หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
UOB
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 
 
เริ่มเห็นกลุ่มที่ Laggard มาสนับสนุน
   หุ้นไทยยังคงปรับขึ้นต่อเนื่อง โดย SET50 สามารถทำจุดสูงสุดใหม่เหนือ 1096 ได้ จากการสนับสนุนของหุ้นในกลุ่มที่ยังคงปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาด ซึ่งโดยหลักเราเห็นการปรับตัวขึ้นอย่างโดดเด่นของหุ้นในกลุ่มการแพทย์และค้าปลีก มาช่วยสนับสนุนกลุ่มพลังงาน การเดินหน้าต่อของดัชนีเพื่อทดสอบเป้าแรกที่บริเวณ 1750+/- จุด เราคาดต้องอาศัยหุ้นใหญ่ในกลุ่มอื่นๆ ทั้งธนาคาร วัสดุก่อสร้าง สลับกับการหมุนหุ้นในกลุ่ม การแพทย์ ค้าปลีก และรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งจะช่วยทำให้จิตวิทยาของตลาดยังคงเป็นบวก
  Investment Theme 1) กลุ่มธนาคารและการเงิน BBL, KTB, TK 2) กลุ่มที่ยัง Laggard อาทิ การแพทย์ ค้าปลีก รับเหมา ได้แก่ BDMS, BH, CHG, MAKRO*, ROBINS, HMPRO, STEC 3) หุ้นที่กำไรเติบโตดี QoQ/YoY แต่ราคายังขึ้นน้อยกว่า SAPLI, TKN*, EKH*, ROBINS, STEC, BAY, SC*, BEM*, EPG* 4) หุ้นที่ยังมีการถือครองน้อย อาทิ PRM*, SSP*
  ภาพรวมกลยุทธ์: การปรับขึ้นใกล้ 1750 จุด ตลาดอาจเริ่มมีแรงทำกำไรสลับและขึ้นด้วยอัตราที่ชะลอลง รวมถึงระมัดระวังมากขึ้น โดยคาดจะเห็นการทยอยทำกำไร (sell into strength) ในกลุ่มที่ขึ้น (โรงกลั่น โรงไฟฟ้า) เยอะ ขณะที่หมุนไปยังหุ้นหรือกลุ่มที่ยังขึ้นน้อยมากขึ้น // หุ้นแนะนำ SCC, WHA*, SSP*
  แนวรับ : 1719 / แนวต้าน : 1730-1750 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%
  (* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ หรือที่ไม่ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)
 
ประเด็นการลงทุน
  โภคภัณฑ์ – ราคาน้ำมันปิดบวกหลังความกังวลในสถานการณ์ตะวันออกกลางพุ่งสูงขึ้น / ราคาโลหะชะลอตัว / ราคาสินค้าเกษตรฟื้นตัว / ค่าระวางเรือ (BDI) ปิดที่ 1,523.00 จุด (+2.56%) / ถ่านหิน Newcastle ปิดที่ 96.15 เหรียญต่อตัน (+0.42%)
เศรษฐกิจจีนโต แต่ต้องจับตาหนี้เอกชน – การเปิดเผยรายงานภาวะเศรษฐกิจของจีนในการประชุมธนาคารกลางของกลุ่ม G30 ระบุว่า เศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มขยายตัว 7% ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ พร้อมแสดงความกังวลถึงหนี้สินภาคเอกชนที่สูงเกินไป อย่างไรก็ตามทางผู้ว่าฯแบงก์ชาติจีนยังแสดงถึงความมั่นใจที่จะควบคุมความเสี่ยงเชิงระบบและให้เศรษฐกิจขยายตัวอย่างต่อเนื่องได้
  ดัชนีเชื่อมั่นตลาดทุนนิวไฮ – สภาธุรกิจตลาดทุน เผยผลสำรวจความเชื่อมั่นนักลงทุน เดือน ต.ค. อยู่ที่ระดับ 162.63 จุด เพิ่มขึ้น 31.02% ซึ่งนับว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ร้อนแรงอย่างมาก เหตุจากหลายสถาบันวิจัยที่ได้ปรับเพิ่มประมาณการเติบโตเศรษฐกิจไทยขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา
  ยอดจัดตั้งธุรกิจใหม่พุ่ง – สถิติการจดทะเบียนธุรกิจเดือน ก.ย.60 มียอดการจัดตั้งธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น 8% YoY ขณะที่ยอด 9 เดือน (ม.ค.-ก.ย.60) เพิ่มขึ้น 14% YoY หลังได้รับอาณิสงค์จากการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยที่ดีกว่าคาด
  สินค้าเกษตรล้นตลาด กดดันราคา – รายงานภาวะเศรษฐกิจการเกษตร เดือน ก.ย. ระบุว่า ดัชนีราคาสินค้าเกษตรปรับตัวลง 6.12% YoY จากผลผลิตส่วนเกินที่ไม่สอดคล้องกับปริมาณอุปสงค์ในตลาด ส่งผลให้ภาพรวมดัชนีรายได้เกษตรกรเดือน ก.ย. เพิ่มขึ้นเพียง 0.48% โดยคาดการณ์เดือน ต.ค. ดัชนีรายได้เกษตรกรจะลดลงเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่เดือน พ.ย. คาดว่าอยู่ในระดับทรงตัว  
  ส่งออกข้าว – การส่งออกข้าวตั้งแต่ ม.ค.- 11 ต.ค มีปริมาณ 8.97 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 25.28% มูลค่า 1.32 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.41% YoY โดยการส่งออกทั้งปี 2560 จะอยู่ที่ 11 ล้านตัน
  GL (Not rated) – กลต.กล่าวโทษผู้บริหาร โดยระบุมีพฤติกรรมอำพรางผลประกอบการและราคาหุ้น ตลาดหลักทรัพย์ขึ้นเครื่องหมายห้ามการซื้อขาย (SP) ระหว่างรอคำชี้แจงจากทางบริษัท
  ประเด็นติดตาม: 17 ต.ค. – เงินเฟ้อยูโรโซน / 18 ต.ค. – Fed Beige Book / 19 ต.ค. – GDP 3Q60 ของจีน / 20 ต.ค. – ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/60 กลุ่มธนาคาร
OO1328

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!