หมวดหมู่: การตลาด

8316 1850Coffee


1850® Coffee และ Farmer Connect

เชื่อมคนรักกาแฟและผู้ผลิตให้ใกล้กันยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยี IBM Blockchain

          1850®Coffee หนึ่งในแบรนด์ของบริษัทเจ. เอ็ม. สมัคเกอร์ จับมือ Farmer Connect ร่วมเดินหน้าบุกเบิกกาแฟยุคใหม่ที่มีความโปร่งใส นำร่องผลิตภัณฑ์กาแฟถุง 100% Colombian Coffee ที่นำเทคโนโลยีไอบีเอ็ม บล็อกเชน เข้ามาช่วยให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบแหล่งผลิตกาแฟได้ ผ่านแพลตฟอร์มที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการตรวจสอบย้อนหลัง การเพิ่มประสิทธิภาพ และความถูกต้องของซัพพลายเชนกาแฟ

          ทั้งนี้ ผู้บริโภคสามารถสแกน QR code บนถุงกาแฟ เพื่อเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์ Thank My Farmer ซึ่งจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งเพาะปลูก กระบวนการผลิต การส่งออก รวมถึงสถานที่ที่กาแฟได้รับการคั่ว นอกจากนี้ผู้บริโภคยังสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการต่างๆ ของ Farmer Connect รวมถึงร่วมสนับสนุนผู้ผลิตและครอบครัวที่อยู่ในประเทศโคลัมเบีย เช่น การร่วมสนับสนุนน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียน การสนับสนุนต้นกล้ากาแฟให้กับฟาร์มขนาดเล็ก การสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอนแก่โรงเรียนท้องถิ่น หรือการสนับสนุนโครงการด้านน้ำและเกษตรยั่งยืน เป็นต้น ซึ่งเหล่านี้เป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เริ่มมีความชัดเจนขึ้น ในแง่การซื้อสินค้าที่สอดคล้องกับคุณค่าและแนวคิดของตนมากขึ้น โดยผลการศึกษาของสถาบันการศึกษาคุณค่าทางธุรกิจของไอบีเอ็ม (IBM Institute for Business Value) ชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับประเด็นความยั่งยืน พร้อมที่จะจ่ายแพงขึ้นให้แก่แบรนด์ที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและการสร้างความยั่งยืน

          “เราทราบว่าผู้บริโภคเริ่มหันมาให้ความสนใจกับความโปร่งใสของกระบวนการซัพพลายเชนของผลิตภัณฑ์ที่ตนชื่นชอบมากขึ้น จึงมุ่งมั่นที่จะช่วยสร้างความรับรู้ในเรื่องนี้ผ่านกลยุทธ์การผลิตกาแฟอย่างยั่งยืนของเรา” นายโจ สแตนเซียโน รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการผลิตภัณฑ์กาแฟของบริษัทเจ. เอ็ม. สมัคเกอร์ กล่าว “สิ่งที่เราทำร่วมกับ Farmer Connect และไอบีเอ็ม ไม่เพียงแต่จะช่วยเชื่อมคนรักกาแฟเข้ากับผู้ที่ผลิตเครื่องดื่มแก้วโปรดยามเข้าของพวกเขา แต่ยังช่วยเปิดโอกาสให้พวกเขาสามารถสนับสนุนชาวไร่และบรรดาครอบครัวฟาร์มเล็กๆ ที่ต่างทุ่มเททำงานได้”

          ซัพพลายเชนของกาแฟเป็นระบบที่มีความซับซ้อน เพราะปลูกโดยชาวไร่ที่มีฟาร์มขนาดเล็กถึงกว่า 25 ล้านแห่ง ซึ่งต่างจากผลิตภัณฑ์เกษตรอื่นๆ ที่ผลิตโดยฟาร์มขนาดใหญ่เพียงไม่กี่แห่ง โดยแพลตฟอร์มบล็อกเชนจะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงความโปร่งใสได้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และสามารถเข้าร่วมระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนของโลกที่เปิดให้ผู้บริโภคร่วมสนับสนุนชุมชนเกษตรกรรมที่ผลิตอาหารและเครื่องดื่มให้กับตน ผ่านการบริจาคให้กับชาวไร่และชุมชน

          ความโปร่งใสที่เกิดขึ้น เกิดจากการใช้บล็อกเชนในการบันทึกข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ในซัพพลายเชนตลอดเส้นทางของกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟที่ใช้ กาแฟได้รับการคั่วเมื่อไร ท่าเรือที่กาแฟได้รับการจัดส่ง เป็นต้น โดยข้อมูลกิจกรรมเหล่านี้จะได้รับการบันทึกลงบนบัญชีที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ ซึ่งช่วยเพิ่มความถูกต้องของข้อมูลให้กับผู้ผลิตกาแฟและคู่ค้าต่างๆ ที่อยู่ในซัพพลายเชน ช่วยสร้างความมั่นใจว่าข้อมูลผลิตภัณฑ์มีความถูกต้องจริงๆ

          “ความร่วมมือกับบริษัทเจ. เอ็ม. สมัคเกอร์ ถือเป็นโอกาสอันดีอย่างยิ่งในการสนับสนุนผลงานของชาวไร่ที่ปลูกกาแฟ” นายรัจ ราโอ กรรมการผู้จัดการของ IBM Food Trust กล่าว “การนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและเทคโนโลยีอื่นๆ มาใช้ ช่วยให้ผู้ดื่มกาแฟมีเครื่องมือที่เชื่อมต่อพวกเขาเข้ากับแหล่งผลิต และยังสามารถให้การสนับสนุนชาวไร่และชุมชนท้องถิ่นผ่านการบริจาค ที่จะสร้างประโยชน์แก่ทั้งองค์กรและโรงเรียนท้องถิ่นต่อไป”

          กาแฟถุง 1850 100% Colombian เป็นกาแฟเข้มข้นจากเมล็ดกาแฟพรีเมียม Colombian Arabica ที่มีความมีชีวิตชีวาและเต็มรสชาติตามแบบฉบับกาแฟโคลัมเบีย โดยปัจจุบันมีจำหน่ายที่ Amazon, Meijer และผู้จัดจำหน่ายอื่นๆ ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา


AO8316

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!