หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

Fitch6


ฟิทช์ให้อันดับเครดิตหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของ บ.ไทยโอริกซ์ลีสซิ่งที่ #AAA(tha)

 

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) แก่หุ้นกู้มีผู้ค้ำประกัน จำนวน 1.3 พันล้านบาท ของบริษัท ไทยโอริกซ์ลีสซิ่ง จำกัด (หรือ TOLC) ที่ 'AAA(tha)' โดยหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันดังกล่าวเสนอขายเป็น 2 ชุด คือ 1 พันล้านบาท ครบกำหนดในปี 2564 และ 0.3 พันล้านบาท ครบกำหนดในปี 2565 ทั้งนี้หุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันดังกล่าวมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

       14 วันสัมผัสได้ วิธีง่ายๆ แต่ผอมจริงสลายไขมัน ลดหน้าท้อง ไม่ต้องผ่า แต่มีหุ่นเพรียวสวยเหมือนนางแบบMikanutra อ่านต่อ

      การประกาศอันดับเครดิตครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ TOLC ได้ทำการออกหุ้นกู้และฟิทช์ได้รับเอกสารฉบับสมบูรณ์ซึ่งมีข้อมูลตรงตามที่ได้รับมาก่อนหน้า

 

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต

       อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันพิจารณาจากการค้ำประกันในลักษณะไม่มีเงื่อนไขและไม่สามารถเพิกถอนการค้ำประกันจาก ORIX Corporation ประเทศญี่ปุ่น (ORIX: 'A-'/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) ซึ่งถือหุ้น TOLC ในสัดส่วน 97% ทั้งนี้อันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-Term Foreign-Currency Issuer Default Rating: LT FC IDR) ของ ORIX ที่ 'A-' อยู่ในระดับที่สูงกว่าอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาว (Long-Term Local-Currency Issuer Default Rating: LT LC IDR) ของประเทศไทยที่ 'BBB+' และสอดคล้องกับอันดับเครดิตภายในประเทศที่ 'AAA(tha)' ซึ่งเป็นอันดับเครดิตที่สูงที่สุดสำหรับอันดับเครดิตภายในประเทศของประเทศไทย

       สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของ TOLC สามารถดูได้จากประกาศอันดับเครดิตหัวข้อ "Fitch Rates Thai ORIX Leasing's Guaranteed Bonds 'AAA(tha)(EXP)' " ลงวันที่ 16 ตุลาคม 2560 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของ ORIX สามารถดูได้จากรายงานเครดิตของบริษัทลงวันที่ 30 สิงหาคม 2560 และจากประกาศอันดับเครดิตหัวข้อ "Fitch Affirms ORIX's Ratings at 'A-', Outlook Stable" ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2560

 

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต

       อันดับเครดิตของหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของ TOLC ที่ 'AAA(tha)' เป็นอันดับเครดิตที่สูงที่สุดสำหรับอันดับเครดิตภายในประเทศ จึงไม่มีปัจจัยใดที่อาจทำให้อันดับเครดิตได้รับการปรับเพิ่ม

       อันดับเครดิตภายในประเทศของหุ้นกู้อาจถูกปรับลดอันดับหากอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ ORIX ปรับลดลงต่ำกว่าอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวของประเทศไทย ซึ่งอาจเกิดขึ้นจากการปรับลดอันดับเครดิตของ ORIX หรือการปรับเพิ่มอันดับเครดิตของประเทศไทย อย่างไรก็ตามฟิทช์เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าเกิดขึ้นในระยะสั้น เนื่องจากทั้ง ORIX และประเทศไทยต่างมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!