หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้

20


โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET บวกต่อ Window dressing หนุน จับตาถ้อยแถลงเฟดส่งสัญญาณดอกเบี้ย

     โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยขยับบวกกรอบแคบ ลุ้น Window dressing ปิดงวดบัญชีงบ Q2/60 ติดตามถ้อยแถลงประธานเฟดสาขาต่างๆ ถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ยและการลดงบดุล ยก BTS-TPIPL เป็นหุ้น Top pick ประเมินแนวรับ 1,575 จุด แนวต้าน 1,595-1,600 จุด

      นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยขยับบวกรอบแคบช่วง 1,581-1,585 จุด เป็นไปในลักษณะเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ที่ส่วนใหญ่ขยับบวกเล็กน้อย โดยได้ปัจจัยบวกภายในประเทศเป็นหลัก จากงาน Thailand"s Big Strategic Move และตัวเลขส่งออกเดือน พ.ค. ขยายตัวถึง 13.2% สูงสุดในรอบ 52 เดือน ช่วยเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อหุ้นไทย แต่มูลค่าการซื้อขายยังเบาบาง เนื่องจากไร้ปัจจัยบวกใหม่ กระแสเงินทุนไม่ไหลเข้าอย่างเต็มตัว

       ขณะที่คืนนี้ติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟดสาขาต่าง ๆ ว่าจะส่งสัญญาณนโยบายดอกเบี้ย และการปรับลดงบดุล (Balance sheet) อย่างไร และมองว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีโอกาสที่จะพักฐาน หลังปรับขึ้นต่อเนื่อง โดยที่ยังไม่เห็นการพักฐาน ซึ่งหากพักฐานจริงจะสร้าง Sentiment เชิงลบต่อตลาดหุ้นโลก รวมถึงติดตามประเด็นวุฒิสมาชิกพิจารณาร่างกฎหมายเกี่ยวกับสุขภาพฉบับใหม่ของรัฐบาลโดนัล ทรัมป์ หากไม่ผ่านจะส่งผลลบต่อตลาด เพราะอาจจะทำให้กฎหมายฉบับอื่นที่ตลาดคาดหวังอย่าง การลดภาษี การผ่อนคลายกฎเกณฑ์ด้านการเงินจะล่าช้าออกไป

    สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยมีโอกาสขยับบวกต่อ โดยให้น้ำหนักการทำ Window dressing สำหรับปิดสินงวดบัญชี Q2/60 ถึง 80% ส่วนด้านเทคนิค หากระหว่างทางดัชนีฯ สามารถเบรกผ่านแนวต้านแรก 1,585 จุด ก็มีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไป 1,595-1,600 จุด

      ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว โดยยกให้ BTS-TPIPL เป็นหุ้น top pick ของสัปดาห์หน้า พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,575 จุด แนวต้าน 1,595-1,600 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!