หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TPBIศกดสทธ บรสทธนะกล


TPBI เผยบ.ร่วมทุนในเมียนมาได้รับใบอนุญาตลงทุนแล้ว พร้อมเริ่มดำเนินการภายในสิ้น มี.ค.

       บมจ.ทีพีบีไอ (TPBI)แจ้งว่า ตามที่บริษัทลงนามในสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholder Agreement) และการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน โดยบริษัท ทีพีบีไอ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (บริษัทย่อย) โดยที่บริษัทย่อยจะดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ตลอดจนดำเนินการขอใบอนุญาตการลงทุนกับหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของเมียนมา (Myanmar Investment Commission :MIC) นั้น

       ขณะนี้ บริษัทย่อยได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 และขณะนี้ MIC ได้พิจารณาอนุมัติใบอนุญาตการลงทุนดังกล่าวให้แก่บริษัทร่วมทุนแล้วเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2560 โดยบริษัทคาดว่า บริษัทร่วมทุนจะเริ่มดำเนินกิจการได้ภายใน 31 มีนาคม 2561

      ด้าน บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทเคยแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 เรื่องการลงนามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นเพื่อร่วมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อขยายตลาดในธุรกิจผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ระหว่างบริษัท โซลูชั่น ครีเอชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PTTGC กับบริษัท TPBI International Company Limited และ Myanmar Star Group Company Limited นั้น

       บริษัทฯขอแจ้งความคืบหน้าให้ทราบว่า บริษัท TPBI & Myanmar Star Company Limitedได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 และหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของประเทศพม่า (Myanmar Investment Commission) ได้พิจารณาอนุมัติใบอนุญาตการลงทุนดังกล่าวให้แก่บริษัทร่วมทุนแล้วเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ทั้งนี้ คาดว่า บริษัทร่วมทุนจะเริ่มดำเนินกิจการเชิงพาณิชย์ได้ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2561

         อินโฟเควสท์ 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!