หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

CRDธรพฒน


CRD ประเดิมชนะประมูล กฟภ. รอเซ็นสัญญามูลค่ากว่า112 ล้านเล็งงานเอกชนอีก 300 ล. ส่วนปีนี้คาดผลงานตามเป้าหมาย

      บมจ.เชียงใหม่ริมดอย เผยชนะประมูลงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าปาย ของ กฟภ. มูลค่ากว่า 112 ล้านบาท รอเซ็นสัญญาในเดือนนี้ พร้อมเตรียมเอกสารยื่นประมูลงานเอกชนช่วงเดือนธันวาคมอีก 300 ล้านบาท ชี้พยายามหาโอกาสประมูลงานทั้งภาครัฐ และเอกชนที่ทยอยออกมาต่อเนื่องเติม Backlog ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทถึงปีหน้า ส่วนผลงานปีนี้คาดเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ด้านผู้บริหารย้ำส่งมอบงานตรงเวลาช่วยบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนปี 2561 เล็งขยายพื้นที่ดำเนินงานให้ครอบคลุมภูมิภาคอื่นๆมากกว่าปีก่อน

       นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD ผู้ประกอบกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปประเภทต่างๆ และการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมบริษัทชนะการประมูลงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มูลค่าโครงการ 112,200,000 ล้านบาท ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งงานดังกล่าวจะดำเนินกิจการ โดยกิจการร่วมค้าซีอาร์ดี แอนด์ เอ็ม อาร์ วี และขณะนี้อยู่ในระหว่างรอแจ้งให้ไปทำสัญญาจ้าง และคาดว่าจะสามารถเริ่มงานก่อสร้างได้ในช่วงกลางเดือนมกราคม 2561 เป็นต้นไป

      โดยงานประมูลที่ได้รับเข้ามาดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนให้งานในมือที่รอรับรู้รายได้(Backlog)อยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทตามแผนการที่วางไว้ จากปัจจุบันบริษัทมีงานในมือที่ยังไม่ได้รับรู้รายได้ประมาณ 1,267 ล้านบาท (ณ วันที่ 30 กันยายน 2560) แต่คาดว่าจะรับรู้รายได้ในส่วนนี้ประมาณ 470 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ไปถึงปี 2561

      ขณะที่ในช่วงที่เหลือของเดือนธันวาคม 2560 บริษัทเตรียมยื่นประมูลงานของเอกชนอีก 2 งานมูลค่ารวมประมาณ 300 ล้านบาท โดยขณะนี้เริ่มมีงานประมูลทั้งโครงการภาครัฐและเอกชนออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นในเขตภาคเหนือ และพื้นที่อื่นๆในประเทศมูลค่ารวมน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่ง CRD เชื่อว่าบริษัทจะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี ด้วยผลงานที่ผ่านมา รวมถึงความหลากหลายของการรับงานได้หลายประเภท ทั้งงานก่อสร้างอาคาร สิ่งปลูกสร้างทั่วไป โดยเฉพาะงานสาธารณูปโภค ที่มีผู้เข้าประมูลไม่มากนัก และ CRD มีความเชียวชาญในการดำเนินงานเป็นอย่างดี

        อย่างไรก็ตาม ในปี 2561 บริษัทคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากงานภาครัฐอยู่ที่ 85% และงานเอกชน 15% โดยรายได้จะมาจาก 2 ส่วน ได้แก่ รายได้จากรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไป และรายได้จากการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค           

       สำหรับ การดำเนินโดยรวมในปีนี้ยังคงเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยบริษัททยอยส่งมอบงานที่ดำเนินงานแล้วเสร็จ และรับรู้รายได้จากงานภาครัฐ อาทิ อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคเหนือมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ของสำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, งานกลุ่มอาคารเรียนรวมมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน, งานกลุ่มอาคารเรียนรวมมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ศูนย์แม่ริม, งานระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสีย ปากเกร็ด งานอาคารโรงไฟฟ้าระบบส่งน้ำการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แม่ตืน, งานก่อสร้างกลุ่มอาคารอเนกประสงค์และอาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีอุตสาหกรรม, งานติดตั้งและทดสอบเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานไอน้ำพร้อมอุปกรณ์ ตลอดจนงานเอกชน เช่น งานก่อสร้าง The 8 Estate Santitham, งานก่อสร้าง The Empress ส่วนขยาย เป็นต้น ซึ่งจากงานที่กล่าวมาน่าจะส่งผลให้การรับรู้รายได้โดยรวมของปี 2560 มีการเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา

        “การดำเนินงานในปีนี้บริษัทพยายามส่งมอบงานตามกำหนดเวลา หรือก่อนเวลา เพื่อการบริหารจัดการต้นทุนอย่างที่ประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลรายได้และกำไรของบริษัท ขณะที่ในปี 2561 บริษัทพยายามแสวงหาโอกาสนอกพื้นที่ในเขตภาคเหนือมากขึ้น เพื่อการดำเนินงานให้ครอบคลุมในหลายพื้น อย่างล่าสุดกับงานระบบบำบัดน้ำเสีย ระยะที่ 4 เทศบาลเมืองป่าตอง และโครงการ Power Visitor Center Building ของ Hongsa Power Company Limited ที่อยู่ระหว่างดำเนินงาน สะท้อนให้เห็นการหาโอกาสในการรับงานที่หลากหลายตามความเชี่ยวชาญของ CRD ที่มีอยู่อย่างมีศักยภาพ และพยายามรักษาระดับงานในมือให้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ เพื่อโอกาสในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของบริษัท”นายธีรพัฒน์ กล่าว

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!