หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

DRTสาธต สดบรรทด


DRT มั่นใจปีนี้ผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง หลังบรรยากาศการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างโค้งสุดท้ายคึกคัก

      DRT มั่นใจภาพรวมผลการดำเนินงานปี 60 เติบโตตามเป้าหมาย หลังประเมินตลาดวัสดุก่อสร้างช่วงโค้งสุดท้ายของปีมาแรง จากช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ที่มียอดขายพุ่งแรงและลูกค้าโครงการที่ขยายตัว ดันอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 80-85% จากกำลังผลิตทั้งหมด 9.82 แสนตันต่อปี

       นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า จากการประเมินบรรยากาศการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ฟื้นตัวได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมาที่เป็นช่วงโลว์ซีซั่นของการขาย ทำให้การเลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างมีความคึกคักขึ้น ซึ่งคาดว่าจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/60 ของ DRT ขยายตัวได้ดี และช่วยสนับสนุนภาพรวมผลประกอบการในปี 2560 ที่เชื่อว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องทั้งในแง่ของรายได้และกำไร

      ทั้งนี้ DRT ระบุว่า ร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ เป็นช่องทางการจัดจำหน่ายที่ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากผู้ประกอบการชั้นนำมีการลงทุนขยายสาขาใหม่ๆ เพิ่มเติมเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้น เป็นผลให้สัดส่วนการขายสินค้าของ DRT ผ่านช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น โดยพบว่าช่วง 9 เดือนแรกปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 18% ของยอดขายรวม เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีสัดส่วนการขายอยู่ที่ประมาณ 13% ของยอดขายรวม ขณะเดียวกัน กลุ่มลูกค้าโครงการเป็นอีกช่องทางการจัดหน่ายที่เติบโตได้ดีในปีนี้เช่นกัน เนื่องจาก DRT มีความพร้อมของสินค้าที่ความหลากหลายและทีมช่างเพื่อให้บริการในการติดตั้ง ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าโครงการและได้รับความไว้วางใจจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่เลือกใช้สินค้าและบริการเพิ่มขึ้นเช่นกัน 

      “เราเชื่อว่าในปีนี้บริษัทฯ จะยังคงรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานทั้งในแง่ยอดขายและกำไรได้ดีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าช่องทางร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่และลูกค้าโครงการที่ขยายตัวได้ดี จะส่งผลให้สามารถรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าเฉลี่ยทั้งปี 80-85% จากกำลังการผลิตรวม 9.82 แสนตันต่อปี รวมถึงการบริหารจัดการด้านต้นทุนด้านการผลิตสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ทำให้มีต้นทุนการผลิตสินค้าต่อหน่วยต่ำ ตลอดจนการบริหาร Product Mix ที่ดี ทำให้เราสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีหรือเฉลี่ย 25-27%” นายสาธิต กล่าว

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร                                                                                              

        บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ 'DRT' ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม   อิฐมวลเบา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 32 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015, OHSAS 18001 : 2007, ISO 14001 : 2004 จากสถาบัน TUV NORD รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trust Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก  กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ”

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท เอ็มที มัลติมีเดีย จำกัด ในนาม บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ : อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า) โทร: 0-2-612-2081 ต่อ 129 หรือ 086-884-4458 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. / This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!