หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

11485 กคช


กคช. จัด Coaching ให้ผู้เข้ารอบโครงการประกวดสุดยอดนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย

          การเคหะแห่งชาติเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้มีพื้นที่ในการโชว์ผลงานด้วยโครงการประกวด “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย” ซึ่งได้ 20 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว พร้อมจัดกิจกรรมอบรมรอบ 20 ทีมสุดท้าย (Coaching Day) เพื่อให้ความรู้แก่ทีมที่ผ่านเข้ารอบ พร้อมนำความรู้ที่ได้กลับไปปรับปรุงผลงาน เพื่อกลับมานำเสนออีกครั้งในรอบ Final Pitching ในวันที่ 24 ธันวาคม 2562 นี้

          ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติพัฒนาที่อยู่อาศัย ควบคู่มากับการพัฒนาคุณภาพชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมมุ่งหน้าสู่ปีแห่งคุณภาพและนวัตกรรม (Year of Quality & Innovation) จึงได้มีแนวคิดในการจัดโครงการประกวด “สุดยอดนวัตกรรมที่อยู่อาศัย” หรือ “Smart Living” ขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อเป็นพื้นที่ให้กับคนรุ่นใหม่ ทั้งนักเรียน นักศึกษา ได้ออกแบบสร้างสรรค์ผลงานที่เกี่ยวกับการอยู่อาศัย ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 โซลูชั่น ได้แก่ 1. แนวคิดเรื่องบ้านและสิ่งแวดล้อมที่สร้างสรรค์ 2. ผลิตภัณฑ์และวัสดุ และ 3. ระบบแอพพลิเคชั่นอัจฉริยะ ทั้งระบบการเงินและการตลาด โดยได้มีการเปิดให้ผู้ที่สนใจได้ส่งผลงานเข้าประกวด ซึ่งมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดกว่า 200 ผลงาน ซึ่งนับเป็นการเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงความคิดอย่างเต็มที่และใช้โอกาสในการแสดงออกทางความคิดได้อย่างแท้จริง โดยการเคหะแห่งชาติได้มีการพิจารณาคัดเลือกผลงานที่โดดเด่น จนได้ 20 ทีมสุดท้าย ที่ผลงานสามารถตอบโจทย์การแก้ปัญหา Pain Point ในปัจจุบันได้อย่างชัดเจน รวมทั้งมีการออกแบบที่ได้คำนึงการใช้งานได้จริง และมีความน่าสนใจ น่าใช้งาน รวมถึงมีความเป็นไปได้ทางด้านเทคโนโลยี การตลาดและการลงทุน จนสามารถต่อยอดทางธุรกิจได้จริง พร้อมช่วยส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านการอยู่อาศัยให้กับคนไทยได้ในอนาคต และที่สำคัญที่สุดคือต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

          ทั้งนี้ การเคหะแห่งชาติ ได้จัดกิจกรรมอบรมรอบ 20 ทีมสุดท้าย (Coaching Day) โครงการประกวดสุดยอด “นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย” โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ด้านที่อยู่อาศัยที่เป็นเหล่าคนรุ่นใหม่ มาให้ความรู้และข้อเสนอแนะแก่ผู้ผ่านเข้ารอบ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับ รวมถึงคำแนะนำกลับไปพัฒนาและปรับปรุงผลงาน ให้มีความสมบูรณ์และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพื่อนำกลับมาเสนอต่อ Mentor อีกครั้งในรอบ Final Pitching ในวันที่ 24 ธันวาคม 2562 พร้อมประกาศผู้ชนะการประกวดในวันเดียวกัน ณ ชั้น 3 อาคาร 5 สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ โดยมีรางวัลทั้งสิ้น 10 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท ซึ่งทีมที่ชนะเลิศรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย” จะได้รับเงินรางวัล 150,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 จำนวน 1 รางวัล จะได้รับเงินรางวัล 70,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 จำนวน 1 รางวัล จะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร และรางวัลชมเชย จำนวน 7 รางวัล จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร

 


AO11485

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!