หมวดหมู่: กลต.

SEC copy


ก.ล.ต. ลงโทษผู้แนะนำการลงทุน ‘ศรินธร คงสมบูรณ์’ ฐานให้คำแนะนำหรือให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนไม่ถูกต้องครบถ้วน

     ก.ล.ต. สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุน รายนางศรินธร คงสมบูรณ์ ขณะกระทำความผิดสังกัด บริษัทหลักทรัพย์เคที ซีมิโก้ จำกัด (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัทหลักทรัพย์กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด) เป็นเวลา 3 เดือน กรณีให้คำแนะนำหรือให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนไม่ถูกต้องครบถ้วน โดยไม่แจ้งหรือให้ข้อมูลที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องอย่างเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน

     สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าและตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 20 - 27 กันยายน 2561 นางศรินธร ในฐานะผู้แนะนำการลงทุนที่ดูแลลูกค้าในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ได้ให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเกี่ยวกับปัญหาการขาดสภาพคล่องของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นข้อมูลที่มีนัยสำคัญต่อการตัดสินใจลงทุนในตั๋วแลกเงินของผู้ลงทุน

       การกระทำดังกล่าวของนางศรินธรเป็นการให้คำแนะนำหรือให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนไม่ถูกต้องครบถ้วน โดยไม่แจ้งหรือให้ข้อมูลที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องอย่างเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน อันเป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและรอบคอบเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ* ก.ล.ต. จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนตราสารซับซ้อนประเภท 2** และผู้วางแผนการลงทุนของ นางศรินธร คงสมบูรณ์ เป็นระยะเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2563

หมายเหตุ :

       * เป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและรอบคอบเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพตามข้อ 23(2) และเป็นลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนตามข้อ 31(1) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทลธ. 8/2557  เรื่อง หลักเกณฑ์เกี่ยวกับบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน ลงวันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557 ที่แก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทลธ. 48/2560 เรื่อง หลักเกณฑ์เกี่ยวกับบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน (ฉบับที่ 7) ลงวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560

      ** ผู้แนะนำการลงทุนที่ให้คำแนะนำแก่ผู้ลงทุนในผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนที่ไม่มีความซับซ้อน และหน่วยลงทุนหรือตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงสูงหรือมีความซับซ้อน เช่น หน่วยลงทุนของกองทุนรวมที่เสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ หน่วยลงทุนของกองทุนรวมที่มีการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน และหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!