หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

SPAวบลย อตสาหจต


SPA ส่งสัญญาณ Q4 มาตามนัด ตั้งเป้าปี 61 โต 25% ลุยขยายธุรกิจต่อเนื่องทั้งขยายในประเทศ-ขยายต่างประเทศ-รับบริหารสปา ล่าสุดปิดดีลขายแฟรนไชส์กัมพูชา 3 สาขา

      นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA เปิดเผยถึง ทิศทางผลประกอบการไตรมาส 4/2560 ของบริษัทและบริษัทย่อยคาดว่า มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากไตรมาส 4 เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวไฮซีซั่น นักท่องเที่ยวต่างชาติปี 60 ล่าสุดทะลุ 35 ล้านคน ถือว่าสูงสุดในประวัติการณ์ โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากที่สุด 3 อันดับแรกคือ จีน มาเลเซียและเกาหลี นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังมีการเปิดสาขาเพิ่มอีก 3 สาขาในไตรมาส 4 (เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา รร. มิลเลนเนียม ป่าตอง ภูเก็ต เล็ทส์ รีแลกซ์ สปา นิมมาน เชียงใหม่ และบ้านสวน มาสสาจ เพชรเกษม) อีกด้วย

      ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามเซ็นสัญญาแฟรนไชส์จำนวน 3 สาขาในเมืองพนมเปญ ประเทศกัมพูชา กับ Ms. Prak Phalla นักธุรกิจหญิงชาวกัมพูชา โดยได้รับสิทธิ์ขยายธุรกิจสปาภายใต้แบรนด์ Let's Relax เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2 ปี 2561 โดยประเทศกัมพูชาเป็นหนึ่งในประเทศในแถบ CLMV มีอัตราการเติบโตเศรษฐกิจสูงโดยในปีนี้ธนาคารโลกคาดการณฺ์ว่าเศรษฐกิจกัมพูชาจะโต 6.7% สูงสุดในภูมิภาคอาเซียน ด้วยแรงส่งจากอุปสงค์ภายในประเทศ ภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการ โดยมีจีนเป็นประเทศผู้ลงทุนหลัก

     นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติแผนธุรกิจปี 2561 ตั้งเป้ารายได้โต 25% จากรายได้ของปี 60 และอนุมัติงบการลงทุนปี 2561 ในการขยายธุรกิจจำนวน 500 ล้านบาท แบ่งเป็น 250 ล้านบาท สำหรับการขยายสาขา 10 สาขา ในประเทศ และปรับปรุงสาขาเดิมและอีก 250 ล้านบาท สำหรับ M&A หรือ Special Projects สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์ 1) ขยายสปาในประเทศภายใต้แบรนด์ เล็ทส์ รีแลกซ์ (Let's Relax) ในหัวเมืองท่องเที่ยวหลัก และบ้านสวน มาสสาจ ในทำเลชานเมืองกรุงเทพฯ 2) ขยายโมเดลรับบริหารสปาในโรงแรม มุ่งเน้นโรงแรมและรีสอร์ทระดับ 4-5 ดาวในหัวเมืองท่องเที่ยวหลัก 3) ขยายสปาในต่างประเทศ รุกจีนและ CLMV ภายใต้แฟรนไชส์ โดยกลยุทธ์เหล่านี้จะส่งเสริมให้ SPA สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

      บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ดำเนินธุรกิจสปาทั้งหมด 41 สาขาแบ่งเป็น "ระรินจินดา เวลเนส สปา" สปาระดับ 5 ดาว จำนวน 3 สาขา "เล็ทส์ รีแลกซ์" สปาระดับ 4 ดาว จำนวน 27 สาขา (ในประเทศ 26 สาขา และต่างประเทศ 1 สาขา) และ 'บ้านสวน มาสสาจ' สปาระดับ 3 ดาว จำนวน 11 สาขา นอกจากนั้นยังดำเนินธุรกิจ รีสอร์ทเพื่อสุขภาพ 'ระรินจินดา เวลเนส สปา รีสอร์ท'และร้านอาหาร 'Deck1' และ 'D Bistro' ที่จังหวัดเชียงใหม่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์สปา 'Blooming, Siamese Wellness Secrets'และโรงเรียนสอนนวดแผนไทยบลูมมิ่ง โดยบริษัทฯ เป็นบริษัทสปาเจ้าแรกที่จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์ mai เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2557

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!