หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

INFORMAสรรชาย


หน่วยงานรัฐ สมาคมโรงแรม-ร้านอาหาร และอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์

เห็นพ้องเลื่อนจัด
ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020 เบนเข็มปรับรูปแบบจัดกิจกรรมเสริม จับคู่ธุรกิจ สัมมนาออนไลน์พัฒนาผู้ประกอบการแทน เตรียมความพร้อมภาคอุตสาหกรรมสู่ภาวะปกติปีหน้า

          เลื่อนจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020 หลังผู้ร่วมจัดงานฯ ทั้งหน่วยงานรัฐ สมาคมโรงแรมไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมเชฟแห่งประเทศไทย และอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เล็งเห็นว่าปัญหาโควิด-19 ส่งผลภาพรวมอุตสาหกรรมและผู้จัดแสดงงานจากต่างประเทศไม่สามารถร่วมงานได้ ล่าสุดปรับรูปแบบชั่วคราวจัดกิจกรรมเสริมจับคู่ธุรกิจ จัดสัมมนาออนไลน์ให้ความรู้ผู้ประกอบการ หาทางออกช่วยผู้ประกอบการเดินหน้าธุรกิจต่อได้ ลั่นพร้อมกลับมาจัดงานฯ เต็มรูปแบบอีกครั้งในปีหน้า

          นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ กล่าวถึงการหารือกับพันธมิตรผู้ร่วมจัดงานฯ ทุกฝ่ายว่า ผู้ร่วมจัดงานทั้งหน่วยงานภาครัฐ สมาคมโรงแรมไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมเชฟแห่งประเทศไทย ฯลฯ มีความเห็นร่วมกันว่าควรเลื่อนการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020 ออกไปเป็นปีหน้า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบโดยตรงต่ออุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ รวมถึงที่ผ่านมางานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ เป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารและบริการพรีเมี่ยมที่ใหญ่ระดับนานาชาติ มีผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานและผู้เข้าเยี่ยมชมงานจากประเทศต่างๆ จำนวนมาก โดยในปี 2562 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าเยี่ยมชมงานถึง 30,000 คน มีบริษัทชั้นนำของไทยและต่างประเทศร่วมการจัดงาน 542 ราย จาก 40 ประเทศ มีการจัดแสดงสินค้ามากถึง 11 พาวิลเลียนนานาชาติ แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดการชะงักงันทางเศรษฐกิจ การเดินทางระหว่างประเทศไม่สามารถทำได้ จากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่เข้มงวดของแต่ละประเทศ ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ผู้ร่วมจัดงาน และผู้เยี่ยมชมงานสามารถดำเนินธุรกิจต่อได้ ทุกฝ่ายจึงเห็นว่าควรมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบด้วยการจัดกิจกรรมเสริม โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วยกิจกรรมช่วยเหลือด้านการดำเนินธุรกิจและกิจกรรมให้ความรู้เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการ
          ซึ่งกิจกรรมช่วยเหลือด้านการดำเนินธุรกิจนั้น เป็นการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) โดยได้ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 9 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นำผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือกมาจัดแสดงสินค้าและบริการกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้ที่สนใจที่มีศักยภาพ โดยส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มนักธุรกิจและบริษัทชั้นนำของไทยและต่างประเทศที่ยื่นความจำนงร่วมจับคู่ธุรกิจกับงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นการจัดแบบผสมผสาน โดยรวมการจับคู่ธุรกิจแบบทั่วไป และแบบออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศที่ไม่สามารถเดินทางเข้าไทย โดยกิจกรรมจับคู่ธุรกิจจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 กันยายน 2563 นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมโรดโชว์ (Roadshow) ไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อขยายโอกาสทางด้านธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การโรงแรมและการบริการอีกด้วย

          ส่วนการให้ความรู้เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการนั้น ผู้จัดงานฯ ได้ร่วมกับหลายหน่วยงานที่มีศักยภาพจัดสัมมนาออนไลน์ ให้ความรู้กับผู้ประกอบการและผู้สนใจอย่างต่อเนื่อง โดยเนื้อหานั้นจะมีหมุนเวียนไปในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้ประกอบการนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจที่คาดว่าจะดีขึ้นเป็นลำดับ

 

8060 FHT1

 

          ด้านนางสาวศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวและโรงแรมโดยตรง การเลื่อนงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020 ไปเป็นปีหน้านั้นเป็นการดีกับทุกฝ่ายจากความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่สมาคมฯ ได้หาทางออกร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ โดยกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ โรดโชว์ และสัมมนาออนไลน์ โดยใช้งานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ เป็นศูนย์กลาง ถือเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายและเป็นทางออกที่ดีที่สุดทางหนึ่งในเวลานี้ ซึ่งทางสมาคมฯ พร้อมที่จะกลับมาจัดกิจกรรมในภาคปกติอีกครั้งกับงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 ปีหน้า

          ในส่วนของผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารนั้น นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวว่า ธุรกิจร้านอาหารไทยก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วยเช่นกัน แม้ว่าธุรกิจร้านอาหารจะได้ประโยชน์จากช่องทางการส่งอาหารตามบ้าน (Food Delivery) ที่เพิ่มขึ้น แต่ไม่สามารถทดแทนกับการดำเนินธุรกิจในภาวะปกติได้ ทางสมาคมฯ จึงได้สนับสนุนการเลื่อนจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ ออกไป เพื่อให้ทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมมีความพร้อมมากกว่านี้ แต่ยังไงก็ตามกิจกรรมเสริมที่ทุกฝ่ายได้ร่วมกันจัดขึ้น นับเป็นทางออกที่ดีเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารมีโอกาสและช่องทางการทำตลาดได้เพิ่มเติมจากที่เป็นอยู่มากขึ้น โดยทางสมาคมฯ ยังคงยืนยันที่จะร่วมให้การสนับสนุนการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 ในปีหน้าอย่างแน่นอน

 

8060 FHT2

 

          ด้านนายสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟประเทศไทย แม้ปีนี้กิจกรรมการแข่งขันสุดยอดเชฟ Thailand’s International Culinary Cup ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำในงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ จะไม่สามารถจัดได้ แต่สมาคมฯ ก็ยังได้ร่วมกับงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ จัดโรดโชว์เพื่อช่วยพัฒนาอุตสาหกรรม เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ สร้างประสบการณ์ และพัฒนาบุคลากรในสายอาชีพนี้ พร้อมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงการจัด Thailand’s International Culinary Cup ซึ่งจะจัดขึ้นในงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 ในปีหน้าไปพร้อมกันด้วย

          แม้การจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ ในปีนี้จะถูกเลื่อนออกไป แต่พันธมิตรและผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ คาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะมีแนวโน้มดีขึ้น การดำเนินธุรกิจและการใช้ชีวิตของประชาชนทั่วโลกเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมมีความพร้อม การจัดงานงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 จะกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งอย่างแน่นอน เพื่อเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนธุรกิจและอุตสาหกรรมให้ก้าวหน้าต่อไปได้

          สำหรับงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2564 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ www.foodhotelthailand.com และ Facebook Page www.facebook.com/Food & Hotel Thailand

 

 

COREHOON

AO8060

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!