือโอกาสทำความสะอาดที่พักอาศัยไปในตัวเลย
          3. เคลียร์งานรอบตัว
          การงานที่คั่งค้างอยู่ก็เคลียร์ให้เสร็จก่อนสิ้นปี พร้อมกันนี้ก็ทำความสะอาดโต๊ะทำงานด้วย อะไรที่รกรุงรังก็ทิ้งไปถือโอกาสปรับฮวงจุ้ย เพื่อเติมไฟในเรื่องการทำงานในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง และเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ ด้วย
          4. ตรวจสุขภาพประจำปี
          ก่อนจะเริ่มต้นปีใหม่ ก็ถือโอกาสตรวจสอบสุขภาพตัวเองกันหน่อย เพื่อประเมินสภาพร่างกายว่ายังแข็งแรงดีอยู่หรือเปล่า เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราไม่มีปัญหาสุขภาพใดๆ หรือหากมีปัญหาจะได้รีบแก้ไขได้ทันเวลา ซึ่งการตรวจสุขภาพครั้งนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เรารู้ว่าต้องดูแลสุขภาพตนเองอย่างไรในปีต่อไป
          5. สร้างบรรยากาศให้มีชีวิตชีวา
          เพื่อเพิ่มความรักความผูกพันในครอบครัว ด้วยการหาโมเมนต์ของกิจกรรมที่น่าประทับใจ เช่น หาร้านอาหารสุดหรูเพื่อรับประทานอาหารแบบสวีทกับคู่รัก ชวนครอบครัวไปรับประทานอาหารมื้อพิเศษด้วยกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา หรือร่วมกันจัดตกแต่งบ้านให้มีบรรยากาศคริสต์มาสและปีใหม่ เป็นต้น
          6. ทำบุญไหว้พระเพื่อเป็นมงคล
          สำหรับคนพุทธ หรือ สายบุญสิ่งที่เป็นมงคลและฮิตทำกันคงหนีไม่พ้นการทำบุญไหว้พระ 9 วัด เดี๋ยวนี้มีบริการนั่งเรือด่วนเจ้าพระยาแบบ One Day Trip ไหว้พระ 9 วัด ทำให้ชีวิตง่ายและสะดวกขึ้น นั่งเรือชิวๆ ประหยัดทั้งเงิน ทั้งเวลา เก็บครบจบทริปในวันเดียว ถือเป็นการสร้างบุญบารมีและสร้างพลังให้กับตัวเองเพื่อรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่
          7. ขอพรผู้ใหญ่
          สิ่งสำคัญที่ทำให้ชีวิตเป็นมงคลที่สุดคงจะเป็นพระในบ้าน คือพ่อและแม่ ใช้โอกาสนี้กราบขอพรท่าน เพื่อเป็นศิริมงคลชีวิต นอกเหนือจากพ่อแม่แล้ว ME แนะนำให้ไปเยี่ยมและกราบขอพรญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือและมีพระคุณ ซึ่งเป็นโอกาสที่เหมาะสมที่แสดงว่าเรายังระลึกถึงกัน และจะได้พบเจอกันด้วย
          8. ให้ของขวัญตัวเองสักชิ้น
          หลังทำงานเหนื่อยมาตลอดปี ลองหารางวัลชีวิตให้กับตัวเองสักชิ้น เช่นทริปพักผ่อนชิคๆ รองเท้าเท่ๆ ที่ชอบ แต่ก็ต้องไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อนโดยไปเอาเงินอนาคตมาใช้ หรือลองหาของที่สร้างความรู้สึกมั่นคงให้กับอนาคต ถ้าคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรดี ME แนะนำให้ซื้อประกันชีวิต เพราะค่าเบี้ยประกันที่จ่ายไปจะคืนกลับมาในรูปแบบเงินก้อนโตในอนาคต การซื้อประกันเดี๋ยวนี้ไม่ยาก แค่เปิดแอปพลิเคชั่นในมือถือก็สามารถซื้อประกันได้แล้ว อย่าง ME SURE ที่สามารถซื้อได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังนำมาใช้ลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย
          9. สะสางเรื่องเงิน
          จะปีใหม่ทั้งทีก็เริ่มต้นวางแผนการเงินได้แล้ว หลังได้รับโบนัสแล้วก็ควรปลดหนี้ที่เป็นภาระเล็กๆ น้อยๆ ออกไป เพื่อไม่ให้มาทำให้ชีวิตเราสะดุด เช่น หนี้บัตรเครดิต หนี้รถ เป็นต้น จะได้เหลือเงินไปเก็บและลงทุนอื่นๆ เพื่อให้เงินงอกเงย รวมไปถึงการเช็คบัญชีเงินฝากที่มีอยู่ หากไม่มีการเคลื่อนไหวก็ควรปิดบัญชีเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียค่ารักษาบัญชี แล้วลองตรวจดูอัตราดอกเบี้ยที่ได้รับว่ายังคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า หรือโยกเงินไปบัญชีอื่นที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า เพื่อเงินจะได้งอกเงยมากขึ้น ME ขอแนะนำบัญชี ME SAVE ที่ให้ดอกเบี้ยสูง 1.7% ต่อปี แถมไม่มีค่ารักษาบัญชี และค่าธรรมเนียมใดๆ

          และนี่คือ 9 เรื่องดีๆ ที่ ME แนะนำให้ลงมือทำให้เรียบร้อยก่อนสิ้นปี เพื่อที่ปีใหม่จะได้พร้อมรับกับเรื่องใหม่ๆ

 

ข้อมูลจาก : https://www.mebytmb.com/blog/view/tips1.html

 


AO12177

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!