หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้
36
บล.โกลเบล็ก มอง SET สัปดาห์นี้ขยับในกรอบ 1,805 -1,840 จุด รับพรบ.อีอีซีหนุนความเชื่อมั่น แนะสะสมหุ้นแบงก์รับงบปี 60 สดใส
  น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง และ นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยว่า  ประเมิน SET สัปดาห์นี้ แกว่งตัวในกรอบ 1,805 -1,840 จุด  มองภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศคึกคัก ขานรับค.ร.ม.ชงพรบ.อีอีซีในเดือนก.พ.หนุน แนะนำซื้อเก็งกำไร หุ้นกลุ่มธนาคารที่คาดว่าผลประกอบการงวดปี 60 โต ได้แก่ TCAP, BAY, TMB, KKP, BBL รวมถึง PTTEP, PTTGC, IRPC รับอานิสงส์ราคาน้ำมันทรงตัวที่ระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี 
   - ภาวะตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยบวกจากผลประกอบการของหุ้นสหรัฐโดยเฉพาะกลุ่มการเงินออกมาดีกว่าคาดช่วยหนุนดัชนีดาวโจนส์เดินหน้าทำนิวไฮต่อเนื่อง ประกอบกับราคาน้ำมันทรงตัวที่ระดับสูงส่งผลบวกเชิงจิตวิทยาต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน และมีความคืบหน้าว่าร่างพ.ร.บ.อีอีซีมีกำหนดเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ภายในเดือน ก.พ.นี้  ช่วยสร้างความเชื่อมั่นและดึงดูดการลงทุนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก
   - ปัจจัยที่มีผลกระทบในเชิงลบต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในระยะนี้มาจาก fund flow ที่ยังผันผวน มีซื้อสุทธิสลับขายสุทธิในช่วง 1 เดือนย้อนหลังนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 8 พันล้านบาท และวันที่ 17 ม.ค.คณะกรรมการค่าจ้างจะมีมติปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้กับแรงงานทั่วประเทศราว 5 – 12 บาท มีผลบังคับใช้ราวสิ้นเดือนม.ค. กดดันต้นทุนการผลิตของผู้ประกอบการแม้ว่าในรายละเอียดอาจส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตไม่เท่ากันตามสัดส่วนการใช้แรงงานและเครื่องจักรในการผลิต
   -  ตลาดยังคงมีปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ สัปดาห์นี้หุ้นกลุ่มธนาคารส่งงบการเงินปี 59 คาดกำไรของหุ้นแบงก์ขนาดใหญ่จะถูกกดดันจากค่าใช้จ่ายสำรองหนี้สูญเพิ่มขึ้น ส่วนกำไรของแบงก์เช่าซื้อมีแนวโน้มเติบโตจากปีก่อนหน้าเนื่องจากค่าใช้จ่ายสำรองหนี้สูญลดลง  วันที่ 17 ม.ค. เคาะอัตราค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำใหม่นำเสนอที่ประชุมครม. 23 ม.ค. นี้ และในวันที่ 18 ม.ค. จีน เปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี)ไตรมาส 4/2560 ส่วนสหรัฐ เปิดเผยดัชนีการผลิตเบื้องต้นเดือนม.ค. และรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจจากเฟด
   - ดัชนี SET ในสัปดาห์นี้น่าจะแกว่งตัวในกรอบ 1,805 -1,840 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไร หุ้นที่มีปัจจัยบวก ได้แก่ หุ้นกลุ่มธนาคารที่คาดว่าผลประกอบการงวดปี 60 จะเติบโต ได้แก่ TCAP +16%, BAY +9%, TMB +6%, KKP +5%, BBL +2% หุ้นที่ได้รับอานิสงส์จากราคาน้ำมันทรงตัวที่ระดับสูงสุดในรอบ 3 ปิ
   - แนะนำ PTTEP ,PTTGC ,IRPC สำหรับ MONO ได้รับอานิสงส์จากเรทติ้งในช่วง 1-7 ม.ค. 61 ขยับขึ้นเป็นอันดับ 3 และผลการดำเนินงานปี 60 มีแนวโน้ม turn around พลิกมีกำไร  โดยในช่วง 9M60 กำไร 145 ล้านบาทพลิกจากขาดทุน 57 ล้านบาทในช่วง 9M59 และ ERW ที่ได้รับอานิสงส์จากภาพรวมการท่องเที่ยวยังดีต่อเนื่อง และเป็น 1 ใน 3 ผู้มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ประกอบธุรกิจ Budget Hotelในปั๊มปตท.
OO4539

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!