หมวดหมู่: ประกัน

1aaa1ประกนภยไทยววฒน


ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ประกาศปักธง 'ผู้นำนวัตกรรมประกันภัย' เดินหน้าคิดเผื่อเพื่อทุกชีวิต

    บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน)  เผยผลประกอบการรวม 3 ไตรมาส ปี 2560  ด้วยเบี้ยรับรวมกว่า   2, 600 ล้านบาท เติบโตถึง 13% จากปีก่อน และมีผลกำไรเพิ่มขึ้นเกือบ 5 เท่าและคาดว่าจะโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2561 จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการ ตั้งเป้าพัฒนานวัตกรรมด้านประกันภัยต่อเนื่อง และขยายฐานลูกค้าเจาะลึกตามไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของบุคคล 

    คุณจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด(มหาชน)  เปิดเผยถึงผลประกอบการจากการดำเนินงานในไตรมาสที่  1-3  ของปี 2560  ที่ผ่านมาว่า บริษัทสามารถทำผลประกอบการเพิ่มขึ้นเนื่องจากที่ผ่านมาปรับกลยุทธ์ด้านการพัฒนานวัตกรรม และกลยุทธ์ทางการตลาดโดยหันมาใช้ออนไลน์และเน้นสร้างการรับรู้ให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของประกันภัยมากยิ่งขึ้น\    

     โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวชูโรงในปีที่ผ่านมาคือ ประกันรถเติมเงินไทยวิวัฒน์ นวัตกรรมด้านประกันภัยใหม่ ให้ผู้บริโภคจ่ายค่าประกันตามที่ขับจริง คุ้มกว่าถึง 40% เมื่อเทียบกับประกันรายปีทั่วไป  และเน้นการใช้เทคโนโลยีแจ้งเหตุด้วยระบบ GPS ที่จับกลุ่มลูกค้าดิจิตอลและมีการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น จนได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี จนมีการพัฒนาต่อยอดเป็นฟังก์ชัน เปิด –ปิดอัตโนมัติด้วยระบบ TBeacon และเป็นบริษัทประกันภัย เพียงบริษัทเดียว ที่ได้รับรางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2017 สาขา Innovation Projects จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเป็นการการันตีความสำเร็จด้านการพัฒนานวัตกรรมด้านการประกันภัยเพื่อให้บริการและความสะดวกต่อการใช้งานของผู้บริโภค

    นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ประกันเดินทาง ที่มีการสื่อสารอย่างเข้มข้นมากขึ้น เนื่องจากเทรนด์ปัจจุบัน ผู้บริโภคหรือนักเดินทางหันมาสนใจและให้ความสำคัญต่อการประกันภัยการเดินทางมากกว่าปีที่ผ่านๆมา  จึงมีการสื่อสารเพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของประกันภัยการเดินทาง รวมถึงเน้นความคุ้มค่าในความคุ้มครองของผลิตภัณฑ์ที่ ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุเจ็บป่วยสูงสุด  5 ล้านบาท โดยไม่ต้องสำรองจ่าย รวมถึงคุ้มครองกระเป๋าหาย ไฟล์ดีเลย์ และกีฬาเสี่ยงภัย โดยสามารถทำประกันได้แบบไม่จำกัดอายุ และที่สำคัญมีศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลก 24 ชม.ซึ่งถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภค  และอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ความคุ้มครองด้านสุขภาพ คือประกันสุขภาพ ใจป้ำมีคืน ที่เน้นการสื่อสารโดยตรงไปยังกลุ่มผู้บริโภคถึงความคุ้มค่า ด้วยความคุ้มครองแบบเหมาจ่าย  โดยไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่ายและมีบัตรเครดิตสุขภาพสามารถรูดได้ทุกโรงพยาบาลหรือคลินิก ไม่นอนก็เบิกได้ ที่สำคัญกรณีที่ลูกค้าไม่เบิกหรือเคลมภายใน 1 ปี มีเงินคืนถึง 10% ของค่าเบี้ยสุทธิ จึงเป็นเจ้าแรกที่ให้บริการที่ครอบคลุม 

   อย่างไรก็ตาม สำหรับทิศทางการดำเนินงานของปี 2561  คาดว่าจะมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น และเติบโตเพิ่มจากปี 2560โดยยังคงเน้นกลยุทธ์การรักษาอัตราการต่ออายุของลูกค้าปัจจุบันรวมถึงการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น และขยายฐานลูกค้าแบบเจาะลึกให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันและพฤติกรรมของแต่ละบุคคล เนื่องจากปัจจุบันเทรนด์ผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสนใจด้านเทคโนโลยีหรือดิจิตอลมากขึ้น และถือว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน ดังนั้นการมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมโดยนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ประโยชน์ในด้านประกันภัยนั้นจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น    

    ทั้งนี้ คุณจีรพันธ์ อัศวะธนกุล  ยังกล่าวต่อว่า นอกจากการพัฒนานวัตกรรมสำหรับประกันรถยนต์แล้ว  ทางบริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ยังมีการศึกษาและพัฒนานวัตกรรมประกันภัยอีกหลายประเภท เพื่อสร้างจุดขายที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงเป็นการเพิ่มความสะดวกต่อการใช้งานของผู้บริโภคด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริการ เพื่อประสิทธิภาพในการบริการที่ดียิ่งขึ้น  โดยทางบริษัทได้มีการจัดตั้งจากฝ่ายพัฒนานวัตกรรม (Innovation)  เพื่อศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัย ให้รองรับความต้องการและตอบโจทย์การใช้บริการของผู้บริโภคเป็นหลัก เป็นการสร้างการตื่นตัวในด้านดิจิตอลของธุรกิจประกันภัย รวมถึงเป็นการใช้นวัตกรรมเพื่อสร้างความตระหนักเพื่อลดความเสี่ยงทั้งตัวเราและคนรอบข้าง

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!