หมวดหมู่: กลต.

SEC


ก.ล.ต. เตรียมออกประกาศกำหนดนิยาม 'ผู้บริหาร' และ “กิจการในกลุ่ม' ของกฎหมายธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลและกฎหมายหลักทรัพย์ เพื่อความชัดเจนและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ลงทุน

       ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างประกาศกำหนดคำนิยาม 'ผู้บริหาร'และ'กิจการในกลุ่ม' เพื่อความชัดเจนและป้องกันการกระทำอันไม่เป็นธรรมเกี่ยวกับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลให้สอดคล้องกับด้านหลักทรัพย์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ลงทุน

     สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เตรียมออกประกาศคณะกรรมการ ก.ล.ต. เพื่อกำหนดบทนิยามของ 'ผู้บริหาร' และ 'กิจการในกลุ่ม'ตามบทสันนิษฐานของกฎหมายในหมวดว่าด้วยการป้องกันการกระทำอันไม่เป็นธรรมเกี่ยวกับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยกำหนดบทนิยามเช่นเดียวกับพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 เพื่อให้เกิดความชัดเจนทั้งในด้านผู้ประกอบธุรกิจและผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเพื่อให้ผู้ลงทุนมีความเชื่อมั่นในธุรกรรมการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและหลักทรัพย์

       ร่างประกาศที่เกี่ยวข้องมี 2 ฉบับ ได้แก่  ร่างประกาศการกำหนดบทนิยาม 'ผู้บริหาร' เพื่อการปฏิบัติตามพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 และ ร่างประกาศการกำหนดลักษณะของกิจการในกลุ่มของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ และกิจการในกลุ่มของผู้เสนอขายโทเคนดิจิทัล โดยกำหนดนิยาม 'กิจการในกลุ่มของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์' ตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และ 'กิจการในกลุ่มของผู้เสนอขายโทเคนดิจิทัล' ตามพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561

     ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. https://www.sec.or.th/TH/Pages/PB_Detail.aspx?SECID=617 ผู้เกี่ยวข้องและผู้ที่สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือทาง e-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. จนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2563

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!