หมวดหมู่: ประกัน

1aaaaaInsurTech


'สมาคมประกันวินาศภัยไทย'หนุนสตาร์ทอัพพัฒนาธุรกิจ ดึงเทคโนโลยี InsurTech ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

     สมาคมประกันวินาศภัยไทยหนุนสตาร์ทอัพพัฒนาธุรกิจประกัน มุ่งใช้เทคโนโลยีอินชัวร์เทค (InsurTech) คลอมคลุม 4 ด้าน ทั้งการเลือกซื้อ การพิจารณารับประกัน การขายการบริการ และการเคลมประกัน รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เตรียมจัดงาน InsurTech Ignite Hackathon เปิดโอกาสสตาร์ทอัพเสนอนวัตกรรมการบริการตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

       นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี ประธานคณะกรรมการพัฒนาธุรกิจ และวิชาการประกันภัย สมาคมประกันวินาศภัยไทย  กล่าวว่า   สมาคมฯ ได้มีการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพ (startup) รุ่นใหม่ เข้ามามีส่วนสำคัญในการนำเสนอแนวคิดและการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ สู่ธุรกิจประกันวินาศภัย สอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาลในยุคไทยแลนด์  4.0 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ต้องการบริการที่มีความทันสมัย และสะดวกรวดเร็ว

         ซึ่งในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยในปัจจุบันนั้น ได้นำเทคโนโลยี InsurTech เข้ามาใช้มากขึ้นในการให้บริการ 4 ด้านที่สำคัญประกอบด้วย  1. ด้านการเลือกซื้อประกัน รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  2. การขายและการบริการ 3. การพิจารณารับประกัน และ 4. การเคลมประกัน เพื่อช่วยสร้างความสะดวก รวดเร็ว ลดระยะเวลาการเคลม สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า รวมถึงการสร้างสรรค์และนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้มากขึ้น

      เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในธุรกิจการประกันวินาศภัย สมาคมฯ จึงได้ร่วมกับ CU Innovation Hub เตรียมจัดงาน InsurTech Ignite Hackathon ขึ้น ในวันที่ 27 ม.ค.และ 3-4 ก.พ.2561 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี รวมถึงกลุ่มนักศึกษาและผู้สนใจ ได้คิดค้นและนำเสนอแนวคิด หรือนวัตกรรมใหม่ๆ เกี่ยวกับธุรกิจประกันภัย

        ภายในงานประกอบด้วย workshop ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 27 ม.ค เปิดโอกาสให้ประชาชนที่สนใจได้เข้าฟังความรู้ด้านนวัตกรรมและแนวโน้มทางการประกันภัยของโลก และกิจกรรม hackathon ในวันที่ 3-4 ให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่หรือสตาร์ทอัพ เข้ามาคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย สร้างแพลตฟอร์มธุรกิจเบื้องต้น  หลังจากนั้นจะเปิดให้นำเสนอผลงาน

      โดยทีมที่ชนะการแข่งขัน นอกจากจะได้รับเงินรางวัลรวมมูลค่า 100,000 บาทแล้ว ทีมที่มีแนวคิดที่สามารถต่อยอดได้จริง อาจมีโอกาสได้ร่วมงานกับบริษัทประกันที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ  ทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศ รวม 3 ทีมจะได้รับการบ่มเพาะเพื่อพัฒนาไอเดียและผลิตภัณฑ์ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้นเป็นระยะเวลา 2 เดือน  ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.insurtechthailand.com

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!