หมวดหมู่: พาณิชย์

1AA1A3A1ชิคาโก


ทูตพาณิชย์ ชิคาโก ชี้ช่องส่งออกอาหารโปรตีนจากพืช-แมลงสำหรับสัตว์เลี้ยงขายสหรัฐฯ

     'ทูตพาณิชย์ชิคาโก' เผยสินค้าอาหารโปรตีนจากพืชสำหรับสัตว์เลี้ยงกำลังมาแรงในตลาดสหรัฐฯ หลังสถานการณ์โควิด-19 ทำคนอยู่บ้าน และหันมาเลี้ยงสัตว์ ให้ความสำคัญกับสุขภาพสัตว์มากขึ้น ชี้ผู้ผลิตรายใหญ่ในสหรัฐฯ หันมาลงทุนผลิตมากขึ้น แถมมีรายใหม่เข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้น แนะผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทยใช้จุดแข็ง ผลิตสินค้าป้อน และเพิ่มทางเลือกอาหารโปรตีนจากแมลง มั่นใจได้รับการตอบรับ 

     นางสุปรารถนา กมลเวชช ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก สหรัฐฯ เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้ติดตามโอกาสทางการค้าของไทยตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พบว่าสินค้าอาหารโปรตีนจากพืช (Plant-based food) สำหรับสัตว์เลี้ยงกำลังมาแรงในตลาดสหรัฐฯ หลังจากที่อาหารโปรตีนจากพืชสำหรับคน มีการเติบโตไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากชาวอเมริกันมีเวลาอยู่กับบ้านมากขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และหันมาเลี้ยงสัตว์มากขึ้น ใส่ใจสุขภาพสัตว์มากขึ้น ทำให้มีความต้องการอาหารโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้น 

      ทั้งนี้ ตลาดอาหารโปรตีนจากพืชสำหรับสัตว์เลี้ยงยิ่งคึกคักมากขึ้น เมื่อมีข่าวว่านักธุรกิจระดับเศรษฐีพันล้านอย่าง นาย Mark Cuban เจ้าของทีมบาสเก็ตบอล NBA Dallas Mavericks และเป็นหนึ่งในกรรมการผู้ตัดสินในรายการ Shark Tank ของสหรัฐฯ ได้ร่วมกับนักธุรกิจ และนักลงทุนรายอื่นๆ ได้เพิ่มเงินลงทุนในตลาดอาหารโปรตีนจากพืชสำหรับสัตว์เลี้ยง เป็นเงิน 23 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับบริษัท สตาร์ตอัพน้องใหม่ Wild Earth เป็นผู้ผลิตอาหารอาหารโปรตีนจากพืชสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งแจ้งเกิดจากรายการ Shark Tank เมื่อ 2 ปีกว่าที่ผ่านมา

       สำหรับ บริษัท Wild Earth ก่อตั้งขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ได้ย้ายไปตั้งสำนักงานใหญ่อยู่ที่รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า บริษัทเป็นผู้ผลิตอาหารอาหารโปรตีนจากพืชสำหรับสัตว์เลี้ยงด้วยการใช้ยีสต์แห้ง ถั่วชิคพี ข้าวโอ้ต และโปรตีนถั่ว โดยกิจการของบริษัทในช่วงปี 2563–2564 ธุรกิจขยายตัวสูงร้อยละ 700 และมีลูกค้ามากกว่า 40,000 ราย บริษัทมีแผนจะใช้เงินทุนที่ได้รับเพิ่มในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เนื้อวัว เนื้อไก่ และอาหารทะเล จากโปรตีนพืช เพื่อใช้เป็นอาหารสุนัขและแมว

     ส่วนผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงรายใหญ่ของสหรัฐฯ ที่หันมาลงทุนในตลาดอาหารโปรตีนจากพืชสำหรับสัตว์เลี้ยง เช่น บริษัท Mars เจ้าของแบรนด์ Iams , Pedigree และ Whiskas บริษัท Nestle เจ้าของแบรนด์ Purina ได้เปิดตัวอาหารสุนัขและแมวที่เป็นโปรตีนจากพืชและแมลง บริษัท Freshpet จำหน่ายอาหารสุนัขและแมวประเภทแช่เย็น จะนำเสนออาหารมังสวิรัตสำหรับสุนัข หรือแม้แต่บริษัท General Mills ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ Blue Buffalo มีแผนการผลิตอาหาร Plant-based สำหรับสัตว์เลี้ยงในอีก 2 ปีข้างหน้า

       นางสุปรารถนา กล่าวว่า ความต้องการอาหารสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มขึ้น เป็นโอกาสของไทยในฐานะที่เป็นแหล่งนำเข้าอาหารสัตว์เลี้ยงที่สำคัญที่สุดของสหรัฐฯ โดยผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย จะต้องศึกษา เพิ่มการผลิต และนำเสนอสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงทำจากโปรตีนพืช หรือโปรตีนแมลง ไปยังตลาดสหรัฐฯ เพราะปัจจุบันโปรตีนจากแมลงเป็นที่ยอมรับและได้รับความนิยมบริโภคเพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภคสหรัฐฯ อยู่แล้ว การประยุกต์โปรตีนจากแมลงกับโปรตีนจากพืชในการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง จะช่วยในการต่อยอดสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยในสหรัฐฯ ได้เพิ่มขึ้น

        ทางด้านการเข้าสู่ตลาด ผู้ประกอบการไทยควรจะพิจารณาการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า เพื่อแนะนำสินค้าและเพิ่มโอกาสในการขยายตลาด โดยมี 4 งานที่เหมาะสม ได้แก่ 1.งานแสดงสินค้าสินค้าสัตว์เลี้ยง Global Pet Expo 2021 วันที่ 23-25 มี.ค.2565 ณ นครออร์ลันโด้ รัฐฟลอริด้า https://globalpetexpo.org/Default.asp , 2.งานแสดงสินค้าสินค้าสัตว์เลี้ยง Super Zoo 2021 วันที่ 23-25 ส.ค.2565 ณ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาด้า www.superzoo.org 3.งานแสดงสินค้าอาหารผลิตจากโปรตีนพืช Plant Based World Conference and Expo 2021 วันที่ 9-10 ธ.ค.2564 ณ นครนิวยอร์ก www.plantbasedworldexpo.com และงานแสดงสินค้าอาหารผลิตจากโปรตีนพืช Natural Product Expo West 2022, วันที่ 9-11 มี.ค.2565 ณ เมืองอนาไฮม์ แคลิฟอร์เนีย www.expowest.com/en/home.html

       ปัจจุบันข้อมูลของสมาคม The American Pet Products Association (APPA) ระบุว่า คนอเมริกันร้อยละ 70 หรือประมาณ 90.5 ล้านครัวเรือนเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยง ในปี 2563 เพิ่มขึ้นร้อยละ 67 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้คนอเมริกันหาสัตว์เลี้ยงมาเป็นเพื่อนยามเหงาเพิ่มจำนวนมาก ซึ่งเป็นตัวเลขสูงที่สุด และในปีที่ผ่าน คนอเมริกันใช้จ่ายไปกับสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงเป็นเงิน 103.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.5 ซึ่งหมวดสินค้าที่มีการใช้จ่ายมากที่สุด คือ อาหารและผลิตภัณฑ์ของขบเคี้ยวคิดเป็นเงิน 42 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.7

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!