หมวดหมู่: CSR

11729 CAT


‘CAT 001’ ปันน้ำใจมอบห้องสมุดให้น้อง รร.บ้านสันดอน

สดใส น่าใช้ ในคอนเซปต์ฟาร์มรักดี #ปลูกรักที่ราชบุรี

          เพราะ หนังสือคือประตูสู่โลกกว้าง CAT จึงได้ส่งเสริมการอ่านให้กับน้องๆ ด้วยการจัดกิจกรรม CAT 001 ปันน้ำใจ มอบห้องสมุด เป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ สมพงษ์ อัศวบุญมี ผู้บริหารจากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ได้นำทีมพนักงานและลูกค้าจิตอาสา ไปร่วมกันปรับปรุงห้องสมุดให้กับโรงเรียนบ้านสันดอน จังหวัดราชบุรี ซึ่งมีสภาพทรุดโทรม ขาดแคลนทั้งหนังสือ และสื่อเสริมพัฒนาการ ให้กลายเป็นห้องสมุดโฉมใหม่ มีสีสันสดใส ภายใต้คอนเซปต์ ฟาร์มรักดี #ปลูกรักที่ราชบุรี โดยจัดมุมสันทนาการ มีหนังสือน่าอ่าน และสื่อการเรียนที่น่าสนใจ ที่จะช่วยส่งเสริมให้น้องๆ เข้ามาใช้ห้องสมุดมากขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ในโรงเรียน อาทิ โรงเพาะเห็ด เล้าไก่ ตลอดจนมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา ชุดนักเรียน และเลี้ยงอาหารกลางวันให้น้องๆ ด้วย

          การจัดกิจกรรม CAT 001 ปันน้ำใจ มอบห้องสมุด ปีนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านสันดอน นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่ CAT 001 ร่วมกับลูกค้าจัดขึ้นเพื่อแบ่งปัน สร้างโอกาสการเรียนรู้ และปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้กับน้องๆ ซึ่งทั้งผู้จัดกิจกรรม ลูกค้าจิตอาสา ครู นักเรียน ต่างก็รู้สึกประทับใจและอิ่มใจกับกิจกรรมในครั้งนี้

 

11729 CAT สมพงษ์

 

          ในโอกาสนี้ สมพงษ์ อัศวบุญมี ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์โทรศัพท์ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ได้กล่าวถึงความเป็นมาของการจัดกิจกรรม CAT 001 ปันน้ำใจ มอบห้องสมุด ว่า “CAT ได้จัดกิจกรรมนี้มาตั้งแต่ปี 2554 โดยเวียนจัดไปทุกภาคของประเทศ ปีนี้เป็นปีที่ 9 กลับมาจัดที่ภาคตะวันตกอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยไปจัดแล้วที่จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ เราจัดกิจกรรมนี้เพื่อปรับปรุงห้องสมุดให้กับโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลและขาดแคลน เป็นการเปิดโอกาสให้กับนักเรียน และสร้างความเท่าเทียมกันให้กับนักเรียน ทำให้นักเรียนได้มีห้องสมุดสำหรับค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม โดยได้เชิญลูกค้าจิตอาสาในกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มาร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้ด้วย ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ทำประโยชน์ให้กับสังคมและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มลูกค้าด้วย

 

11729 CAT เดอะบอสตัน

 

          ทางด้านลูกค้าจิตอาสา วัชรพันธุ์ ทิมพันธุ์พงษ์ ผู้จัดการฝ่ายไอที บริษัท เดอะ บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่าเป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสากับทาง CAT ซึ่งเป็นช่วงที่ลูกปิดเทอมพอดี ทำให้ครอบครัวได้มีโอกาสมาทำกิจกรรมร่วมกันด้วย และได้ทำประโยชน์ให้กับนักเรียนที่โรงเรียนบ้านสันดอนด้วย ครอบครัวเราได้นำหนังสือมาบริจาค ได้เห็นหนังสือของลูกอยู่บนชั้นหนังสือก็รู้สึกดีใจและประทับใจมาก กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มากโดยเฉพาะกับโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลและขาดแคลน อยากให้มีกิจกรรมอย่างนี้ต่อเนื่องต่อไป เพื่อให้โรงเรียนเล็กๆ ที่อยู่ห่างไกลมีหนังสือทัดเทียมหรือใกล้เคียงกับนักเรียนที่อยู่ในเมือง

 

11729 CAT ครูสุภาวิดา

 

          ฟังความรู้สึกของผู้ให้แล้ว มาฟังความรู้สึกของผู้รับกันบ้าง คุณครูสุภาวิดา จันทรวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสันดอน กล่าวว่าครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านสันดอนขอขอบคุณ CAT ที่มาปรับปรุงห้องสมุดให้ พวกเราชอบห้องสมุดใหม่มาก และเชื่อว่าจะทำให้นักเรียนชอบเข้าห้องสมุดมากขึ้นแน่นอน นักเรียนบางคนชอบอ่านหนังสือมาก แต่ห้องสมุดเก่ามีหนังสือน้อยไม่เพียงพอและหนังสือส่วนใหญ่ค่อนข้างเก่า การที่ CAT มาปรับปรุงห้องสมุดและบริจาคหนังสือใหม่ในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสและเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับเด็กนักเรียนที่รักการอ่านให้มีความรู้มากขึ้น

 

11729 CAT น้องมงคล

 

          ปิดท้ายด้วยความรู้สึกของน้อง มงคล พลคำมาก นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสันดอน ที่บอกว่าผมชอบห้องสมุดใหม่มากครับ ชอบหนังสือและชั้นวางหนังสือใหม่ ปกติผมชอบอ่านหนังสืออยู่แล้ว ห้องสมุดใหม่ทำให้ผมอยากอ่านหนังสือและเข้าห้องสมุดมากขึ้น หนังสือที่ผมชอบเป็นแนวการ์ตูน ส่วนหนังสือเรียนที่พี่นำมามอบให้ ผมชอบคู่มือสอบคณิตศาสตร์มากที่สุดครับ เพราะผมชอบวิชาคณิตศาสตร์ ต้องขอขอบคุณพี่ๆ จาก CAT ที่มาจัดกิจกรรมและมอบหนังสือและอุปกรณ์การเรียนให้กับผมและน้องๆ ที่โรงเรียนบ้านสันดอนครับ

 

A11729

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!