หมวดหมู่: พาณิชย์

1AA1A3A1CENTRESTAGE


ทูตพาณิชย์ ฮ่องกง นำแฟชั่นไทยร่วมงาน CENTRESTAGE คนแห่ชมบูธกว่า 2,000 ราย

      ทูตพาณิชย์ฮ่องกง รับนโยบาย 'จุรินทร์' นำผลงานแฟชั่นไทยเข้าร่วมงาน CENTRESTAGE พร้อมจัดแฟชั่นโชว์ ดึงผู้มีอิทธิพลวงการแฟชั่น บก.นิตยสารระดับโลก เซเลบริตี้ ดารา นักแสดง เจ้าของธุรกิจเข้าร่วมงาน เผยได้รับความสนใจมาก มีผู้เข้าชมบูธกว่า 2,000 ราย ทั้งซื้อ สั่งตัด สนใจนำไปขาย ผ้าไหมแต้มหมี่ ผ้าฝ้ายทอมือ ผ้าบาติกฮอต

       นางชณันภัสร์ พิศาลอภิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้ดำเนินการสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการไทย ตามนโยบายที่ได้รับจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยล่าสุดได้นำผู้ประกอบการแฟชั่นไทย เข้าร่วมงาน CENTRESTAGE ที่จัดโดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC)  ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าแฟชั่นชั้นนำของเอเชีย มีสินค้าแฟชั่นจากแบรนด์ไทยทั้งสิ้น 17 แบรนด์ ซึ่งได้รับคัดเลือกจากโครงการ Qurated Fashion Incubation Project ที่เป็นโครงการเตรียมพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่น เพื่อผลักดันผู้ประกอบการไทยสู่การพัฒนาศักยภาพด้านการแข่งขันในตลาด และเข้าสู่ตลาดนานาชาติ

       สำหรับ รูปแบบในการเข้าร่วมงาน ได้จัด Thailand Pavilion เป็นบูธที่มีลักษณะเป็นบ้านไทย และได้รับเกียรติจาก Mr.Paul Chan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำปลัดกระทรวง อธิบดี และผู้บริหารของ HKTDC เข้าเยี่ยมชม ทำให้บูธของไทยได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก และสำนักงานฯ ยังได้จัดให้มีการเดินแบบแสดงผลงานแฟชั่นไทย โดยนายแบบนางแบบมืออาชีพ และมีการแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย ในงานมีแขก VIP มากมายที่เข้าร่วมชมงาน เช่น ผู้มีอิทธิพลในวงการแฟชั่นชั้นนำ บรรณาธิการนิตยสารระดับโลก อาทิ Vogue, Prestige รวมถึงเซเลบริตี้ ดารานักแสดง และเจ้าของธุรกิจในฮ่องกงที่มีชื่อเสียง

      “การระบาดของโควิด-19 ในฮ่องกง อยู่ภายใต้การควบคุม ไม่พบผู้ติดเชื้อในท้องถิ่นมากกว่า 3 สัปดาห์ ทำให้การจัดงานแสดงสินค้าต่าง ๆ สามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ และการเข้าร่วมงาน CENTRESTAGE ในครั้งนี้ เป็นการจัดงานแฟชั่นไทยโดยหน่วยงานราชการไทยในฮ่องกงเป็นครั้งแรก ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้เข้าชมการแสดงแฟชั่นโชว์กว่า 250 ราย และมีผู้ให้ความสนใจ Thailand Pavilion มากกว่า 2,000 ราย มีลูกค้ารายย่อยที่ต้องการซื้อสินค้าไว้ใช้เอง มีการขอข้อมูลของผู้ประกอบการในการติดต่อขอสั่งตัด และยังมีผู้ประกอบการนำเข้าของฮ่องกงที่สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทยเพื่อจำหน่ายในตลาดฮ่องกงด้วย ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา”นางชณันภัสร์กล่าว

      ทั้งนี้ สินค้าแฟชั่นไทยที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ได้แก่ สินค้าที่มีเอกลักษณ์ไทยประเภทผ้าไหมแต้มหมี่ ผ้าฝ้ายทอมือ ผ้าบาติก ที่มีลวดลาย และสีสันแปลกตา เพราะเทรนด์ของสินค้าในตลาดฮ่องกง จะเป็นเสื้อผ้าที่ใส่สบาย มีเอกลักษณ์ โดดเด่น และมีการตัดเย็บที่ประณีต

      งาน CENTRESTAGE ครั้งที่ 6 ในปี 2564 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10–12 ก.ย.2564 ที่ศูนย์การประชุมและการจัดงานแสดงฮ่องกง (HKCEC) มีแบรนด์สินค้าเข้าร่วมจัดงานกว่า 200 ราย จาก 24 ประเทศ และมีผู้เข้าชมงานกว่า 17,200 ราย

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!